+Aa-
    Zalo

    HLV Nhật Bản đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam

    (ĐS&PL) - Ở họp báo sau trận, HLV Nhật Bản cho rằng thắng đậm nhưng Thái Lan gây ra nhiều khó khăn vì HLV Masatada Ishii hiểu quá rõ Nhật Bản, từ đó cảnh báo điều này có thể lặp lại ở trận gặp Việt Nam vào ngày 14/1.

    HLV Moriyasu dẫn dắt Nhật Bản đánh bại Thái Lan 5-0 trong trận giao hữu trưa 1/1 tại SVĐ Quốc gia Nhật Bản. Cần nhấn mạnh rằng, đó là trận đấu "Samurai xanh" chỉ tung ra sân đội hình hai khi thiếu vắng nhiều trụ cột thi đấu ở nước ngoài.

    Ở họp báo sau trận, ông cho rằng thắng đậm nhưng Thái Lan gây ra nhiều khó khăn vì HLV Masatada Ishii hiểu quá rõ Nhật Bản, từ đó cảnh báo điều này có thể lặp lại ở trận gặp Việt Nam vào ngày 14/1.

    Phát biểu trước báo giới, HLV Hajime Moriyasu cho biết: "Đội tuyển Việt Nam thử nghiệm chiến thuật khác so với khi ông dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản. Đó là HLV rất am hiểu bóng đá Nhật Bản.

    Tôi tin rằng HLV Troussier có thể kết hợp các cầu thủ giàu kinh nghiệm và cầu thủ trẻ của Việt Nam trở thành tập thể mạnh. Tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam sẽ là đối thủ đáng gờm với đội tuyển Nhật Bản".

    hlv nhat ban danh gia suc manh cua dt viet nam 1
    HLV Hajime Moriyasu. Ảnh: Getty.

    Bên cạnh đó, HLV Hajime Moriyasu lấy Thái Lan làm ví dụ để giải thích tại sao ông dè chừng tuyển Việt Nam. Ông nói thêm: "Trận đấu với Thái Lan cho thấy chúng tôi gặp khó khăn ra sao trước một HLV hiểu biết nhiều về bóng đá Nhật Bản. Cho dù chúng tôi thắng 5-0, nhưng họ đã nghiên cứu rất kỹ và đẩy Nhật Bản vào thế trận khó khăn trong suốt hiệp 1”.

    "HLV Philippe Troussier rất giỏi. Ông ấy là tiền bối của tôi với tư cách HLV tuyển Nhật Bản. Tôi tôi trọng ông ấy, đồng thời cũng muốn gặp gỡ và thi đấu với ông ấy”, HLV Hajime Moriyasu cho biết.

    Trong quá khứ, đội tuyển Nhật Bản luôn chiếm ưu thế khi gặp đội tuyển Việt Nam. Trong 5 trận gặp nhau, "Samurai xanh" đã giành chiến thắng 4 trận và hòa 1 trận.

    Trận hòa duy nhất của hai đội ở loạt trận cuối cùng vòng loại thứ ba World Cup 2022 nhưng khi ấy, Nhật Bản đã giành vé đi tiếp. Ở Asian Cup, đội bóng xứ Mặt trời mọc từng thắng 1-0 trước đội tuyển Việt Nam ở vòng tứ kết giải đấu vào năm 2019.

    Mới đây, HLV Hajime Moriyasu đã công bố danh sách sơ bộ tập trung đội tuyển Nhật Bản. Đáng chú ý, những cầu thủ dính chấn thương như Kaoru Mitoma và Takefusa Kubo vẫn được triệu tập dù chấn thương.

    Lần gần nhất Nhật Bản vô địch Asian Cup là năm 2011. Trước đó, đội ba lần đăng quang năm 1992, 2000 và 2004, trong đó năm 2000 được dẫn dắt bởi HLV Philippe Troussier.

    iran dieu chien ham den bien do sau vu hai quan my ban chim tau cua houthi 2
    HLV Philippe Troussier giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000. Ảnh: AFC.

    Đội sẽ di chuyển sang Qatar tập huấn vào đêm 4/1 nhưng thiếu vắng nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu do chưa đến lịch FIFA days. Trận đấu kín với Jordan ngày 9/1 là đợt tổng duyệt cuối cùng của Nhật Bản trước khi bước vào giải.

    Ở Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Ở giải đấu sắp tới, đoàn quân của HLV Troussier sẽ lần lượt chạm trán với Nhật Bản (18h30 ngày 14/1/2024), Indonesia (21h30 ngày 19/1), Iraq (18h30 ngày 24/1).

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-nhat-ban-danh-gia-suc-manh-cua-dt-viet-nam-a605719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan