+Aa-
    Zalo

    Hiệu trưởng trường TH Định Công lên tiếng về hình ảnh lớp học mái tôn do phụ huynh đăng tải

    (ĐS&PL) - Bà Trịnh Linh Chi - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xác nhận, hình ảnh chụp lớp học sử dụng mái tôn là phòng học trong trường. Lãnh đạo nhà trường cũng đã lên tiếng lý giải về hình ảnh đang gây xôn xao dư luận này.

    Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về một phòng học được cho là ở quận Hoàng Mai, Hà Nội có sử dụng mái tôn. Cụ thể, Dân trí thông tin liên quan đến bức ảnh, đi kèm bức ảnh là dòng chú thích: "Con các bác nhận lớp năm học mới thế nào ạ? Đây là lớp học của con em, nhà mái tôn, mưa thì ồn, nắng thì nóng ran, điều hòa không xi-nhê, các cháu đi học về tóc tai ướt đẫm mồ hôi. Không nghĩ tại quận nội thành Hà Nội lại còn lớp học giống cách đây 30 năm như vậy?

    Chẳng hiểu ngân sách phân bổ cho ngành giáo dục vào đâu mà không đầu tư cơ sở vật chất cho các con được học trong môi trường tử tế hơn?".

    hieu truong truong tieu hoc dinh cong len tieng ve hinh anh lop hoc mai ton do phu huynh dang tai
    Lớp học sư dụng mái tôn khiến nhiều phụ huynh quan ngại. Ảnh: VietNamnet.

    Bức ảnh đã thu hút sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là các bậc phụ huynh đang có con đi học, nhiều người đã bày tỏ quan ngại về nhiều vấn đề xảy ra khi sử dụng mái tôn để lợp phòng học cho các em học sinh. Trong đó, nhiều người thể hiện sự bất ngờ khi ngay tại quận trung tâm của Thủ đô vẫn còn tình trạng lớp học lợp tôn dành cho học sinh tiểu học.

    Liên quan đến vấn đề này, bà Trịnh Linh Chi - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Định Công đã thông tin đến báo chí, bà cho biết bức ảnh chụp tại một phòng học của trường.

    "Trường đang trong quá trình chuẩn bị xây mới nên cần giải tỏa mặt bằng phục vụ công tác xây dựng. Khi năm học mới đang cận kề, nhà trường bố trí tạm lớp học trên để đảm bảo việc học vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch.

    Trước khi đón học sinh đến nhận lớp, trường cũng đã tuyên truyền với phụ huynh về điều kiện khó khăn trước mắt, hi vọng phụ huynh đồng hành và ủng hộ để sắp tới học sinh có ngôi trường mới đẹp hơn. Trong điều kiện hiện tại dù là phòng học lợp tôn nhưng trong phòng vẫn có đủ điều hòa, quạt mát", bà Chi thông tin

    Cũng theo thông tin từ bà Chi, Trường Tiểu học Định Công hiện chỉ có 1-2 phòng học lợp tôn còn lại các em vẫn học tại phòng cũ. Được biết, việc xây dựng trường theo chương trình của ban dự án quận Hoàng Mai, sẽ xây dần dần với tiêu chí tạo điều kiện cho học sinh có chỗ học tốt nhất, VietNamnet đưa tin.

    Trường Tiểu học Định Công nằm trên địa bàn quận Hoàng Mai, "điểm nóng" về gia tăng số học sinh đầu cấp theo từng năm. Dự án xây dựng mới trường theo quy mô trường chuẩn quốc gia được phê duyệt chủ trương năm 2019.

    Trường mới được xây trên diện tích đất 7.506m2, vốn đầu tư dự trù là gần 115 triệu đồng.

    Năm học 2023-2024, Trường Tiểu học Định Công tuyển sinh 451 học sinh lớp 1, chia làm 10 lớp học. Do tình trạng quá tải học sinh, 3 năm qua trường tổ chức cho học sinh khối 1 học trọn vẹn 2 buổi/ngày, 5 ngày trong tuần. Riêng học sinh khối 2, 3, 4, 5 học 10 buổi/tuần có luân phiên, bao gồm ngày thứ bảy, theo Dân trí.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-truong-th-dinh-cong-len-tieng-ve-hinh-anh-lop-hoc-mai-ton-do-phu-huynh-dang-tai-a585231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan