+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh ông Trần Quí Thanh tóc bạc trắng xuất hiện tại tòa

    (ĐS&PL) - Sau hơn 1 năm bị bắt tạm giam, sáng nay (23/4) ông Trần Quí Thanh và 2 con gái bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

    Theo tin trên báo Người lao động, sáng 23/4, ông Trần Quí Thanh (SN 1953; cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát) và hai con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981; cựu Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát); Trần Ngọc Bích (SN 1984; cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát) đã được dẫn giải đến phiên tòa xét xử sơ thẩm về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

    Hình ảnh ông Trần Quí Thanh tóc bạc trắng được dẫn giải đến tòa. Ảnh: Dân trí.

    Hình ảnh ông Trần Quí Thanh tóc bạc trắng được dẫn giải đến tòa. Ảnh: Dân trí.

    Trước đó ông Thanh và con gái Trần Uyên Phương bị tạm giam từ ngày 10/4/2023, sau hơn 1 năm, cựu lãnh đạo Công ty Tân Hiệp Phát xuất hiện tại tòa với mái tóc bạc trắng.

    Đúng 8h30, phiên xét xử do thẩm phán Huỳnh Văn Trực làm chủ toạ bắt đầu. Phiên toà dự kiến kéo dài đến ngày 25/4. 

    Báo Dân trí đưa tin diễn biến phiên tòa, theo báo cáo của thư ký, trong số các bị hại bà Đặng Thị Kim Oanh vắng mặt. Ông Nguyễn Văn Chung là bị cáo trong vụ án khác được trích xuất tới phiên tòa với tư cách là bị hại.

    Trong phần khai báo lý lịch, bị cáo Thanh khai to, rõ các câu hỏi của chủ tọa phiên tòa. Bị cáo nói bản thân thường trú tại quận Bình Thạnh, TPHCM và tạm trú tại TP Thuận An, Bình Dương. Ông Thanh khai mình là Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát. Về học vấn, bị cáo khai có học vị tiến sĩ.

    Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: NLĐ

    Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: NLĐ

    Tiếp đó, bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích khai rõ phần nhân thân đúng như hồ sơ vụ án thể hiện.

    Ông Huỳnh Thanh Huê có đơn khiếu nại không vào tham gia tố tụng. Sau khi xem xét, HĐXX cho rằng người này không đủ tư cách tham gia tố tụng là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Ông Huê cho rằng mình có góp vốn với Nguyễn Văn Chung (bị hại). Về nội dung này, HĐXX cho rằng đây là quan hệ riêng, không liên quan tới hành vi của các bị cáo trong vụ án.

    Kết thúc phần thủ tục, đại diện VKS công bố cáo trạng. Theo cáo buộc của VKS, từ tháng 1/2019 đến tháng 11/2020, ông Trần Quí Thanh và các ái nữ đã thực hiện 4 hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của 4 bị hại, với tổng giá trị hơn 1.048 tỷ đồng.

    B.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hinh-anh-ong-tran-qui-thanh-toc-bac-trang-xuat-hien-tai-toa-a416328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan