+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo: Đội tuyển Việt Nam còn lúng túng khi chơi 4 hậu vệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Park Hang-seo cho rằng việc đá với 4 hậu vệ cần có sự phân vai rõ ràng nhưng thời gian này tập trung ngắn nên các cầu thủ vẫn chưa thể quen được với lối chơi này.

    Tối 1/6 trên sân Thống Nhất (TP.HCM), đội tuyển Việt Nam đã có trận giao hữu với Afghanistan. Kết quả, thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng 2-0 với cú đúp của Tuấn Hải.

    Trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ về những thử nghiệm của mình: "Hiệp 1, chúng tôi đã thi đấu với sơ đồ quen thuộc gồm 3 trung vệ nhưng sang hiệp 2 lối chơi có thay đổi khi tôi đã sử dụng 4 hậu vệ trong 25 phút đầu. Tuy nhiên, các cầu thủ của chúng tôi vẫn khá lúng túng với sơ đồ này, nên trợ lý của tôi đã đề nghị chuyển về lối chơi quên thuộc.

    Rõ ràng, việc đá với 4 hậu vệ cần có sự phân vai rõ ràng nhưng thời gian này tập trung ngắn nên các cầu thủ vẫn chưa thể quen được với lối chơi này. Ở AFF Cup 2022 vào cuối năm, khả năng thi đấu với 4 hậu vệ là sơ đồ chiến thuật thứ 2 của tuyển Việt Nam".

    hlv park hang seo doi tuyen viet nam con lung tung khi choi 4 hau ve 01
    HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo sau trận Việt Nam và Afghanistan tối 1/6. Ảnh: VFF

    Khi được hỏi về màn thể hiện của các tân binh trong trận đấu này, nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh giá chi tiết: "Phần lớn các cầu thủ đã làm tốt vai trò. Chẳng hạn như Thái Quý hoàn thành yêu cầu do ban huấn luyện đề ra, Văn Vĩ cùng thế. Tôi đánh giá cao Đặng Văn Lâm, vì đã khá lâu rồi cậu ấy mới thi đấu sau khi phẫu thuật chấn thương. Duy Mạnh cũng vậy, cậu ấy vừa trở lại sau chấn thương và vẫn còn cần thời gian.

    Trong khi đó, Đình Khương cần thi đấu nhiều hơn để thể hiện mình. Ban đầu, tôi không định đưa 3 cầu thủ từng dự SEA Games 31 vào sân nhưng hiệp 2 chúng tôi có sự thay đổi khi đá 4 trung vệ nên đã tung Hoàng Đức vào. Nhìn chung các cầu thủ đều đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình".

    Về việc sử dụng Quảng Hải suốt 90 phút, nhà cầm quân người Hàn lý giải: "Ngay từ giai đoạn tập trung, tôi đã trao đổi với Quang Hải, thì anh có nói lâu rồi không đá nên muốn được cống hiến cho đội tuyển. Hải sắp ra nước ngoài thi đấu, nên tôi có hỏi chơi được 90 phút không thì cậu ấy nói có với mong muốn giữ cảm giác chơi bóng".

    Phía bên kia, HLV Dastgir của Afghanistan đánh giá rất cao màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam.

    "Việt Nam có sự tiến bộ trên mặt trận tấn công, thủ môn cũng chơi rất hay. Nhìn chung toàn đội Việt Nam đã chơi rất tốt.

    Tôi nghĩ sức mạnh của đội tuyển Việt Nam là nằm ở tập thể chứ không phụ thuộc vào những ngôi sao kiểu Messi hay Ronaldo. Đây chính là tín hiệu đáng mừng của họ”, ông Dastgir nhận định.

    HLV của Afganistan cũng thừa nhận, đội tuyển Việt Nam đã có sự tiến bộ rõ rệt trong vòng 5 năm qua và đội bóng của ông đã trải qua một trận đấu khó khăn trước cách chơi chặt chẽ, cũng như khả năng kiểm soát bóng tốt của đội chủ nhà.

    Tuy nhiên, HLV astgir vẫn tỏ ra lạc quan về màn trình diễn của đội nhà. "Trận đấu này chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội. Tôi nghĩ chất lượng đội hình của Afghanistan khá ổn và ngang bằng với Việt Nam. Tôi tin Afghanistan vượt qua vòng loại và có mặt tại Asian Cup", ông chia sẻ.

    Theo kế hoạch, ngay sau trận đấu này, Afghanistan sẽ di chuyển sang Ấn Độ để chuẩn bị cho vòng loại cuối Asian Cup 2023.

    Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam sẽ tạm chia tay đội và về hội quân cùng CLB chủ quản.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-doi-tuyen-viet-nam-con-lung-tung-khi-choi-4-hau-ve-a539609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan