+Aa-
    Zalo

    HLV giúp "Samurai xanh" vô địch Asian cup năm 2000 khẳng định: Khả năng Việt Nam đánh bại Nhật Bản là không hề nhỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà cầm quân từng đưa Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 đã dự đoán Việt Nam thắng Nhật Bản với tỷ số 2-1.

    Nhà cầm quân từng đưa Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 đã dự đoán Việt Nam thắng Nhật Bản với tỷ số 2-1.

    Ông Philippe Troussier từng làm HLV trưởng ĐTQG Nhật Bản những năm 1998-2002, giúp đội bóng này giành nhiều thành công ở World Cup, Olympic và Asian Cup. Sau nhiều năm bôn ba với vai trò chỉ đạo chiến thuật, trong vòng 3 năm qua ông chuyển sang công tác huấn luyện hậu trường. Từ năm 2015, ông tới Việt Nam làm GĐKT cho CLB Hoàng Anh Gia Lai rồi sang Thái Lan trước khi trở lại mảnh đất hình chữ S làm công tác đào tạo trẻ ở lò PVF.

    Đã từng công tác ở cả Nhật Bản và Việt Nam, HLV Philippe Troussier am hiểu về nền bóng đá 2 nước.

    Mới đây, kênh Nikkan Sports của Nhật Bản đã có cuộc trao đổi cùng HLV Philippe Troussier nhân dịp đội tuyển Nhật Bản sẽ đá trận tứ kết Asian Cup 2019 với thầy trò HLV Park Hang-seo, và những gì nhà cầm quân người Pháp này nhận định không khỏi khiến người Nhật phải bất ngờ:

    "Đội tuyển quốc gia Việt Nam vẫn đang trong quá trình lớn mạnh. Khả năng họ đánh bại Nhật Bản ở trận đấu này là không hề nhỏ. Nếu Việt Nam thắng, tỷ số sẽ là 2-1".

    ĐT Việt Nam đang ngày càng tiến bộ

    Đi sâu thêm về nhận định của mình, HLV Philippe Troussier bày tỏ: "Mười lần gặp nhau thì Nhật Bản thắng đến 9. Nhưng chờ mà xem, trận còn lại kết quả sẽ khác đấy. Ở vòng bảng, Việt Nam đã thua 0-2 trước Iran, nhưng họ đã chơi phòng ngự cực kỳ tốt. Cụ thể, lối chơi với 3 hậu vệ, chuyển thành 5 hậu vệ của HLV Park Hang-seo đang được vận hành tốt nhất châu Á".

    Bên cạnh đó ông Philippe Troussier cũng nhấn mạnh thêm: “ĐT Nhật Bản đang gặp nhiều khó khăn trong mặt trận tấn công. Họ thiếu một người làm chủ trên hàng công, có thể tạo đột biến lớn. Ở Việt Nam, người này chính là Quang Hải. Đội tuyển Việt nam có thể tận dụng điều đó để bắt bài đối phương”.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-giup-samurai-xanh-vo-dich-asian-cup-nam-2000-khang-dinh-kha-nang-viet-nam-danh-bai-nhat-ban-la-khong-he-nho-a260735.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan