+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh hiếm về nhà máy điện hạt nhân bị bỏ hoang 30 năm tại Crimea

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hãng tin RT (Nga) vừa công bố một đoạn video cho thấy những hình ảnh hiếm hoi về nhà máy điện hạt nhân Chernobyl trên bán đảo Crimea bị bỏ hoang 30 năm nay.

    (ĐSPL) - Hãng tin RT (Nga) vừa công bố một đoạn video cho thấy những hình ảnh hiếm hoi về nhà máy điện hạt nhân Chernobyl trên bán đảo Crimea bị bỏ hoang 30 năm nay.

    [mecloud]J1gvIUIcHf[/mecloud]

    Đoạn video được quay bằng thiết bị bay không người lái, cho thấy toàn cảnh nhà máy điện hạt nhân Chernobyl, trong đó có các lò phản ứng chưa được xây dựng xong đã bị bỏ hoang cách đây 30 năm. Người ta có thể thấy trong đoạn video này toàn bộ khu vực các khối năng lượng và hệ thống làm mát từ trên cao.

    Theo RT, nhà máy điện hạt nhân Chernobyl thuộc Trạm Năng lượng Nguyên tử Crimea được triển khai xây dựng từ năm 1975 với mục tiêu cung cấp năng lượng cho toàn bộ bán đảo Crimea. Nhà máy này nằm bên hồ Aqtas, phía đông Crimea.

    Tuy nhiên, công việc xây dựng bị đình lại vào năm 1989, ba năm sau vụ nổ nhà máy Chernobyl, thảm họa hạt nhân nghiêm trọng nhất trong lịch sử nhân loại.

    Nhà máy điện hạt nhân nhìn từ trên cao. Ảnh: RT.

    Có ý kiến cho rằng vị trí đặt nhà máy tại một vùng địa chất không ổn định là nguyên nhân khiến quá trình xây dựng bị ngừng. Song, một số người khác lại nhận định dự án bị huy do thiếu vốn.

    Vào thời điểm công trình trên dừng thi công, đơn vị sản xuất hạt nhân đầu tiên đã hoàn thành 80\% và đơn vị thứ hai là 18\%. Tuy nhiên, không có nhiên liệu hạt nhân nào lưu trữ tại các cơ sở ở đây. Nhà máy điện hạt nhân tại Crimea được coi là một trong những dự án hạt nhân đắt đỏ nhất bị bỏ dở giữa chừng.

    AN LÊ (tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]XSvqUiA8eN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-hiem-ve-nha-may-dien-hat-nhan-bi-bo-hoang-30-nam-tai-crimea-a112478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.