+Aa-
    Zalo

    Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị dán tem, logo lên xe Uber, Grab

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị cơ quan quản lý dán tem, logo vào xe Uber, Grab nhằm tạo sự cạnh tranh công bằng.

    Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị cơ quan quản lý dán tem, logo vào xe Uber, Grab nhằm tạo sự cạnh tranh công bằng.

    Báo An ninh thủ đô đăng tải thông tin, hiệp hội taxi Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị gửi Chính phủ đề nghị Bộ GT-VT giải quyết khẩn cấp những bất cập trong việc quản lý xe tham gia chương trình thí điểm xe hợp đồng điện tử và hệ lụy mà loại hình này gây ra cho các địa phương.

    Cụ thể, Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị các xe như Uber, Grab phải dán logo, biểu trưng của phương tiện theo màu, vị trí thống nhất để đảm bảo dễ nhận biết. Các xe này phải có phù hiệp mẫu riêng để phân biệt giữa loại xe trong chương trình thí điểm và xe hợp đồng thông thường.

    Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị cơ quan quản lý dán tem, logo vào xe Uber, Grab nhằm tạo sự cạnh tranh công bằng - Ảnh minh họa

    Lái xe Uber, Grab phải được tập huấn nghiệp vụ, có chứng chỉ hành nghề, phải mặc đồng phục, đeo thẻ nhân viên theo mẫu đăng ký với cơ quan quản lý. Đưa loại hình vận tải hợp đồng vào diện phải kê khai giá.

    Hiệp hội cũng kiến nghị Chính phủ chấp thuận quản lý các xe Uber, Grab như trong đề án quản lý phương tiện của HĐND Hà Nội thông qua. Đó là các xe được quản lý giống như taxi về số lượng, chất lượng, phạm vi hoạt động; cấp hạn ngạch theo quy hoạch phù hợp với điều kiện giao thông và năng lực kết cấu hạ tầng.

    Thông tin thêm trên báo Trí thức trẻ cho biết, đối với nhà nhà cung cấp dịch vụ kết nối, Hiệp hội kiến nghị cơ quan chức năng áp dụng các yêu cầu tương tự như đối với taxi. Công ty công nghệ cung cấp phần mềm ứng dụng cho hoạt động vận tải phải đặt máy chủ tại Việt Nam, sử dụng tên miền internet của Việt Nam và kết nối với hệ thống giám sát của Bộ GTVT và các sở GTVT. Định kỳ, thông tin phải được truyền tải về Tổng cục đường bộ và Sở GTVT, tương tự như chuẩn dữ liệu đang bắt buộc với các đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình.

    Đặc biệt, Hiệp hội kiến nghị Bộ GTVT ban hành văn bản khẩn cấp cho phép các địa phương được toàn quyền đưa ra các giải pháp giảm tải các phương tiện tham gia thí điểm. Các giải pháp này bao gồm cả việc yêu cầu doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải gom xe chạy thí điểm phải thu hồi phù hiệu các xe thí điểm vượt quá quy hoạch phù hợp với điều kiện giao thông và năng lực kết cấu hạ tầng.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hiep-hoi-taxi-ha-noi-kien-nghi-dan-tem-logo-len-xe-uber-grab-a205326.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan