+Aa-
    Zalo

    HLV Thái Lan: Đội tuyển Việt Nam phải chấp nhận thất bại thay vì chỉ trích trọng tài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Mano Polking cho rằng trọng tài người Qatar đã làm việc công bằng và đội tuyển Việt Nam phải chấp nhận kết quả thua cuộc.

    Thái Lan đánh bại đội tuyển Việt Nam với tỉ số 2-0 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020 nhờ cú đúp của Chanathip Songkrasin. Đây cũng là một trận đấu mà trọng tài có nhiều quyết định gây tranh cãi, trong đó phần bất lợi nghiêng về đội tuyển Việt Nam khiến các cổ động viên bức xúc.

    hlv thai lan 3

    Trả lời phỏng vấn báo ngày 24/12, HLV tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết: "Tôi muốn nói rằng đôi khi bạn phải chấp nhận kết quả và không chỉ đổ lỗi cho trọng tài. Thay vì chỉ trích điều này, các bạn hãy trở lại để tập trung và chiến đấu hết mình để giành chiến thắng trong trận đấu lượt về", theo Tuổi Trẻ.

    Theo HLV tuyển Thái Lan, Chatchai nhận thẻ vàng là chính xác vì phía sau vẫn còn 2 hậu vệ Thái Lan. Nếu đòi hỏi một thẻ đỏ là hơi khắc nghiệt. Đối với tình huống chạm tay của Verathep thì theo luật chắc chắn không phải là một quả phạt đền.

    Cũng theo ông Polking, các trọng tài trong trận bán kết lượt đi không mắc sai lầm nghiêm trọng. Tuy nhiên theo đánh giá của AFF, các trọng tài không làm tốt nhiệm vụ và có những quyết định không chính xác gây ảnh hưởng tới kết quả trận đấu.

    hlv thai lan
    HLV tuyển Thái Lan Mano Polking cho rằng quyết định của trọng tài Qatar là công bằng.

    Trước đó, HLV Shin Tae-yong của Indonesia khi theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan cũng có chung nhận định rằng trọng tài chưa làm tốt. Ông đồng tình với quan điểm của HLV Park Hang-seo về việc AFF Cup nên có VAR từ lần tổ chức tiếp theo.

    "Đã tham dự World Cup, nên tôi cũng có những trải nghiệm nhất định với VAR. Đó là một phần thiết yếu mà bóng đá hiện nay cần có. Trọng tài là con người, mà con người thì có thể mắc lỗi, không thể chính xác 100%. Một quyết định sai của trọng tài có thể làm thay đổi cục diện trận đấu, hay thậm chí cả giải đấu nói chung.

    Ở trận đấu giữa Indonesia và Singapore, có những tình huống trọng tài cần phải thổi phạt đền cho Indonesia, nhưng ông ấy chỉ thổi phạt gián tiếp. Trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan, có một số tình huống đáng ra trọng tài nên thổi phạt đền. AFF Cup cần có VAR để cải thiện hình ảnh", VTC News dẫn lời ông Shin Tae-yong.

    hlv thai lan 2
    HLV Shin Tae-yong. 

    Trận đấu bán kết lượt về AFF Cup 2020 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 26/12 trên SVĐ Quốc gia Singapore.

    Nếu muốn đi tiếp, thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải thắng với cách biệt từ 3 bàn trở lên. Trong trường hợp "Rồng vàng" thắng với cách biệt 2 bàn, hai đội sẽ thi đấu hiệp phụ do ở vòng bán kết giải đấu năm nay không áp dụng luật bàn thắng sân khách.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-thai-lan-doi-tuyen-viet-nam-phai-chap-nhan-that-bai-thay-vi-chi-trich-trong-tai-a523563.html
    Sự kiện: AFF Cup 2020
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan