+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh tự vệ chống các băng đảng ma túy ở Mexico

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong vài năm qua, bạo lực liên quan đến ma túy ở Mexico ngày càng gia tăng đã khiến người dân địa phương phải thành lập các đội tự vệ.

    (ĐSPL) – Trong vài năm qua, bạo lực liên quan đến ma túy ở Mexico ngày càng gia tăng đã khiến người dân địa phương phải thành lập các đội tự vệ.
    Mất lòng tin ở cảnh sát và ngày ngày phải đối mặt với sự đe dọa từ những cuộc tấn công của các băng đảng ma túy khác nhau và các băng nhóm tội phạm, người dân Mexico đã thành lập các đội dân quân tự vệ. Các nhóm vũ trang của người dân đã thiết lập các trạm kiểm soát an ninh, tước vũ khí và xua đuổi cảnh sát, lực lượng mà họ cho là làm việc kém hiệu quả. Thậm chí họ còn tổ chức săn lùng để bắt hoặc tiêu diệt những tên trùm tội phạm.
    Trong khi nhóm cảnh vệ này đã có một số thành công nhất định, thì Chính phủ Mexico hiện vẫn đang cố gắng để kiểm soát tình hình bằng cách để người dân liên kết với cảnh sát được gọi là Nhà nước nông thôn quân – chính thức cung cấp cho họ vũ khí, đồng phục và đào tạo. Trong khi một số đội tự vệ hợp tác thì một số khác khẳng định sẽ không phối hợp cho đến khi nào những kẻ cầm đầu buôn bán ma túy bị bắt giữ. 
     
    Biệt đội tự vệ của Mexico

    Người đàn ông có vũ trang của một nhóm tự vệ đứng ở lối vòa của Apatzingan trong tiểu bang Michoacan, Mexico vào tháng 2/2014. Những nhóm tự vệ như thế này ngày càng phổ biến hơn tại Mexico trong những năm gần đây. Đất nước này đang trong bối cảnh tình hình bạo lực liên quan đến ma túy ngày càng gia tăng và dường như chưa có được một giải pháp nào để thực thi pháp luật tại khu vực này.

    Biệt đội tự vệ của Mexico

    Một đứa trẻ đang cố gắng giúp đỡ cha sắp xếp lại vũ khí tại một trạm kiểm soát được thiết lập bởi Hội đồng tự vệ của Michoacan, thuộc Tancitaro, Mexico vào tháng 1/2014. Các nhà chức trách lo sợ rằng các nhóm tự vệ này có thể biến thành một trong các lực lượng tội phạm, khi mà người dân đang phải đối mặt với bắt cóc, đánh đập và bị tích thu đất đai…

    Biệt đội tự vệ của Mexico

    Hàng trăm dân thường được trang bị súng trường, súng ngắn và dao phay đã quyết định đứng ra tự bảo đảm an ninh cho cộng đồng của Guerrero, tạo nên một lực lượng cảnh vệ đông đảo sau khi những vụ cướp bóc, bắt cóc và giết người thường xuyên xảy ra bởi các băng nhóm tội phạm. Guerrero, nơi có thị trấn nghỉ mát Thái Bình Dương Acapulico, là một trong những quốc gia ảnh hưởng nặng nhất bởi bạo lực ma túy của Mexico, đã khiến hơn 70.000 người thiệt mạng trên toàn quốc năm 2006.

    Biệt đội tự vệ của Mexico

    Xe tải bốc cháy ở gần lối vào của Paracuaro, Mexico vào tháng 1/2014. Cư dân của ngôi làng này đã thiết lập ít nhất 6 chiếc xe tải như thế này để phản đối sự xuất hiện của hơn 100 đội tự vệ đến thị trấn của họ ở các bang thuộc Miền Tây Michoacan. Xe tải cháy đã chặn con đường dẫn đến thị trấn của các nghệ nhân và nông dân cho đến tận khi lực lượng cảnh sát phải xuống tận nơi can thiệp. Người dân thị trấn nói rằng, họ phản đối việc hình thành các nhóm cảnh vệ vì họ đang buộc thanh niên phải tham gia cùng với họ.

    Biệt đội tự vệ của Mexico

    Thành viên của một nhóm tự vệ nói chuyện với dân làng sau khi họ đến Las Yeguas, tiểu bang Michoacan, Mexico, vào tháng 1/2014

    Biệt đội tự vệ của Mexico

    Đội tự vệ đã tấn công một sĩ quan cảnh sát địa phương trong cuộc đụng độ giữa cảnh sát và các nhóm tự vệ ở thị trấn Tixtla, Mexico vào tháng 8/2013.  Các cuộc đụng độ này cho thấy sự mâu thuẫn trong những nỗ lực của Chính phủ Mexico nhằm làm giảm tình hình tội phạm ngày càng phức tạp tại đất nước này.


    Biệt đội tự vệ của Mexico

    Những người đàn ông có vũ trang thuộc Hội đồng tự vệ của Michoacan đứng gác tại một trạm kiểm soát được thiết lập bởi nhóm cảnh vệ ở La Mira thuộc vùng ngoại ô của Lazaro Cardenas, tháng 5/2014.

    Biệt đội tự vệ của Mexico

    Một cảnh sát cộng đồng đá một người đàn ông bị nghi ngờ tham gia vào một cuộc phục kích chống lại họ ở gần thị trấn La Concepcion, Mexico, tháng 4/2014. Hai đội tự vệ bị thương, một người chết. Có ít nhất bốn nghi phạm sau đó đã bị bắt giữ sau vụ việc này.

    Biệt đội tự vệ của Mexico

    Khoảnh khắc thanh bình hiếm hoi tại thị trấn

    Biệt đội tự vệ của Mexico

    Một thành viên của một nhóm tự vệ mỉm cười sau khi được giao vũ khí tại một buổi lễ ở Tepalcatepec, Mexico, tháng5/2014.


    Biệt đội tự vệ của Mexico

    Thành viên trong nhóm tự vệ đứng xếp hàng trong bộ đồng phục mới được phát trước khi bắt đầu một buổi lễ ở Tepalcatepec, Mexico, tháng 5/2014. Tại buổi lễ, các quan chức đã cấp súng và đồng phục cho 120 thành viên trong nhóm tự vệ, những người đã tuyên thệ ra nhập vào lực lượng cảnh sát nông thôn .


    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-tu-ve-chong-cac-bang-dang-ma-tuy-o-mexico-a33229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan