+Aa-
    Zalo

    HLV Mai Đức Chung không đủ điều kiện dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo quy định của FIFA, các HLV trưởng phải có bằng Pro mới đủ điều kiện dẫn dắt đội tuyển quốc gia tham dự World Cup 2023.

    Tờ Tiền phong cho hay, quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) có thể khiến HLV Mai Đức Chung không thể dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023.

    Theo quy định của FIFA, các HLV trưởng phải có bằng Pro mới đủ điều kiện dẫn dắt đội tuyển quốc gia tham dự World Cup 2023.

    Đây là loại bằng cấp mà ông Chung còn thiếu. Từ nay đến thời điểm World Cup khởi tranh (tháng 7/2023) là không đủ để nhà cầm quân 72 tuổi kịp tham gia và hoàn thành các khóa học.

    hlv mai duc chung khong du dieu kien dan dat doi tuyen nu viet nam du world cup 2023 01
    HLV Mai Đức Chung không thể dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023 dù muốn hay không.

    Trước đó, sau khi cùng đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung đã bày tỏ nguyện vọng tìm người thay thế ông dẫn dắt đội tuyển. Cũng có thể vì lí do nêu trên nên ông Chung mới đưa ra nguyện vọng này. Tuy nhiên, ông vẫn có thể đồng hành cùng đội dưới tư cách GĐKT hoặc cố vấn. Đó cũng là nguyện vọng của ông Chung "gái" sau khi rời ghế HLV trưởng ĐTQG.

    Không chỉ có FIFA ra quy định về bằng cấp của HLV khi tham gia World Cup mà ngay cả một giải đấu cấp châu lục cũng có những quy định riêng về trình độ của các HLV.

    Còn nhớ, tại AFC Champions League 2021, CLB Viettel phải đăng ký GĐKT Jurgen Gede ở vị trí HLV trưởng còn HLV Trương Việt Hoàng tham gia dưới tư cách GĐKT do HLV Trương Việt Hoàng chưa có bằng Pro.

    Hợp đồng giữa HLV Mai Ðức Chung và VFF có thời hạn tới hết năm 2022. Do đó trước mắt ông Chung sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ tại SEA Games 31 với mục tiêu bảo vệ thành công HCV.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mai-duc-chung-khong-du-dieu-kien-dan-dat-doi-tuyen-nu-viet-nam-du-world-cup-2023-a528377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan