+Aa-
    Zalo

    HLV Kiatisuk: “Không ai có thể thay thể HLV Dương Minh Ninh”

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ tai nạn khiến 3 thành viên của CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tử vong, HLV Kiatisuk đã có những trải lòng trước sự ra đi của đồng nghiệp.

    Theo đó, khoảng 15h, ngày 12/8 vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại Gia Lai khiến 3 thành viên đội bóng HAGL bao gồm: trợ lý Dương Minh Ninh, bác sĩ Đào Trọng Trí và cầu thủ Madeira Oliveira Paollo thiệt mạng.

    Chia sẻ với báo chí, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) cho biết: "Dương Minh Ninh là người hiền lành, cậu ấy đã có thời gian gắn bó rất dài với đội bóng, tôi rất thương cậu ấy. Nỗi đau mất đi 3 thành viên đội bóng này lớn quá". 

    HLV Kiatiasuk chia sẻ về những kỷ niệm: “Chúng tôi là đồng nghiệp hơn 20 năm rồi. Huấn luyện viên Dương Minh Ninh lúc đó còn là cầu thủ của HAGL. Trong thời gian tôi là cầu thủ, Ninh là một tiền đạo và chưa bao giờ tỏ ra bất mãn. Ninh luôn hỗ trợ tất cả bạn bè, luôn ủng hộ HLV trong suốt thời gian đó.

    3 năm trước, tôi mới quay trở lại làm việc tại HAGL. Dương Minh Ninh đã là Giám đốc Học viện HAGL, rồi làm trợ lý của tôi, trở thành người anh em yêu quý của tôi, trở thành giám sát trong và ngoài sân cỏ. Chúng tôi sẽ ngồi và nói chuyện và làm việc trước phòng tôi hầu như hàng ngày. Nghỉ lễ hay lễ hội, Dương Minh Ninh sẽ mời tôi về nhà hoặc cà phê, nhà hàng và nói rằng không muốn tôi im lặng.

    hlv kiatisuk khong ai co the thay the hlv duong minh ninh 1
    HLV Kiatisak và trợ lý Dương Minh Ninh

    Một ngày, năm đầu tiên tôi quay lại làm việc ở đây, Ninh mang cho tôi một cây cảnh và nói biết nhà tôi ở Thái Lan, vợ tôi thích trồng cây xương rồng. Huấn luyện viên Dương Minh Ninh giao cho tôi và nói: Chăm sóc để tôi cảm giác như đang ở nhà với vợ. Em bảo anh ấy là em sẽ chăm cây này và hôm nào về Thái Lan, HLV Dương Minh Ninh sẽ chăm ở nhà.

    Sáng ra đi uống cà phê thì dù ở đâu HLV Dương Minh Ninh cũng phải làm việc. Ninh thích dẫn mình đi các cửa hàng có cảnh đẹp, hoa đẹp, sen đẹp và nói chuyện về đá banh. Ninh rất tự hào là một trong những huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Mỗi lần đón đội tuyển quốc gia về là Ninh luôn có đồng phục đội tuyển quốc gia cho mình. Về đến đội là Ninh gõ cửa phòng và luôn mang áo đội tuyển quốc gia.

    Ngày xưa, HLV Ninh không cho lái ô tô. Cậu ấy thích lái xe máy. Một ngày nói chuyện, hai đứa đi mua xe hơi. Đây là chiếc xe đầu tiên mà HLV Ninh thích và rất vui khi có nó.

    Trước khi trở về Thái Lan trong mỗi lần nghỉ ngơi, HLV Ninh thường hỏi tôi, anh có muốn mang nón Việt Nam về cho bạn bè của mình ở Thái Lan không? Và tôi sẽ tặng nó cho anh, hoặc dây đeo trang phục theo phong cách Việt Nam.

    HLV Ninh không ngủ ở trung tâm huấn luyện với chúng tôi vì nhà em không xa lắm. Nhưng mỗi buổi sáng, Ninh đều dậy sớm để vào đội, rất có tinh thần trách nhiệm. Để trở về trại huấn luyện Hàm Rồng mà không còn HLV Ninh, tôi sẽ rất khó khăn. Thằng em này không ai có thể thay thế được”.

    HLV Park Hang Seo cũng có những chia sẻ riêng về nỗi đau mất đi HLV Dương Minh Ninh - người từng có thời gian là cộng sự của ông Park: "Không từ ngữ nào có thể diễn tả được cảm xúc của tôi sau khi nghe chuyện HLV Dương Minh Ninh qua đời vào ngày hôm qua.

    hlv kiatisuk khong ai co the thay the hlv duong minh ninh 21
    HLV Kiatisak và trợ lý Dương Minh Ninh đã đồng hành cùng nhau nhiều năm trong công việc cũng như cuộc sống

    Sự ra đi của cậu ấy khiến tôi cảm thấy rất buồn. Ninh là một người hiền lành, phúc hậu. Cậu ấy sẵn sàng giúp đỡ tất cả mọi người và luôn giữ sự khiêm tốn. Cậu ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều khi còn làm việc tại Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Tôi vinh dự khi được làm việc một người đồng nghiệp như vậy. An nghỉ nhé, Ninh". 

    HLV Lưu Danh Minh - từng là trợ lý của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam, HLV Nguyễn Đức Thắng, HLV Thạch Bảo Khanh đều có những chia sẻ bày tỏ sự tiếc thương đến đồng nghiệp và các cầu thủ. 

    Các cầu thủ Việt Nam và những người thân cũng bày tỏ sự đau xót, tiếc thương trước sự ra đi của cầu thủ Madeira Oliveira Paollo. Một CĐV Việt Nam viết: "Madeira Oliveira Paollo - Thương anh, một cầu thủ đã đến Đất nước tôi thi đấu. Xin chia sẻ nỗi đau mất mát này đến gia đình anh". Hậu vệ Xuân Hùng - người từng có thời gian thi đấu chung với nam cầu thủ Brazil - cũng bày tỏ sự tiếc thương đến người đồng đội dễ mến. 

    Được biết, trận đấu giữa HAGL và Sông Lam Nghệ An cũng là trận đấu cuối cùng của Madeira Oliveira Paollo cho CLB HAGL và tại Việt Nam. Hiện tại, vợ của Madeira Oliveira Paollo đang ở Việt Nam và dự định của cầu thủ này là sẽ cùng vợ trở về Brazil ngay sau mùa giải này kết thúc. 

    Sáng nay (13/8), lễ tang của trợ lý Dương Minh Ninh và bác sĩ Đào Trọng Trí đã diễn ra tại Pleiku. Ban lãnh đạo, ban huấn luyện và các thành viên của đội bóng HAGL đã đến chia sẻ nỗi đau với gia đình. HLV đội trẻ HAGL Bùi Xuân Hiếu bày tỏ: "Tang thương, đau buồn quá".

    Cầu thủ Paollo Madeira là người nước ngoài nên gia đình đang tiến hành làm các thủ tục đưa thi thể anh về Brazil. Được biết, Lãnh sự quán Brazil tại Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, CLB bóng đá HAGL, các cơ quan ban ngành sẽ cùng phối hợp trợ giúp lo hậu sự cho Madeira Oliveira Paollo. 

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-kiatisuk-khong-ai-co-the-thay-the-hlv-duong-minh-ninh-a586476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan