+Aa-
    Zalo

    Sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện dạy thêm trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chính quyền TP. Hồ Chí Minh yêu cầu, Sở GD-ĐT phải giám sát chặt chẽ, xử lý những trường hợp dạy thêm trái quy định trên địa bàn quản lý.

    (ĐSPL) - Chính quyền TP. Hồ Chí Minh yêu cầu, Sở GD-ĐT phải giám sát chặt chẽ, xử lý những trường hợp dạy thêm trái quy định trên địa bàn quản lý.

    Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 12/10, trong văn bản chỉ đạo về Quản lý các hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn,  UBND TP. Hồ Chí minh yêu cầu, hoạt động này phải thực hiện theo đúng quy định tại Thông tư số 17 của Bộ GD – ĐT đưa ra trước đó.

    UBND TP. Hồ Chí Minh giao cho Sở GD-ĐT phối hợp với các quận huyện tăng cường kiểm tra nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân dạy thêm trái quy định. Trong đó có việc dạy thêm ở các cơ sở không được cấp phép, dạy cho học sinh tiểu học, đối với học sinh đã được nhà trường dạy 2 buổi một ngày....

    Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh cũng được giao phải tham mưu lộ trình chấm dứt tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan, tiêu cực. Trong đó, chú trọng đến các giải pháp như nâng tỷ lệ học sinh học 2 buổi mỗi ngày, giảm sĩ số học sinh ở mỗi lớp, đổi mới phương pháp giảng dạy...

    TP. Hồ Chí Minh cho phép dạy thêm trong trường. (Ảnh: VnExpress)

    Báo Tuổi trẻ cũng đưa tin, UBND TP. Hồ Chí Minh cũng giao cho Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông phối hợp, chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương phát huy vai trò giám sát, kịp thời phát hiện và phản ánh các tiêu cực; Tiếp tục nắm và phản ánh tình hình dư luận đối với các biện pháp của chính quyền về dạy thêm, học thêm.

    Chính quyền thành phố Hồ Chí Minh giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, bổ sung chính sách hỗ trợ nhằm tăng thêm nguồn phụ cấp cho giáo viên dạy các lớp vượt sĩ số, phụ cấp dạy phụ đạo cho học sinh chưa theo kịp chương trình và bồi dưỡng học sinh giỏi bằng nguồn ngân sách của thành phố.

    Đồng thời, UBND TP. Hồ Chí Minh cũng yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy, biên soạn bộ sách giáo khoa mới đạt chất lượng cao...; Nghiên cứu, hướng dẫn các trường xây dựng và triển khai thí điểm hệ thống giải đáp các vướng mắc, giảng dạy các môn học chính yếu qua điện thoại, trang thông tin điện tử của trường…;

    Về lâu dài, thành phố sẽ hoàn thiện "Đề án phát triển giáo dục và đào tạo TP. Hồ Chí Minh đến năm 2030" với mục tiêu đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, học tập, cách đánh giá... theo hướng phát triển năng lực của học sinh để chấm dứt việc dạy thêm, học thêm số đông.

    Trước đó vào tháng 6 vừa qua, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo phải chấm dứt tình trạng chạy trường, chạy lớp, dạy và học thêm. Sau đó, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh đã bắt đầu thực hiện lộ trình giải thể các cơ sở dạy thêm trong trường.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]U5OrJ2Vzrp[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-xu-ly-nghiem-neu-phat-hien-day-them-trai-phep-a165855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan