+Aa-
    Zalo

    Học sinh tựu trường sớm trong năm học 2023 - 2024

    (ĐS&PL) - Theo kế hoạch năm học 2023 - 2024, học sinh cả nước sẽ khai giảng ngày 5/9 và có thể tựu trường vào cuối tháng 8/2023, sớm hơn một tuần so với dự kiến.

    Tuổi trẻ đưa tin, theo khung kế hoạch thời gian năm học vừa được Bộ GD&ĐT phê duyệt, lễ khai giảng năm học mới đối với cấp mầm non, phổ thông sẽ diễn ra vào ngày 5/9. Tuy nhiên các địa phương có thể cho học sinh tựu trường trước đó một tuần lễ, có nghĩa khoảng tuần cuối tháng 8/2023.

    Với lớp 1 được tựu trường trước 2 tuần so với thời điểm khai giảng năm học mới. Theo đó, học sinh lớp 1 cần có hai tuần trước khai giảng năm học mới để làm quen với trường, lớp. Trong thời gian này, các trường chỉ hướng dẫn học sinh thực hiện nề nếp học tập, chuẩn bị tâm thế cho việc học tập mà chưa dạy kiến thức.

    hoc sinh tuu truong som trong nam hoc 2023 2024
    Học sinh lớp 1 tựu trường trước hai tuần so với thời điểm khai giảng năm học mới. Ảnh: Công Thương.

    Ngoài ra, với lịch tổ chức thi tốt nghiệp THPT và các kỳ thi cấp quốc gia, sẽ có kế hoạch riêng của Bộ GD&ĐT ban hành.

    Bộ GD&ĐT cũng quy định rõ trách nhiệm của lãnh đạo các tỉnh, thành phố quyết định kế hoạch thời gian năm học cho học sinh trên địa bàn quản lý phù hợp với thực tiễn địa phương.

    Các địa phương có thể tựu trường sớm hơn kế hoạch của Bộ GD&ĐT không quá 15 ngày để bảo đảm thực hiện và hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên trong trường hợp ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh.

    Đồng thời, các địa phương cũng cần báo cáo Bộ GD&ĐT về tình hình chuẩn bị năm học và tình hình tổ chức khai giảng năm học 2023 - 2024 trước ngày 10/9, sơ kết học kỳ I trước ngày 31/1/2024, tổng kết năm học, báo cáo kết quả thực hiện các tiêu chí thi đua và đề nghị xét khen thưởng năm học trước ngày 25/6/2024, theo Công Thương.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-tuu-truong-som-trong-nam-hoc-2023-2024-a585223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lễ ra mắt Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật và Công nghệ Hà Nội và khai giảng năm học 2022 - 2023

    Lễ ra mắt Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật và Công nghệ Hà Nội và khai giảng năm học 2022 - 2023

    Sáng ngày 5/10, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức lễ ra mắt và khai giảng năm học mới 2022 – 2023. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở Lao động –Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội; Lãnh đạo Quận ủy, Quận đoàn Hà Đông; Lãnh đạo Công đoàn viên chức Thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo các Ban, Sở, Ngành liên quan.