+Aa-
    Zalo

    HLV Lê Thụy Hải "mắng" Tạ Biên Cương "không biết gì về bóng đá"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - HLV Lê Thụy Hải đã lên tiếng "mắng" Tạ Biên Cương "không biết gì về bóng đá", đồng thời dạy cho BLV này cách bình luận sau trận U23 Việt Nam đại thắng

    (ĐSPL) - HLV Lê Thụy Hải đã lên tiếng "mắng" Tạ Biên Cương "không biết gì về bóng đá", đồng thời dạy cho BLV này cách bình luận sau trận U23 Việt Nam đại thắng U23 Malaysia tối qua.

    Tối qua, BLV Tạ Biên Cương lại gây bão khi liên tục có những pha chém gió trên sóng truyền hình khi bình luận trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia. Các bình luận như “Tuyệt vời! Tôi xin phép không bình luận gì nữa. Đôi khi ngôn từ bất lực để diễn tả vẻ đẹp của bóng đá. Trời nóng nhưng Công Phượng vẫn vẽ một đường cầu vồng” hay "Việt Nam đang muốn biến Malaysia thành Brunei" (khi U23 Việt Nam dẫn 4-0) thể hiện đặc trưng phong cách bình luận của anh này.
    Tuy nhiên, câu nói đáng nhớ nhất của Tạ Biên Cương đến sau khi Hữu Dũng kiến tạo cho Văn Toàn: " Người ta thường nói hữu dũng thì vô mưu nhưng đường chuyền của Hữu Dũng đã mang đến 1 thông điệp khác, một đường chuyền đầy mưu mẹo và thông minh". Đến đây, khán giả chỉ biết lắc đầu lẽ lưỡi với cách dùng từ tùy tiện của Biên Cương.

    Ông Hải không thể im lặng trước lời bình luận tùy tiện của Tạ Biên Cương.

    Nghe được những lời này, HLV Lê Thụy Hải đã "mắng" Tạ Biên Cương "không biết gì về bóng đá".
    Trao đổi với báo Infonet, ông Hải cho biết: “Tôi không trách gì câu bình luận của cậu Tạ Biên Cương cả. Ý của cậu ấy là muốn nói tốt cho Đội bóng U23 Việt Nam và không có ý nói xấu cầu thủ Hữu Dũng. Tuy nhiên, người hâm mộ xem bóng đá, đã xem bằng mắt rồi, không cần những câu nói thừa đó. Ngoài ra, trong trận đấu vừa nêu, cậu ta còn nói nhiều câu không hợp lý. Chẳng hạn, Công Phượng chuyền cho Hồng Quân hay Hữu Dũng… cái đó mọi người có thể nhìn thấy. Bình luận viên bóng đá phải biết luật, biết bóng đá. Để có câu nói về Hữu Dũng, tôi nghĩ, cậu Tạ Biên Cương không biết gì về bóng đá, nhưng vẫn bình luận bóng đá".
    Theo vị HLV này, BLV bóng đá phải bình luận "vị huấn luyện viên này sử dụng đấu pháp gì, sơ đồ đó có ý định gì và các cầu thủ vận hành sơ đồ chiến thuật đó có tốt hay không. Không nên bình luận hay tường thuật những gì mà khán giả xem truyền hình bằng mắt đã nhìn thấy rồi. Cầu thủ đối phương, có chơi ác ý, vào bóng có hợp lệ hay không, ngã xuống sân để câu giờ, ăn vạ… thì trên sân đã có luật, đó là ông trọng tài. Chúng ta không nên bình luận làm gì. Mặc dù, chúng ta biết, đối phương đang chơi xấu, cái đó cũng không cần nói, vì người xem có nhận định riêng của họ".
    Vấn đề chất lượng các bình luận viên của Việt Nam vốn gây bất bình thời gian qua, tuy nhiên không được VTV cải thiện. Hy vọng rằng, với sự lên tiếng mạnh mẽ của ông Lê Thụy Hải, các BLV của VTV sẽ biết sửa mình.
    [mecloud]QzkWld2sHO[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-le-thuy-hai-mang-ta-bien-cuong-khong-biet-gi-ve-bong-da-a97032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.