+Aa-
    Zalo

    Liên minh Mỹ thừa nhận khiến 940 dân thường Syria, Iraq thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu chống lại nhóm khủng bố IS ở Iraq và Syria đã khiến gần 940 dân thường thiệt mạng kể từ tháng 8/2014.

    Các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu chống lại nhóm khủng bố IS ở Iraq và Syria đã khiến gần 940 dân thường thiệt mạng kể từ tháng 8/2014.

    Liên minh do Mỹ dẫn đầu thừa nhận khiến 939 dân thường Iraq, Syria thiệt mạng trong gần 4 năm qua. Ảnh: AP

    Các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu chống lại nhóm khủng bố IS ở Iraq và Syria đã khiến gần 940 dân thường thiệt mạng kể từ tháng 8/2014.

    Thông tin này được đưa ra trong một báo cáo chính thức hôm 28/6. Theo đó, liên minh đã tiến hành tổng cộng 29.569 vụ tấn công từ tháng 8/2014 đến tháng 5/2018, vô tình giết chết 939 dân thường kể từ khi bắt đầu các hoạt động tại Iraq và Syria.

    Trước đó, thống kê mà liên quân do Mỹ đứng đầu đưa ra nói rằng có đến 900 dân thường thiệt mạng trong các cuộc không kích của họ từ năm 2014 tới nay. Tuy nhiên tổ chức phi chính phủ Airwars ở London (Anh) ước tính rằng Mỹ và các đồng minh có trách nhiệm đối với ít nhất 9.600 người dân đã thiệt mạng trong chiến dịch chống IS tại Syria và Iraq.

    Mỹ và các đồng minh đã chiến đấu với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria từ năm 2014 mà không có sự chấp thuận của chính phủ Syria hoặc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Hiện tại đang có khoảng 2.000 binh lính Mỹ đã được triển khai tại Syria. Về phần mình, chính phủ Syria đã yêu cầu Washington rút quân khỏi Syria bởi sự hiện diện của họ là vi phạm chủ quyền.

    Vào ngày 27/6, đặc sứ Liên Hợp Quốc về vấn đề Syria lên tiếng bày tỏ lo ngại về việc leo thang căng thẳng ở chiến trường Tây Nam Syria có thể dẫn đến một cuộc chiến quy mô lớn. Về phần mình, Damascus khẳng định họ có quyền chiến đấu chống lại các lực lượng khủng bố.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-minh-my-thua-nhan-khien-940-dan-thuong-syria-iraq-thiet-mang-a234684.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan