+Aa-
    Zalo

    HLV Park Hang-seo: Việt Nam cần thận trọng với Lào, đến Argentina còn thua Ả Rập Xê Út

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Park Hang-seo cho rằng trận đấu đầu tiên thường rất khó khăn và đội tuyển Việt Nam cần thận trọng trước đội tuyển Lào trong ngày ra quân tại AFF Cup 2022.

    Trong buổi họp báo trước trận gặp đội tuyển Lào diễn ra vào trưa 20/12, HLV Park Hang-seo cho biết đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho AFF Cup nhưng trận đầu tiên không bao giờ là dễ dàng.

    "Các cầu thủ của tôi đã sẵn sàng để dự AFF Cup 2022. Nhưng trận đầu tiên không bao giờ dễ dàng. Ngay cả Argentina cũng gặp khó khăn, thua Ả Rập Xê Út 1-2 ở trận đầu trên đường vô địch World Cup 2022. Tuy nhiên, nhiệm vụ của tôi là hỗ trợ để các cầu thủ có tinh thần chiến đấu tốt nhất", ông Park cho hay.

    hlv park hang seo viet nam can than trong voi lao den argentina con thua a rap xe ut 01
    HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo trước trận Lào - Việt Nam, trưa 20/12. Ảnh: Vnexpress

    Nhà cầm quân Hàn Quốc cho biết ông đã nghiên cứu kỹ về con người cùng lối chơi của đối thủ ngày mai. "Lào mới bổ nhiệm HLV người Đức, đã đá bốn trận - hai trong tháng 9 và hai trong tháng 12. Tôi chỉ xem hai trận gần nhất của họ. Đa phần lứa cầu thủ này của Lào ở tuổi U23, được chuẩn bị cho SEA Games sang năm. Tôi thấy họ rất mạnh về tinh thần, và HLV có vẻ muốn Lào tăng cường khả năng kiểm soát bóng".

    Chia sẻ thêm về khâu chuẩn bị của đội tuyển, nhà cầm quân Hàn Quốc khẳng định "không có gì khác thường", bởi suốt 5 năm dưới trướng ông, lối chơi và lực lượng đã được định hình, không có biến động quá lớn.

    Cũng tại buổi họp báo, HLV đội tuyển Lào Michael Weiss đánh giá thầy trò HLV Park Hang-seo là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

    "Đội tuyển Việt Nam là một đội bóng mạnh với hệ thống chiến thuật rõ ràng và có tính tổ chức tốt. Họ là ứng viên vô địch", ông Weiss cho hay.

    Tuy nhiên, nhà cầm quân người Đức tự tin hướng đến một kết quả bất ngờ nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong nhiều tháng đã qua.

    "Chúng tôi không ngồi nhà và ngủ, mà xem các trận đấu, sau đó phân tích đối thủ và tìm cách phản công. Toàn đội đã làm việc cật lực hai tháng qua. Tôi cố gắng kết hợp các cầu thủ trẻ và những cựu binh có kinh nghiệm để có đội hình hoàn thiện nhất. Tuyển Lào phải tìm ra cách đúng đắn để chuẩn bị cho trận đấu", HLV Michael Weiss chia sẻ.

    Ông Weiss nhấn mạnh đội bóng của ông có quyết tâm cao và sẽ khiến đội khách gặp nhiều khó khăn. “Chúng tôi không dễ dàng chịu thua và sẽ khiến Việt Nam phải gặp nhiều khó khăn. Đội tuyển Lào đã khác so với quá khứ, đặc biệt ở tinh thần thi đấu quyết tâm", ông nói.

    Chia sẻ về cầu thủ gốc Pháp - Billy Ketkeophomphone, HLV Michael Weiss cho biết: "Về Billy, dù không chơi bóng trong thời gian dài nhưng cậu ấy luôn đầy năng lượng. Cậu ấy có thể không đạt trạng tốt nhất nhưng vẫn là tiền đạo nguy hiểm. Kinh nghiệm của Billy có thể quyết định trận đấu trong 1 phút".

    Trận đấu giữa đội tuyển Lào và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 21/12 (giờ Hà Nội).

    lich thi dau aff cup 2022
    Lịch thi đấu AFF Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-viet-nam-can-than-trong-voi-lao-den-argentina-con-thua-a-rap-xe-ut-a561049.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan