+Aa-
    Zalo

    Hiện trường vụ đâm xe đêm giao thừa ở Tokyo, hàng loạt người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một thanh niên đã lao xe vào đám đông chào đón năm mới ở Takeshita, con phố nổi tiếng của quận Harajuku, Tokyo (Nhật Bản) chỉ sau giao thừa khoảng 10 phút.

    Một thanh niên đã lao xe vào đám đông chào đón năm mới ở Takeshita, con phố nổi tiếng của quận Harajuku, Tokyo (Nhật Bản) chỉ sau giao thừa khoảng 10 phút.

    AFP đưa tin, sự việc xảy ra khi khu phố đang bị kẹt xe.

    Theo đó, một thanh niên đã cố tình lao xe vào đám đông chào đón năm mới ở Takeshita, con phố nổi tiếng của quận Harajuku, Tokyo, chỉ sau giao thừa khoảng 10 phút.

    Trong số 9 người bị thương, có một sinh viên trong tình trạng nghiêm trọng và đã được phẫu thuật. Các nạn nhân tuổi dưới 20 và trên 50.

    Lực lượng an ninh Nhật Bản xem xét hiện trường - Ảnh: NHK.

    Chủ xe Kazuhiro Kusakabe, 21 tuổi, bỏ chạy khỏi hiện trường nhưng sau đó bị cảnh sát bắt do nghi cố ý sát hại sinh viên bị thương nặng.

    Reuters dẫn lời một người phát ngôn không nêu tên của Sở cảnh sát Tokyo gọi đây là “hành động khủng bố”.

    Hiện trường vụ lao xe - Ảnh: Kyodo

    Chiếc minivan bị hư hỏng phần đầu sau khi tông vào đám đông - Ảnh chụp màn hình EPA

    Theo đài NHK, Kusakabe khai nhận với cảnh sát rằng anh ta có hành động này là nhằm “báo thù cho án tử hình”, nhưng không công bố thêm chi tiết.

    Truyền thông Nhật Bản đăng tải hình ảnh xe minivan được cho là do Kusakabe thuê đã bị hư hỏng phần đầu sau khi tông trúng nhiều người và các nạn nhân được đưa lên xe cấp cứu. Cảnh sát bắt giữ đối tượng 20 phút sau vụ tông xe.

    Phố Takeshita có nhiều cửa hàng nhỏ, được coi là trung tâm của văn hoá và thời trang của giới trẻ Nhật Bản, thu hút hàng chục nghìn du khách quốc tế mỗi ngày.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-truong-vu-dam-xe-dem-giao-thua-o-tokyo-hang-loat-nguoi-bi-thuong-a257382.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan