+Aa-
    Zalo

    HLV Philippe Troussier chính thức công bố danh sách các cầu thủ chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2024

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi Đội tuyển U23 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt hoàn thành thi đấu tại Giải Vô địch U23 Đông Nam Á 2023 và trở về nước, HLV Philippe Troussier đã chính thức công bố danh sách cầu thủ tập trung Đội tuyển U23 Việt Nam đợt thứ hai trong kế hoạch chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2024.

    Cụ thể trong đợt tập trung thứ 2 này có 10 cầu thủ vừa cùng Đội tuyển U23 Việt Nam đăng quang tại Giải Vô địch U23 Đông Nam Á 2023 đó là thủ môn Nguyễn Văn Việt; các hậu vệ: Trần Nam Hải, Nguyễn Hồng Phúc, Lương Duy Cương, Nguyễn Ngọc Thắng; tiền vệ Đinh Xuân Tiến, Võ Hoàng Minh Khoa, Khuất Văn Khang; tiền đạo Bùi Vĩ Hào và Nguyễn Minh Quang.

    Một số cái tên các cũng có mặt trong đợt tập trung này là hậu vệ Trần Quang Thịnh, Vũ Tiến Long, Phan Tuấn Tài; tiền vệ Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, Hoàng Văn Toản, Nguyễn Thái Sơn; tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Thanh Nhàn...

    hlv philippe troussier chinh thuc cong bo danh sach cac cau thu chuan bi cho vong loai u23 chau a 20241
    Hiện HLV Philippe Troussier đã lựa chọn những nhân tố tốt nhất nhằm hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng. Ảnh: VFF

    Bên cạnh đó, HLV Philippe Troussier cũng chọn lọc và giữ lại một số nhân tố có sự thể hiện nổi bật trong nhóm 22 cầu thủ được triệu tập ở đợt đầu tiên. Một số cái tên nổi bật trong nhóm này là thủ môn Cao Văn Bình, Đoàn Huy Hoàng; hậu vệ Đặng Tuấn Phong, Võ Minh Trọng, Hồ Văn Cường; tiền vệ Huỳnh Thế Hiếu, Lê Quốc Nhật Nam.

    Khá đáng tiếc trong danh sách lần này không có thủ môn Quan Văn Chuẩn, người hùng của U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á 2023 vừa qua. Theo đó, ở vòng tứ kết giải U23 châu Á 2022 trước U23 Saudi Arabia, Quan Văn Chuẩn nhận thẻ trực tiếp nên bị treo giò 2 trận. Do đó, nếu được triệu tập lên U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2024, thủ môn này cũng không thể ra sân ở 2 trận đầu, nên HLV Philippe Troussier đã phải lên kế hoạch thay thế.

    Do các giải chuyên nghiệp sẽ kết thúc sau lượt trận ngày 27/8 nên những cầu thủ được đánh giá thuộc lực lượng chủ lực trong đội hình U23 Việt Nam và từng có thời gian dài làm việc với Huấn luyện viên Philippe Troussier cũng đều góp mặt, trong đó có thể kể đến hậu vệ Trần Quang Thịnh, Vũ Tiến Long, Phan Tuấn Tài; tiền vệ Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến, Hoàng Văn Toản, Nguyễn Thái Sơn; tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Thanh Nhàn...

    hlv philippe troussier chinh thuc cong bo danh sach cac cau thu chuan bi cho vong loai u23 chau a 20242
    Danh sách các cầu thủ tham dự Vòng loại U23 châu Á 2024. Ảnh: VFF

    Theo kế hoạch, Đội tuyển U23 Việt Nam với lực lượng chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2024 sẽ hội quân tập luyện từ ngày 29/8 tới tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam.

    Riêng cầu thủ Nguyễn An Khánh đang khoác áo U19 Sigma Olomouc của Cộng hòa Séc sẽ về nước hội quân vào ngày 31/8.

    Tại vòng loại U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam là chủ nhà của bảng C, với địa điểm thi đấu là Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). Các đội cùng bảng gồm U23 Guam, U23 Yemen và U23 Singapore.

    Với việc nằm ở bảng đấu nhẹ ký, U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ thi đấu tốt và sẽ góp mặt ở vòng chung kết U23 châu Á 2024.

    Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam ra quân gặp đối thủ được đánh giá yếu nhất là U23 Guam vào ngày 6/9. Sau đó, đoàn quân của ông Troussier sẽ lần lượt gặp U23 Yemen vào ngày 9/9 và U23 Singapore vào ngày 12/9.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-philippe-troussier-chinh-thuc-cong-bo-danh-sach-cac-cau-thu-chuan-bi-cho-vong-loai-u23-chau-a-2024-a588763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan