+Aa-
    Zalo

    HLV Solskjaer: Việc Man Utd quyết định tái hợp ngôi sao Cristiano Ronaldo là bước đi sai lầm

    (ĐS&PL) - Cựu HLV của Manchester United Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận việc đội chủ sân Old Trafford tái ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo vào năm 2021 là một sai lầm lớn.

    Trong buổi phỏng vấn mới đây, HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận về quyết định chiêu mộ Ronaldo ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021 là quyết định sai lầm, nhưng rất khó để ông từ chối cơ hội đó. 

    "Đây là một thương vụ rất khó để từ chối và tôi cho rằng việc này cần phải được thực hiện. Tuy nhiên, hóa ra mọi thứ đều là sai lầm. Tôi từng nghĩ việc ký hợp đồng với cậu ấy là điều đúng đắn và người hâm mộ cũng nhận ra điều đó trong cuộc so tài với Newcastle, khiến cả Old Trafford phải rung chuyển (Ronaldo ghi hai bàn trong chiến thắng 4-1). Thực tế thì cậu ấy vẫn là một trong những cầu thủ có khả năng ghi bàn xuất sắc nhất thế giới và luôn tràn đầy sức mạnh.

    Nhìn lại lịch thi đấu, tôi nhận thấy đây là giai đoạn quyết định: Gặp Man City, Liverpool và Tottenham, Leicester trên sân khách. Tiếp đến là Chelsea, Arsenal, thêm cả Champions League nữa. Mọi thứ đều chống lại chúng tôi. Là một tập thể, tất cả mọi người phải chung một hướng. Khi mọi thứ không đi đúng hướng, các bạn có thể thấy một vài cầu thủ, một vài cái tôi nổi lên. Chúng tôi thắng thuyết phục Tottenham 3-0 ở sân khách, nhưng rồi lại thua 2 trận”, HLV Solskjaer nói.

    hlv solskjaer viec man utd quyet dinh tai hop ngoi sao cristiano ronaldo la buoc di sai lam 5
    HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận về quyết định chiêu mộ Ronaldo ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021 là quyết định sai lầm. Ảnh: GETTY.

    Cristiano Ronaldo tái ký hợp đồng với MU vào năm 2021 sau 12 năm rời xa Old Trafford. Trước khi Ronaldo trở lại, MU kết thúc mùa giải với vị trí thứ hai Premier League và HLV Ole Gunnar Solskjaer nhận được sự kỳ vọng lớn trong mùa giải tiếp theo.

    Ban đầu, Ronaldo đã khẳng định giá trị của mình khi tái hợp "Quỷ đỏ", với việc lập cú đúp ngay trong trận đấu thứ hai cho đội chủ sân Old Trafford và giúp đội bóng giành chiến thắng 4-1 trước Newcastle. Dù vậy, Man Utd đã có chuỗi trận tệ hại sau đó và khiến HLV Solskjaer bị sa thải vào tháng 11/2021.

    "Thật tuyệt vời khi anh ấy ký hợp đồng và người hâm mộ cảm thấy điều đó trong trận đấu với Newcastle khi làm sân Old Trafford rung chuyển.

    Nhưng rồi khi mọi thứ không như ý muốn, bạn có thể thấy một số cái tôi nhất định lộ ra mà anh ấy là điển hình. Ronaldo nằm trong nhóm cầu thủ luôn yêu cầu được ra sân thi đấu nhiều hơn nhưng không mang tính xây dựng. Đó cũng là lỗi một phần của tôi nữa", HLV Solskjaer nói.

    HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng tiết lộ tinh thần của cầu thủ đã khiến MU bắt đầu đi xuống vào cuối triều đại của ông. Solskjaer ám chỉ những cái tôi lớn đã khiến ông mất ghế HLV trưởng “quỷ đỏ”.

    Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục: "Khi mọi thứ không như ý muốn, bạn có thể thấy một số cái tôi nhất định lộ ra. Một số cầu thủ cảm thấy lẽ ra họ nên được thi đấu nhiều hơn và không mang tính xây dựng. Đó là một tội lỗi rất lớn đối với tôi

    Những người đại diện và gia đình các cầu thủ tác động lên họ. Những người này nói với các cầu thủ rằng họ giỏi hơn người khác trong đội và họ phải được đảm bảo quyền lợi. Đó là căn bệnh của bóng đá hiện đại”.

    Solskjaer cũng khẳng định một số cầu thủ đã từ chối tập luyện hoặc thi đấu dưới quyền của ông tại MU. Khi Erik Ten Hag đến MU thay Solskjaer vào tháng 5 năm ngoái, chiến lược gia người Hà Lan cũng thừa nhận “MU không có nền văn hóa tốt”.

    Và Solskjaer tuyên bố: "Tôi rất thất vọng khi một số cầu thủ nói rằng họ sẽ không thi đấu hoặc tập luyện vì muốn ra ngoài kia. Khi bạn có một nhóm làm việc cùng nhau, bạn cần mọi người cùng đi về một hướng”.

    Ngoài trường hợp của Ronaldo, HLV Solskjaer cũng nhắc lại một số vấn đề mà ông gặp phải trong thời gian dẫn dắt Man Utd. Nhà cầm quân người Na Uy chỉ trích hành vi của một số cầu thủ khi cho rằng những cá nhân này không thật sự chuyên nghiệp như họ tự nghĩ.

    Đáng chú ý, chiến lược gia người Na Uy cho biết Man Utd không chỉ sai lầm khi tái hợp Ronaldo mà còn bỏ lỡ nhiều ngôi sao lớn ở các kỳ chuyển nhượng, cụ thể là Erling Haaland, Harry Kane, Jude Bellingham hay Moises Caicedo mặc dù đã điền tên họ vào danh sách chiêu mộ.

    "Nếu có quyền quyết định, tôi sẽ ký hợp đồng với Harry Kane bằng mọi giá. Chúng tôi cũng từng rất muốn có Jude Bellingham, anh ấy sẽ là ngôi sao của Man Utd", HLV Solskjaer chốt lại.

    Dưới sự dẫn dắt của Solskjaer, Man Utd xếp vị trí thứ hai ở mùa giải 2020/21 khi để thua Villarreal trong trận chung kết Europa League trên chấm phạt đền. Vào đầu mùa giải kế tiếp, Solskjaer đã ký hợp đồng với tiền đạo người Anh Jadon Sancho và hậu vệ người Pháp Raphael Varane; đồng thời chiêu mộ Cristiano Ronaldo - người từng 5 lần giành Quả Bóng vàng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-solskjaer-viec-man-utd-quyet-dinh-tai-hop-ngoi-sao-cristiano-ronaldo-la-buoc-di-sai-lam-a592227.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan