+Aa-
    Zalo

    Hiệu trưởng: Trường dạy thêm vào chủ nhật để không ảnh hưởng đến thành tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiệu trưởng trường Nguyễn Mộng Tuân (Thanh Hóa) thừa nhận, việc tổ chức dạy thêm vào ngày Chủ Nhật là trái quy định nhưng vì thành tích của nhà trường nên đã thực hiện.

    Hiệu trưởng trường phổ thông Nguyễn Mộng Tuân (Thanh Hóa) thừa nhận, việc tổ chức dạy thêm vào ngày Chủ Nhật là trái quy định nhưng vì thành tích của nhà trường nên đã thực hiện.

    Trường công khai dạy thêm trái phép

    Anh N.H.C., có con đang theo học bậc Trung học cơ sở (THCS) tại trường phổ thông Nguyễn Mộng Tuân phản ánh, trong những năm gần đây, bất chấp quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa, nhà trường vẫn tổ chức dạy thêm vào ngày Chủ nhật và có thu tiền của học sinh. Việc con phải học vào ngày Chủ nhật khiến sinh hoạt và cuộc sống của gia đình anh C. bị đảo lộn vì ngày nghỉ nhưng vẫn phải đưa đón con đi học. Ngoài ra, phụ huynh này cho rằng, cả tuần các em học sinh đã phải học tập vất vả, ngày nghỉ duy nhất là Chủ nhật thì nhà trường lại tổ chức học thêm.

    Hiện tại, hàng trăm học sinh bậc THCS và THPT khác vẫn đang phải đóng tiền học thêm cho 4 tiết học vào sáng Chủ nhật tại trường Nguyễn Mộng Tuân với số tiền là 25.000 đồng.

    Tiếp nhận thông tin, PV Báo Người Đưa Tin đã trực tiếp đến trường phổ thông Nguyễn Mộng Tuân để tìm hiểu thực tế. Trong quá trình chờ đặt lịch làm việc với hiệu trưởng nhà trường, chúng tôi đã “tranh thủ” tiếp xúc với các em học sinh tại trường.

    Trường phổ thông Nguyễn Mộng Tuân - nơi nhiều năm nay tổ chức dạy thêm vào ngày Chủ nhật và có thu tiền của học sinh.

    Tất cả các em học sinh (khối THCS và THPT) chúng tôi tiếp xúc đều khẳng định, nhiều năm nay trường phổ thông Nguyễn Mộng Tuân đều tổ chức dạy thêm vào ngày chủ nhật có thu tiền. Mức thu là 25.000 đồng/ 4 tiết học.

    Em N. học sinh khối THPT trường Nguyễn Mộng Tuân cho biết: “Vào sáng Chủ nhật chúng em học thêm theo lớp và đóng tiền 25.000/buổi cho giáo viên chủ nhiệm. Nhà trường không bắt ép phải học, nhưng không đi học sợ không theo kịp bạn và sợ thầy cô không vui nên em phải đi”.

    Còn em H., học sinh khối THCS trường Nguyễn Mộng Tuân thông tin, phần lớn học sinh khối THPT của nhà trường đều tham gia học thêm vào ngày Chủ nhật do nhà trường tổ chức. Các môn học thêm vào ngày Chủ nhật gồm: Toán, Văn, Anh, Vật Lý…

    Nhiều học sinh tại trường này cho biết, trong các buổi học thêm, thầy cô giáo thường tập trung vào việc ôn luyện lại bài cũ đã học chính khóa và dạy nâng cao thêm. Thực tế, qua tiếp xúc, nhiều học sinh đang tham gia học thêm vào ngày Chủ nhật không muốn tham gia, nhưng vì sợ không theo kịp các bạn và sợ bị giáo viên “phân biệt đối xử” nên miễn cưỡng đi học.

    “Ngày nghỉ nhưng gia đình tôi cũng không được nghỉ vì phải đưa đón con đi học thêm. Các bạn đi học cả mà con mình không đi thì cũng không được. Một là sợ không theo kịp bạn, hơn nữa sợ thầy cô giáo lại có sự phân biệt thì thiệt thòi cho con”, phụ huynh C. chia sẻ.

    Hiệu trưởng thoái thác trách nhiệm!

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Anh, Hiệu trưởng trường phổ thông Nguyễn Mộng Tuân thừa nhận, thực tế tại trường có tổ chức dạy thêm cho học sinh vào ngày Chủ nhật và có thu tiền. Tuy nhiên, ông Thế Anh lại biện minh: "Việc tổ chức dạy thêm nhà trường không có chủ trương, không tổ chức mà là sự tự nguyện, thỏa thuận của phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm các lớp".

    Bằng "Đơn xin mượn phòng học" chưa được hiệu trưởng ký duyệt, nhưng từ đầu năm học 2018 - 2019 tới nay đã có hàng chục lớp dạy thêm có thu tiền tại trường phổ thông Nguyễn Mộng Tuân.

    Khi chúng tôi đặt câu hỏi, nếu nhà trường không cho phép, không “chống lưng” thì vì sao vào ngày Chủ nhật hàng chục lớp học thêm lại tổ chức trong trường. Hiệu trưởng trường Nguyễn Mộng Tuân tiếp tục lý giải là: “Các giáo viên có đề xuất nên nhà trường cho mượn phòng học chứ nhà trường không can thiệp” (?!).

    Trong quá trình làm việc, ông Thế Anh cung cấp cho PV nhiều tờ “Đơn xin mượn phòng” của giáo viên chủ nhiệm các lớp học từ THCS và THPT. Cụ thể, ngày 10/9/2018, bà Trần Thị Trang – giáo viên chủ nhiệm lớp 9A, trường phổ thông Nguyễn Mộng Tuân có “Đơn xin mượn phòng học” gửi Hiệu trưởng trường này. Nội dung: “Theo nguyện vọng của phụ huynh và học sinh sau buổi họp phụ huynh đầu năm ngày 30/9/2018, mục đích dạy thêm trong trường là để ôn tập củng cố thêm kiến thức cho học sinh và ôn luyện thi THPT Quốc gia”.

    Tuy nhiên, khi PV yêu cầu hiệu trưởng trường phổ thông Nguyễn Mộng Tuân cung cấp biên bản họp phụ huynh ngày 30/9/2018 của lớp 9A thì vị này không cung cấp được (?!).

    Ông Nguyễn Thế Anh cũng thừa nhận, việc tổ chức dạy thêm trong nhà trường nhiều năm nay vào ngày Chủ nhật là trái quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, vị này tiếp tục biện minh là vì thành tích của nhà trường, nếu không dạy thêm vào ngày Chủ nhật thì sẽ bị ảnh hưởng. Dù phủ nhận, không liên quan đến việc tổ chức dạy thêm vào ngày chủ nhật, nhưng ông Thế Anh thông tin, sáng chủ nhật hàng tuần nhà trường có bố trí 1 giáo viên trực nề nếp và chi phí này do các giáo viên dạy thêm thanh toán.

    Được sự ủy quyền của Chánh Thanh tra sở, ông Hoàng Văn Giao, Phó Trưởng phòng Giáo dục trung học, sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cho biết, theo quy định của tỉnh thì các trường không được tổ chức dạy thêm trong trường vào ngày Chủ nhật. Nếu vì lý do bất khả kháng thì trường phải báo cáo xin ý kiến của sở. Qua kiểm tra, trường phổ thông Nguyễn Mộng Tuân không có báo cáo xin phép Sở dạy thêm vào ngày Chủ nhật và Sở tiến hành sẽ kiểm tra, xác minh thông tin trên.

    Điểm a, Khoản 5, Điều 5, Quyết định số 2381/QĐ – UBND ngày 27/7/2012 của UBND tỉnh Thanh Hóa về “Ban hành quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” quy định:

    “Thời gian tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm trong nhà trường: Mỗi buổi dạy thêm, học thêm không quá 3 tiết học cho mỗi lớp; chỉ tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm vào giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 7 trong tuần. Đối với những cơ sở giáo dục do thiếu phòng học phải tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm vào những ngày chủ nhật, thủ trưởng cơ sở giáo dục phải báo cáo (bằng văn bản) với cơ quan quản lý giáo dục cấp trên xem xét quyết định”.

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-truong-day-them-vao-chu-nhat-de-khong-anh-huong-den-thanh-tich-a247900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trường hợp nào không được dạy thêm?

    Trường hợp nào không được dạy thêm?

    Luật sư Hoàng Kim Thoa cho rằng, luật đã có quy định rõ về việc cấm dạy thêm văn hóa đối với học sinh tiểu học, còn việc học thêm để bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể