+Aa-
    Zalo

    HLV Polking đặt mục tiêu đưa tuyển Thái Lan dự World Cup 2026

    (ĐS&PL) - Huấn luyện viên (HLV) trưởng Thái Lan Alexandre Polking đặt mục tiêu giúp đội tuyển Thái Lan giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2026.

    Trả lời phòng vấn Siam Sports, HLV Alexandre Polking cho biết: "Giấc mơ của tôi là chinh phục thành công cùng đội tuyển Thái Lan. Mục tiêu của toàn đội không gì khác ngoài hướng đến World Cup, trước mắt là World Cup 2026. Đó là giấc mơ của tôi. Tuyển Thái Lan phải học cách dám ước mơ những thứ cao xa hơn".

    hlv polking muc tieu cua thai lan la du world cup
    HLV Alexandre Polking.

    Theo chiến lược gia 45 tuổi này, tuyển Việt Nam có thể lọt vào vòng đấu giành cho 12 đội mạnh nhất châu Á thì không có lý do gì Thái Lan không thể giành 1 trong 8 suất.

    HLV Mano Polking cho biết: "Ở World Cup 2026, châu Á sẽ có 8 suất. Vậy tại sao chúng ta không thể có giấc mơ đó? Lấy ví dụ là đội tuyển Việt Nam đã có thể góp mặt trong vòng 12 đội cuối cùng ở vòng loại World Cup 2022".

    Trước khi ông Polking trở lại Thái Lan, đội bóng xứ Chùa Vàng không qua được vòng loại thứ hai World Cup 2022 dù đã làm được điều đó hồi năm 2018.

    "Nếu muốn chạm tới thành công, Thái Lan phải tiếp tục cải thiện chất lượng giải vô địch quốc gia, huấn luyện cầu thủ tốt hơn, có định hướng phát triển rõ ràng hơn. Sứ mệnh của tôi là tiếp tục tìm cầu thủ giỏi cho tuyển Thái Lan. Tôi hy vọng cầu thủ nào cũng đủ khả năng chơi cho tuyển quốc gia", HLV 45 tuổi nói.

    Ông Polking từng là HLV trưởng CLB TP.HCM, mới dẫn dắt tuyển quốc gia Thái Lan từ cuối năm 2021. Ông chỉ có vài tháng để chuẩn bị nhưng đã giúp đội bóng xứ Chùa Vàng giành chức vô địch AFF Cup 2020 tổ chức tại Singapore.

    Sau khi được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) gia hạn hợp đồng đến tháng 2/2023. Trước mắt HLV Mano Polking có 2 nhiệm vụ quan trọng trong năm 2022 là dẫn dắt tuyển Thái Lan tham dự vòng loại Asian Cup 2023 và bảo vệ chức vô địch AFF Suzuki Cup 2022.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-polking-dat-muc-tieu-dua-tuyen-thai-lan-du-world-cup-2026-a528935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan