+Aa-
    Zalo

    Phát hiện cầu thủ đầu tiên dính doping ở Asian Cup 2023, AFC xử lý như thế nào?

    (ĐS&PL) - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xác nhận cầu thủ Hazza Ali Ateeq Mubarak người Bahrain dính doping nhưng không công bố cụ thể mẫu chất cấm cầu thủ này sử dụng. AFC cũng đã đưa ra quyết định đình chỉ thi đấu với cầu thủ này.

    Đội tuyển Bahrain đã hứng chịu thất bại với tỷ số 1-3 trước Hàn Quốc ở vòng bảng Asian Cup 2023. Cầu thủ Hazza Ali Ateeq Mubarak đã thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu này. Sau trận đấu, anh đã được bộ phận kiểm tra doping của AFC chọn lấy mẫu thử ngẫu nhiên.

    phat hien cau thu dau tien dinh doping o asian cup 2023 afc xu ly nhu the nao 1
    Cầu thủ mang áo số 19 Hazza Ali Ateeq Mubarak bị phát hiện dương tính với doping. Ảnh: AFC

    Tuy nhiên, do phải chờ đợi sau lượt trận thứ hai mới có kết quả nên Hazza Ali Ateeq Mubarak vẫn ra sân trong trận đấu với Malaysia. Cầu thủ này đã góp công giúp Bahrain giành chiến thắng 1-0 và thắp lên hy vọng giành vé dự vòng 1/8.

    Sau khi bị phát hiện dương tính với doping, cầu thủ của Bahrain đã bị treo giò. Trang BeSoccer đưa tin: "AFC xác nhận cầu thủ Hazza Ali Ateeq Mubarak dính doping nhưng không công bố cụ thể mẫu chất cấm cầu thủ này sử dụng.

    Sau đó, AFC đã ra lệnh cấm thi đấu với Hazza Ali Ateeq Mubarak để chờ đợi lấy mẫu xét nghiệm lần hai. Đó là lý do cầu thủ này vắng mặt trong trận đấu quyết định của Bahrain gặp Jordan".

    Tờ BeSoccer cũng cho biết thêm: "Với diễn biến này, AFC vẫn giữ nguyên kết quả các trận đấu của đội tuyển Bahrain ở vòng bảng và cả trận đấu tại vòng 16 đội Asian Cup 2023 sắp tới. Do theo quy định của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA), đội tuyển Bahrain chỉ bị tước danh hiệu nếu vô địch hoặc bị hủy kết quả thi đấu, nếu có ít nhất từ 3 thành viên trở lên dương tính với chất cấm tại giải đấu".

    Trước đây cũng có trường hợp cầu thủ Papu Gomez của đội tuyển Argentina dính doping trước World Cup 2022, nhưng không được thông báo kết quả và vẫn tiếp tục thi đấu.

    Sau khi Papu Gomez cùng đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022. Đến tháng 10/2023, WADA mới thông báo cầu thủ này dính doping. Tuy nhiên, sự việc không ảnh hưởng tới chức vô địch của đội tuyển Argentina.

    Thùy Dung(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-cau-thu-dau-tien-dinh-doping-o-asian-cup-2023-afc-xu-ly-nhu-the-nao-a608934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan