+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng kéo dài khiến hàng chục người Mỹ, Canada thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những đợt nắng nóng kéo dài đã khiến ít nhất 20 người ở khu vực phía Đông nước Mỹ và Canada tử vong vì các vấn đề liên quan tới tim mạch và sức khỏe.

    Những đợt nắng nóng kéo dài đã khiến ít nhất 20 người ở khu vực phía Đông nước Mỹ và Canada tử vong vì các vấn đề liên quan tới tim mạch và sức khỏe.

    Nền nhiệt cao khiến hàng chục người Mỹ và Canada tử vong vì đột quỵ. Ảnh: Daily Sun

    Thời tiết khắc nghiệt được cho là nguyên nhân khiến 5 người tử vong ở Mỹ, trong khi đó, các quan chức ở tỉnh Montreal của Canada cũng báo cáo về cái chết của ít nhất 15 người do nắng nóng.

    Các quan chức y tế Montreal đã nâng mức phản ứng với nắng nóng từ “cảnh báo” lên “can thiệp” sau khi số lượng cuộc gọi tới dịch vụ cấp cứu và đường dây tư vấn sức khỏe của chính phủ tăng vọt. Người đứng đầu cơ quan y tế công cộng Montreal Mylene Drouin trả lời CBC rằng thành phố đang nỗ lực nhằm không tái diễn lại thảm kịch trong đợt nắng nóng năm 2010, khiến 106 người tử vong.

    "Chúng tôi thấy rõ ràng rằng thời tiết vẫn đang khắc nghiệt, số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng lên trong những ngày tới", ông Drouin nói.

    Ít nhất 5 người đã chết tại Mỹ từ cuối tuần qua, bao gồm một người đàn ông lớn tuổi ở thành phố New York và một phụ nữ qua đời sau khi tim bị ngừng đập trong lúc bà làm vườn ở Pennsylvania.

    Tại Wilmington, New York, một người đàn ông tên Nick Marshak, 30 tuổi đã chết vì đột quỵ khi đang tham gia một cuộc chạy đua ngoài trời. Chuyên viên khám nghiệm tử thi hạt Essex, New York Frank Whitelaw cho hay, nhiệt độ bên trong cơ thể anh Marshak đã vượt ngưỡng 42,2 độ C và khiến não không thể hoạt động bình thường.

    Nhiệt độ tại các khu vực của Mỹ dao động từ 32 tới 39 độ C và chưa có dấu hiệu giảm xuống. Theo thống kê của cơ quan thời tiết New York, hiện tượng nhiệt độ New York vượt trên 32 độ C trong 7 ngày liên tiếp chỉ xảy ra mỗi 33 năm 1 lần.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-keo-dai-khien-hang-chuc-nguoi-my-canada-thiet-mang-a235353.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan