+Aa-
    Zalo

    Hillary Clinton, Donald Trump cùng “tố” nhau là thảm họa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hillary Clinton tố Donald Trump sẽ đẩy nước Mỹ vào cuộc chiến tranh hạt nhân, trong khi ông Trump đoán đối thủ sẽ khiến Mỹ khủng hoảng về hiến pháp.

    (ĐSPL) - Hillary Clinton tố Donald Trump sẽ đẩy nước Mỹ vào cuộc chiến tranh hạt nhân, trong khi ông Trump đoán đối thủ sẽ khiến Mỹ khủng hoảng về hiến pháp.

    Hai ứng viên Tổng thống Mỹ tập trung công kích, chê bai đối phương.

    Khi cuộc đua Tổng thống chỉ còn chưa đến một tuần là kết thúc, mỗi ứng viên đều tích cực phê phán đối thủ là một sự lựa chọn thảm họa đối với Nhà Trắng. Trong khi đó, việc quan trọng hơn là khẳng định trình độ và tầm nhìn của mình bỗng trở thành ưu tiên thứ cấp.

    Những lời buộc tội tấn công tình dục đã khiến Donald Trump lao đao trong những tuần cuối cùng trước bầu cử; cuộc điều tra mới của FBI về bê bối email của bà Clinton đang củng cố nhận thức tiêu cực của công chúng, và các ứng viên, không ngừng hạ bệ đối thủ nhằm nhấn mạnh với cử tri rằng họ là người giỏi nhất.

    "Tôi thà ở đây nói về gần bất cứ điều gì khác", bà Clinton cho biết trong một cuộc cuộc vận động ở Florida, "nhưng tôi không thể chỉ nói về tất cả những điều tốt đẹp mà tôi muốn làm".

    Thật vậy, bài phát biểu của bà Clinton hôm 31/10 (giờ Mỹ), đã tập chung cảnh báo những mối nguy cho người Mỹ nếu Trump đắc cử. Theo quan điểm của ứng viên Đảng Dân chủ, ông Trump có thể sẽ gây ra một cuộc tấn công hạt nhân. Bà thậm chí mang theo một cựu sĩ quan phóng hạt nhân để củng cố tính tin cậy trong lời nói của mình.

    Một ngày sau, bà Clinton lại tập trung vào hạ thấp phẩm giá của ông Trump trong quan điểm và cách cư xử với phụ nữ, gọi đối thủ là "kẻ bắt nạt". Lần này bà đã mang với cựu Hoa hậu Hoàn vũ Alicia Machado – người mà ông Trump từng chỉ trích là “hoa hậu lợn” vì tăng cân sau khi chiến thắng cuộc thi năm 1996.

    Trong khi đó, những lời hùng biện của ông Trump luôn luôn “đầy bóng tối”, đầy đủ những mô tả chai lì của một quốc gia đổ nát, và ông đã không ngần ngại đả kích bà Clinton. Ông thường gọi là "Crooked Hillary" (tạm dịch : Clinton dối trá) và gọi bà là "người tham nhũng nhất muốn vào Nhà Trắng”.

    "Bà ta sẽ bị điều tra hình sự kéo dài và có thể sẽ có một phiên tòa hình sự", Donald Trump cho biết trong một cuộc vận động ở Michigan hôm 31/10. "Vì vậy, không lẽ chúng ta muốn có một phiên tòa hình sự của một Tổng thống đương nhiệm?".

    Mặc dù hầu như không đề cập đến tên của bà Clinton nhưng trong cuộc vận động hôm 1/11, ứng viên Đảng Cộng hòa cáo buộc đối thủ sẽ "tiêu diệt chính sách chăm sóc sức khỏe Mỹ mãi mãi", tham chiếu vào chính sách y tế Obamacare của Tổng thống Obama.

    "Hillary Clinton sẽ khiến chúng ta bước đi trên con đường dẫn đến trì trệ", một quảng cáo trong chiến dịch tranh cử của Donald Trump châm biếm.

    NHẬT DUY(Theo ABC News)
      
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hillary-clinton-donald-trump-cung-to-nhau-la-tham-hoa-a168839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan