+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo nhận giải thưởng “Nhân vật của năm 2018” tại quê nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vị chiến lược gia 59 tuổi người Hàn Quốc được Hiệp hội báo chí Hàn Quốc (JAK) vinh danh giải thưởng “Nhân vật của năm 2018”.

    Vị chiến lược gia 59 tuổi người Hàn Quốc được Hiệp hội báo chí Hàn Quốc (JAK) vinh danh giải thưởng “Nhân vật của năm 2018”.

    Theo JAK, giải thưởng trên nhằm tôn vinh những nhân vật mang lại sự tự hào cho Hàn Quốc khi quảng bá hình ảnh, văn hóa của đất nước trên toàn cầu cũng như những hoạt động từ thiện cho cộng đồng có sức lan tỏa rộng trong năm 2018. Hôm 12/12, JAK đã công bố kết quả bình chọn và tổ chức lễ trao giải tại Hội trường của tòa nhà Kookmin Ilbo (Seoul, Hàn Quốc) cho 12 nhân vật hoạt động ở nhiều lĩnh vực.

    HLV Park được tôn vinh ở quê nhà - Ảnh: Thanh niên

    Đáng chú ý trong số 12 người chiến thắng giải thưởng trên có HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam. Theo truyền thông Hàn Quốc, nhà cầm quân 59 tuổi được vinh danh khi trở thành một nhân vật được ngợi ca như người hùng ở Việt Nam nhờ đưa bóng đá nước này có những bước tiến vượt bậc trong năm 2018, đặc biệt là kỳ tích giúp tuyển U23 vào đến chung kết Giải vô địch U23 châu Á hồi đầu năm. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo còn đang đứng trước ngưỡng cửa vinh quang khác khi dẫn dắt tuyển quốc gia VN đứng trước cơ hội lớn để đăng quang AFF Cup 2018.

    Với những đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam, thầy Park không chỉ nhận được sự quan tâm, yêu mến của người hâm mộ Việt Nam mà còn thu hút sự chú ý của truyền thông châu Á và Hàn Quốc quê hương ông.

    Do sự quan tâm lớn dành cho HLV Park Hang-seo nên mới đây, Đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc KBS đã lần đầu tiên bỏ tiền mua bản quyền các trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam ở AFF Suzuki Cup 2018.

    1. HLV Park Hang Seo (Việt Nam), 2. Chủ tịch Kim Ki Byung (CEO tập đoàn Lotte), 3. Giáo sư Yeom Jae Ho (ĐH Hàn Quốc), 4. Thống đốc Yang Seung Jo, 5.Chính trị gia Park Sang Jong (Chủ tịch Hội đồng Phúc lợi Xã hội Hàn Quốc), 6. Ông Kim Sung Soo (Giám đốc Bảo tàng nghệ thuật Ottchil), 7. Bác sỹ Kim Ock Hee (Bệnh viện Cham), 8. CEO Oh Jang Kyo (Chủ tịch của Atto Research), 9. Chính trị gia Kim Joon Sung (tỉnh Yeonggwang), 10. Chính trị gia Ahn Jae Geun (Uỷ ban Hành chính và An ninh), 11. nhóm nhạc BTS, 12. Ca sỹ IU.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-nhan-giai-thuong-nhan-vat-cua-nam-2018-tai-que-nha-a255131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan