+Aa-
    Zalo

    Một phu vàng mất tích sau khi trốn khỏi bãi vàng ở Quảng Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tài cùng nhóm 11 phu vàng bỏ trốn khỏi bãi vàng Muối. Tuy nhiên, trong quá trình chạy giữa rừng, Tài bị lạc khỏi nhóm....

    Tài cùng nhóm 11 phu vàng bỏ trốn khỏi bãi vàng Muối. Tuy nhiên, trong quá trình chạy giữa rừng, Tài bị lạc khỏi nhóm....

    Ngày 19/4, trả lời báo chí, Thiếu tá Đặng Tất Phùng, Phó đồn biên phòng Ba Lin (đóng tại xã A Vao, huyện Đăkrông, Quảng Trị) cho hay, hiện vẫn còn một phu vàng mất tích là anh anh Hồ Văn Tài, 18 tuổi, trú xã Tà Rụt, huyện Đăkrông.

    "Tài cùng với nhóm 11 phu vàng bỏ trốn khỏi bãi vàng Muối (xã Phước Thành, huyện Phước Sơn, Quảng Nam) vào trưa 12/4. Trong quá trình chạy giữa rừng, Tài bị lạc khỏi nhóm. Khi đi lạc, Tài không có điện thoại, không có tiền, chỉ mang quần đùi, áo cộc trên người", Thiếu tá Phùng nói.

    Những phu vàng được lực lượng chức năng giải cứu. Ảnh: Dân Trí

    Trong nhóm phu vàng bỏ trốn có anh trai của Tài là Hồ Văn Hinh (19 tuổi). Gia đình có tám anh em, cuộc sống khó khăn nên hơn một tháng trước, anh Hinh đã vào bãi vàng mưu sinh. Sau đó, anh gọi điện về nhà nói đừng cho Tài đi, nhưng cuối cùng người em trai vẫn vào Quảng Nam, làm được một tuần rồi chạy trốn thì mất tích.

    Hiện biên phòng Quảng Trị đã nhờ nhà chức trách Quảng Nam thông báo cho các thôn xã, hỗ trợ tìm kiếm và ứng cứu nếu phát hiện được anh Hồ Văn Tài.

    Trong một diễn biến khác liên quan đến sự việc, ngày 16/4, doanh nghiệp khai thác bãi vàng Muối đã cho xe chở 23 phu vàng (có ba phụ nữ), độ tuổi từ 17 đến 45, cùng ở xã Tà Rụt (Quảng Trị) về quê. Tuy nhiên doanh nghiệp này chỉ hỗ trợ các phu vàng mỗi người 200.000 đồng, chưa thanh toán chế độ tiền lương trong khi các lao động đã làm việc ở bãi vàng từ 7 ngày đến một tháng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-phu-vang-mat-tich-sau-khi-tron-khoi-bai-vang-o-quang-nam-a226907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan