+Aa-
    Zalo

    Hiệu trưởng trường Cao đẳng Dược Hà Nội gửi gắm nhiều tâm tư, kỳ vọng cho năm học mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vừa qua, Trường Cao đẳng Dược Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới và chào mừng hơn 600 tân sinh viên. Trong không khí hân hoan ấy, Thầy giáo, Ths. Đường Xuân Tùng, hiệu trưởng nhà trường đã có bài phát biểu đầy xúc động gửi tới quý đại biểu, quý phụ huynh và toàn thể sinh viên nhà trường.

    52

    Dưới đây, chúng tôi xin trích lại nguyên văn bài phát biểu của Ths. Đường Xuân Tùng, hiệu trưởng nhà trường:

    Kính thưa: TS Bùi Sỹ Lợi, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề Xã hội của Quốc hội khoá 12, 13, 14. Chuyên gia cao cấp của Bộ trưởng Bộ LĐTBXH

    Kính thưa: TSKH Nghiêm Vũ Khải, nguyên đại biểu Quốc hội khoá 11, 12 và 14, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - Chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường;

    Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý;

    Kính thưa các quý vị phụ huynh, các thầy, cô giáo và em sinh viên thân mến!

    Nhắc đến mùa thu là nhắc đến những cảm xúc rộn ràng trong tim mỗi người, ẩn chứa niềm kiêu hãnh tự hào hòa chung với không khí của hàng chục triệu học sinh, sinh viên trong cả nước đón chào năm học mới, hôm nay ngày 04/11/2023, Trường Cao đẳng Dược Hà Nội long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 và chào mừng gần600 tân sinh viên khoá 9 của nhà trường. Năm học 2023-2024cũng là năm học đặc biệt của thầy và trò Trường Cao đẳng Dược Hà Nội chào đón 10 năm xây dựng và phát triển (29/12/2014-29/12/2024). Thay mặt Lãnh đạo nhà trường, tôi xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn quý vị đại biểu, quý vị khách quý, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em sinh viên đã có mặt trong buổi lễ khai giảng ngày hôm nay. Sự hiện diện của quý vị tại buổi lễ long trọng này thực sự là nguồn động viên tinh thần to lớn cho chúng tôi trong những ngày đầu của năm học mới.

    53

    Quý thy/cô và các em sinh viên thân mến!

    Năm học 2022-2023 vừa qua là một năm học để lại nhiều dấu ấn đáng ghi nhớ đối với trường chúng ta. Đặc biệt là việc thành lập Phân hiệu Trường Cao đẳng Dược Hà Nội tại Thủ đô nghìn năm văn hiến, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, khoa học lớn của Đất nước đã đánh dấu bước đột phát cho sự phát triển bền vững. Nhìn lại một năm phấn đấu, thầy và trò Trường Cao đẳng Dược Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả rất đáng tự hào trên các lĩnh vực, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới của Nhà trường. Chất lượng tuyển sinh, đào tạo và quản lý đào tạo, nghiên cứu khoa học tiếp tục được khẳng định. Thực hiện tốt hoạt động hỗ trợ sinh viên, đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực. Kiểm định chất lượng giáo dục được triển khai tích cực. Văn hóa chất lượng từng bước được hình thành tại các đơn vị trong toàn trường. Công tác quản lý, thuận tiện hóa thủ tục hành chính đã được triển khai quyết liệt. Nhiều văn bản, quy định, quy chế đã được ban hành; nhiều thoả thuận, biên bản ghi nhớ, hợp đồng hợp tác với các tổ chức kinh tế - xã hội trong và ngoài nước được ký kết. Có thể nói, năm học 2022-2023 với khẩu hiệu: “Liên tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng” khép lại với nhiều thành tích và niềm hứng khởi. Nhân dịp này, tôi xin tri ân sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh Hưng Yên, Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội, lãnh các cấp, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã luôn ủng hộ, đồng hành, đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường. Đặc biệt, xin cảm ơn tập thể lãnh đạo, các nhà giáo, cán bộ viên chức,sinh viên trong toàn trường đã chung tay họa một bức tranh đẹp về Trường Cao đẳng Dược Hà Nội trẻ trung, năng động và sáng tạo.

    54

    Kính thưa các quý vị!

    Chủ đề năm học 2023-2024“Bứt phát và phát triển”: Bứt phát từ công tác quản lý đến giảng dạy; bứt phát từ cơ sở vật chất đến thái độ phục vụ; bứt phá trong hợp tác quốc tế để hội nhập và phát triển thành công. Thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm học này sẽ tạo ra động lực cho sự phát triển của Nhà trường trong những năm tiếp theo, là cơ sở để phấn đấu xây dựng trường Cao đẳng Dược Hà Nội trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp có uy tín trong nước và khu vực về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Trong giai đoạn phát triển mới, Trường Cao đẳng Dược Hà Nội kiên định mục tiêu đẩy mạnh hoạt động kiểm định và đánh giá chất lượng dạy và học; thu hút sinh viên bằng chất lượng đào tạo, bằngmôi trường làm việc và học tập năng động, bằngthái độ phục vụ thân thiện. Với mục tiêu ấy, tôi đề nghị tập thể lãnh đạo, các nhà giáo, cán bộ viên chức hãy chung sức, đồng lòng; phát huy tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, cống hiến cho sự phát triển chung của Nhà trường; giáo dục các em sinh viên bằng cả lương tâm, trách nhiệm, tình yêu thương và bằng những hành động cụ thể. Sách có câu Thầy nhân từ (ắt có) trò tôn kính. Sự kính ngưỡng của học trò luôn dành cho người thầy có phẩm hạnh.

    55

    Với các em sinh viên, thầy kêu gọi các em phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê, sáng tạo trong học tập để học vấn tinh thông, tiếp tục hình thành kỹ năng nghề nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng sống cho bản thân để thích ứng với môi trường làm việc kỷ luật, cạnh tranh, năng động và hội nhập. Các em sẽ không đơn độc, Nhà trường luônđồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em trưởng thành. Muốn trưởng thành thì chính các em phải liên tục điều chỉnh bản thân và tăng cường các kỹ năng của mình để đi cùng với thời đại, để thành công. Và để thành công trong tương lai thì phải bứt phá ngay từ khi còn trẻ, khi còn là sinh viên. Mà, có biết học mới tạo bứt phá!

    Tham dự buổi Lễ khai giảng hôm nay còn có các Tân sinh viên khoá 9 thầy xin được nói riêng với các tân sinh viên: Các em đã chính thức trở thành sinh viên của Trường Cao đẳng Dược Hà Nội cũng là khởi đầu cho những hoài bão, một chân trời mới, một cuộc sống mới, một cách học mới: tự chủ và tự quyết. Cảm ơn các em đã tin tưởng và lựa chọn DHN- nơi khắc dấu thời gian cho tương lai mới: nơi các em sẽ trải nghiệm những năm tháng đẹp đẽ nhất của tuổi thanh xuân, nơi các em rèn đức, luyện tài và khởi đầu cho sự nghiệp của mình. Cảm ơn các em đã đến bên chúng tôi và trở thành thế hệ tiếp nối của Cao đẳng Dược Hà Nội. Chính các em tiếp thêm cho thầy cô niềm lạc quan về một tương lai rạng ngời của ngôi nhà chung Cao đẳng Dược Hà Nội. Thầy tự hào các em!

    56

    Các em sinh viên thân mến!

    Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số, kỷ nguyên của nền kinh tế sáng tạo; theo đó, năng lực sáng tạo sẽ là thước đo cơ bản khả năng làm việc của mỗi người. Sáng tạo sẽ tạo nên thành tựu. Vì vậy, ngay từ bây giờ, các em phải tìm hiểu và học cách tư duy sáng tạo. Đặc biệt hơn, các em phải đề cao tính kỷ luật vì kỷ luật là cầu nối giữa mục tiêu và thành tựu. Thầy mong các em ra sức trau dồi kiến thức, rèn đức, luyện tài, hết mình với nhiệt huyết của tuổi trẻ, để lĩnh hội tri thức, khoa học và công nghệ tiên tiến trong giai đoạn hội nhập quốc tế, làm nền tảng cho sự phát triển của bản thân trong tương lai, góp phần nhỏ bé cống hiến cho ngành Y tế vào công cuộc xây dựng đất nước phồn thịnh.

    57

    Mục tiêu của giáo dục không phải là dạy cách kiếm sống hay cung cấp công cụ để đạt được sự giàu có, mà đó phải là con đường dẫn lối tâm hồn con người vươn đến cái Chân và thực hành cái Thiện.” Thầy mong các em sau này sẽ thành những cán bộ ngành y tận tâm, nhiệt huyết và luôn luôn hướng tới cái Chân và Thiện khi làm nghề.

    Học tập ở bậc cao đẳng, các em phải coi trọng cả học nghề và trau dồi phẩm hạnh để trở thành người tử tế, sống có lý tưởng, có hoài bão, có trách nhiệm với bản thân, với gia đình, với xã hội để sau này ra trường làm việc xứng đáng “Lương y như từ mậu”. Thầy tin chắc rằng, thế hệ sinh viên khóa 2023-2026 hôm nay cũng như các khóa trước luôn tràn đầy năng lượng, năng động, thông thái, sáng tạo trong học tập và rèn luyện. Các em đang ở trong một giai đoạn đẹp đẽ và đầy ý nghĩa của cuộc đời. Hãy có trách nhiệm với việc mình làm, với cuộc đời mình. Chính các em sẽ là người đưa các em đến những nơi các em muốn, chứ không phải ai khác. Vậy, trước thềm năm học mới, thầy-trò chúng ta cùng cam kết trách nhiệm thực hiện thành công các nhiệm vụ năm học để xây dựng trường Cao đẳng Dược Hà Nội phát triển lên tầm cao mới.

    Xin kính chúc Quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em sinh viên Sức khỏe, hạnh phúc, quyết tâm và thành công.

    Với niềm phấn khởi, tự hào và tự tin, tôi xin tuyên bố: Khai giảng năm học2023-2024.

    Xin trân trọng cảm ơn!

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-truong-cao-dang-duoc-ha-noi-gui-gam-nhieu-tam-tu-ky-vong-cho-nam-hoc-moi-a598252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lễ Khai giảng đậm chất “Tây” của VinUni

    Lễ Khai giảng đậm chất “Tây” của VinUni

    Sáng 7/10, Trường Đại học VinUni tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2023 – 2024. Với chủ đề “Chinh phục chân trời mới”, năm học mới của VinUni đánh dấu mốc quan trọng khi chính thức có Tân Hiệu trưởng, cũng như sẽ có lứa sinh viên đầu tiên sẽ tốt nghiệp trong năm học này. Cùng ngắm những khoảnh khắc đáng nhớ của buổi lễ trang trọng này.