+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh nhựa đường chảy nhão nhoẹt vì nắng nóng trên thế giới khiến nhiều người rùng mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hình ảnh về mặt đường chảy nhựa khiến nhiều người rùng mình vì sự khắc nghiệt của thời tiết.

    Kỷ lục nhiệt độ trên thế giới đã bị phá vỡ hoàn toàn bởi đợt nắng nóng bất thường. Hình ảnh về mặt đường chảy nhựa khiến nhiều người rùng mình vì sự khắc nghiệt của thời tiết.

    Mùa hè là thời điểm của cái nắng gay gắt, oi bức. Những ngày này, nhiệt độ ngoài trời lúc nào cũng trên 40 độ C, có lúc còn đến gần 50 độ C khiến ai cũng cảm thấy ngột ngạt, khó thở. 

    Không riêng ở nước ta mà khoảng thời gian này cũng là nỗi ám ảnh của rất nhiều người dân trên thế giới khi họ phải trải qua cái nắng nóng kinh hoàng, nóng đến mức khiến mọi thứ tan chảy theo đúng nghĩa đen. 

    Nắng nóng trên thế giới khiến nhiều người rùng mình.

    Nóng khiến mặt đường, những đồ dùng bằng nhựa đều tan chảy, nhiệt độ tăng cao đến mức người ta có thể chiên trứng, nướng bánh mà chẳng cần lò, chẳng cần bếp.

    Nắng đã khiến nhiều con đường nhựa ở Anh bị tan chảy, nhớp nháp. Người ta thậm chí có thể viết cả chữ HOT trên mặt đường nhựa ở phố Duke, thành phố Castlefield khi nhựa đường bị chảy.

    Mới đây nhất, ở Anh nhiệt độ tăng cao đột ngột. Có nơi tăng đến 33 độ C - nhiệt độ khá cao so với nền nhiệt độ trung bình của đất nước này. Thậm chí, nhiệt độ đo trên mặt đất ở một số nơi như Cumbria lên đến 50 độ C.

    Nhiệt độ cao còn khiến cho đường ray tàu hỏa ở Anh bị bẻ cong do giãn nở, dẫn đến vài chuyến tàu bị hoãn, hủy để công nhân thay thế đường ray. Ảnh: SMNS.com

    Hàng loạt con đường ở nhiều nơi nước Anh cũng rơi vào tình trạng bị chảy nhựa. Ảnh: Twitter

    Tại Úc vào năm 2015, nắng nóng cũng đã khiến nhiều đường ray xe lửa bị cong vênh. Ảnh được chụp tại Melbourne, Úc. Ảnh: Internet

    Những thùng nhựa đều bị chảy bới nắng nóng. 

    Nắng nóng cũng đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng tại khu vực Bắc Mỹ, với thủ phủ bang Colorado là Denver trở thành nơi có nhiệt độ cao kỷ lục ở khu vực là 40,5 độ C. Thành phố Montreal ở Canada đã ghi nhận nhiệt độ nóng nhất từ 147 năm qua là 36,6 độ C và đã có 6 người thiệt mạng ở đây. 

    Tình hình nhiều khả năng tồi tệ hơn nữa khi các chuyên gia khí tượng cảnh báo nhiệt độ cao đến mức cực đoan sẽ tiếp tục khiến Bắc bán cầu, dẫn đến khả năng ngột ngạt đến khó thở trong thời gian tới.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-nhua-duong-chay-nhao-nhoet-vi-nang-nong-tren-the-gioi-khien-nhieu-nguoi-rung-minh-a235389.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan