+Aa-
    Zalo

    HLV Shin Tae-yong tuyên bố "đanh thép" sau khi đội nhà thảm bại trước Australia

    (ĐS&PL) - Tuyển Indonesia không thể tạo nên bất ngờ tại vòng 1/8 Asian Cup 2023 khi để cho Australia nhẹ nhàng vượt qua với tỉ số 4-0.

    Trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 Asian Cup 2023 diễn ra với kịch bản đúng như dự đoán của giới chuyên môn. Tuyển Indonesia cho thấy khát khao để làm nên bất ngờ, tuy nhiên trước đối thủ quá mạnh, đại diện của Đông Nam Á đã không đủ sức chống đỡ.

    Dù nhập cuộc tốt nhưng ngay ở phút 12, mảnh lưới tuyển Indonesia đã bị rung lên. Tiền vệ trung tâm Jackson Irvine của Australia có pha xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha căng ngang đầy khó chịu. Bóng đập vào chân trung vệ Elkan Baggott đổi hướng, bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn tuyển Indonesia.

    Trước khi hiệp 1 khép lại, Boyle âm thầm lẻn xuống bay người đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ sở chuột túi. Sang hiệp 2, Indonesia vùng lên nhưng không thể ghi bàn, để rồi nhận thêm 2 bàn thua nữa ở các phút 89 và 90+1 của Goodwin và Souttar.

    hlv shin tae yong tuyen bo danh thep sau khi tuyen indonesia tham bai truoc australia 1
    HLV Shin Tae Yong. Ảnh: An ninh Thủ đô.

    Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong cho biết: "Trước hết, tôi xin gửi lời chúc mừng tới Australia. Thành thật mà nói, chúng tôi đã học được nhiều điều sau trận đấu này. Nếu xét về màn trình diễn, đây là trận đấu hay nhất giải đấu của Indonesia".

    HLV người Hàn Quốc cũng cho rằng đáng ra Indonesia không thua đậm trước Australia. Ông nói thêm: "Thật không may, chúng tôi đã để thủng lưới từ tình huống phản lưới nhà. Nếu Indonesia không thủng lưới theo cách như vậy, trận đấu đã rẽ sang hướng khác.

    Đó là bàn thua kém may mắn của chúng tôi. Kịch bản của trận đấu đã thay đổi kể từ sau bàn thua oan nghiệt ấy".

    Cuối cùng, HLV Shin Tae Yong tuyên bố: "Chúng tôi đã thi đấu không tệ trong trận đấu này. Vì vậy, tôi không cảm thấy xấu hổ khi Indonesia thua đậm. Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ. Tôi hài lòng vì màn trình diễn của họ".

    Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir bày tỏ sự thất vọng: "Thú thật tôi vô cùng thất vọng khi đội tuyển Indonesia dừng bước ở vòng 1/8 sau trận thua đậm. Dù sao, các cầu thủ đã chiến đấu hết mình với tinh thần tuyệt vời. Họ không hề e dè trước đối thủ mạnh".

    Hiện tại, hợp đồng giữa HLV Shin với PSSI chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2024 tới đây. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chưa được gia hạn, mà cần phải chờ vào thành tích ở giải U23 châu Á 2024 vào tháng 4.

    "Nếu đội tuyển quốc gia lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất Asian Cup 2023 thì đội U23 cần phải nằm trong số 8 đội hàng đầu giải U23 châu Á", tỷ phú Erick Thohir nhấn mạnh, như một chỉ tiêu để gia hạn với HLV Shin.

    Theo báo giới Indonesia, nhiều khả năng HLV Shin Tae Yong vẫn được Liên đoàn bóng đá Indonesia gia hạn hợp đồng. Việc vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 là thành tích ngoài mong đợi của đội bóng xứ Vạn đảo. Do đó, họ muốn tiếp tục giữ chân HLV người Hàn Quốc để tiếp tục phát triển đội bóng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-shin-tae-yong-tuyen-bo-danh-thep-sau-khi-doi-nha-tham-bai-truoc-australia-a609075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan