+Aa-
    Zalo

    HLV Lê Thụy Hải: "Tôi sẽ hợp tác với Miura nếu..."

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi bất ngờ được bầu Đức tiến cử làm chủ tịch hội đồng HLV quốc gia, ông Lê Thụy Hải đã tuyên bố ông sẵn lòng làm chuyện đó nhưng chỉ khi có thực quyền.

    Sau khi bất ngờ được bầu Đức tiến cử làm chủ tịch hội đồng HLV quốc gia, ông Lê Thụy Hải đã tuyên bố ông sẵn lòng làm chuyện đó nhưng chỉ khi có thực quyền.

    Là một người thẳng tính, bộc trực và đôi khi có những tuyên bố rất phũ và bạo miệng nhưng cũng là người có những suy nghĩ và đánh giá rất thực tế, ông Thụy Hải đã không ít lần khiến VFF và những nhà làm bóng đá Việt Nam phải suy nghĩ. Lần này cũng thế, sau khi được một trong những người có tiếng nói đặc biệt trong làng bóng đá Việt Nam là Đoàn Nguyên Đức tiến cử vào vị trí Chủ tịch hội đồng HLV quốc gia thay ông Trần Quốc Tuấn mới xin từ chức, ông Hải đã thẳng thừng tuyên bố sẽ làm chỉ khi có thực quyền.

    Câu nói ấy như là một mũi tên trúng 2 đích. Ý thứ nhất có thể xem là lời chê bai của cựu HLV này khi cho rằng bấy lâu nay, Hội đồng HLV quốc gia hoạt động chẳng khác nào bù nhìn. Một ông tổng làm cả chục chức vụ khác nhau thì đương nhiên cái hội đồng này lập ra cũng chỉ để cho có chứ chẳng giải quyết gì và đó là điều mà ông chẳng bao giờ ưa thích.

     
    Ý thứ 2 của nhà cầm gạo cội này cũng là rất rõ ràng, mọi thứ sẽ phải thay đổi, VFF phải xem lại quan điểm khi thành lập hội đồng này. Ông Trần Quốc Tuấn chẳng giải quyết vấn đề gì khi còn giữ chức vụ vì quá bận họp hành và dự các buổi khai mạc hay tổng kết giải mà chẳng đưa ra được những đóng góp cụ thể nào để xây dựng và làm lớn mạnh hơn các cấp độ ĐTQG. Cựu HLV này khẳng định ông không muốn lên đảm nhiệm cương vị này cũng chỉ để làm cảnh giống vậy, như thế thì xấu mặt lắm.  

    “Rõ ràng nếu không có báo chí thực sự vào cuộc, cái vị thế Hội đồng HLV quốc gia chẳng ai thấy được tầm quan trọng của nó. Theo quan điểm của tôi, cái hội đồng này sinh ra là phải có ích, phải đóng góp cho bóng đá nước nhà. Vào vị trí này phải có bầu bán đàng hoàng, tôi cảm ơn anh Đức đã giới thiệu và cũng không e ngại nếu được lựa chọn. Tuy nhiên lên để làm gì và cống hiến được gì cho bóng đá nước nhà mới là điều tôi quan tâm”.     
     
    Ông Hải khẳng định sợ nhất khi lên làm việc cho VFF nhưng lại đóng vai một bù nhìn rơm. “Tôi muốn biết VFF định như thế nào, xây dựng hội đồng này làm gì chứ còn cứ như hiện tại thì buồn lắm. Hội đồng HLV quốc gia phải là những người giúp đỡ và tham mưu cho các ban đội tuyển và phải có sự kết hợp với các HLV ở những CLB trong nước để xây dựng một hướng đi cho bóng đá Việt Nam. Tôi mong muốn như vậy nhưng Hội đồng HLV quốc gia hiện tại lại không làm được điều này”.     
    Cựu giám đốc kỹ thuật của B.BD cho biết ông cũng không có vấn đề gì nếu phải chạm mặt và hợp tác với HLV Miura của ĐT Việt Nam. Ông Hải khẳng định: “Muốn tôi giúp đỡ hay cộng tác với HLV Miura phải cho tôi quyền hạn. Quyền này không phải là để bắt ông ấy phải làm thế này, thế khác mà là quyền can gián, góp ý và cùng xây dựng các vấn đề của đội bóng. Chứ chỉ đứng đấy mà nhìn và cười với những gì ông Miura làm thì quả thật tôi không muốn”.  
     
    Là một người thẳng thắn, ông Hải đôi khi khiến người hâm mộ hay các HLV trong nước không bằng lòng với những quan điểm và đánh giá khác người của mình. Tuy nhiên lần này thì ông đã nói đúng, nhận chức để làm gì khi trong tay không có quyền và không có đóng góp gì cho công việc.

    Theo Thể thao Việt Nam
    Video đang được xem nhiều: [mecloud]caQyLTu1nA[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-le-thuy-hai-toi-se-hop-tac-voi-miura-neu-a115586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.