+Aa-
    Zalo

    HLV thể lực tiết lộ bài tập giúp đội tuyển nữ Việt Nam thích nghi với cái lạnh 10 độ C

    (ĐS&PL) - Để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup nữ 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung phải nỗ lực thích nghi dần với cái lạnh 10 độ C tại New Zealand.

    VTC News đưa tin, đội tuyển nữ Việt Nam có mặt tại New Zealand từ ngày 6/7 để chuẩn bị cho các trận thi đấu trong khuôn khổ vòng chung kết World Cup nữ 2023. Nhiệt độ buổi tối ở đây xuống dưới 10 độ C nên các cầu thủ phải sử dụng đồ giữ nhiệt và áo khoác để đảm bảo sức khỏe. HLV thể lực Cedric Roger cũng đã đưa ra các bài tập phù hợp để họ thích nghi với sự thay đổi thời tiết và múi giờ.

    “Thời tiết ở đây rất khác so với Hà Nội, thấp hơn 30 độ. Hôm nay có gió, mưa khiến cảm giác lạnh hơn. Tuy nhiên, nếu quá trình khởi động tốt và các cầu thủ có thể làm nóng người thì tôi nghĩ sẽ không vấn đề gì với thể lực của họ hiện nay. Hai ngày vừa qua, các cầu thủ rất năng động. Tôi hy vọng họ sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho các trận đấu sắp tới", ông Cedric Roger cho biết.

    hlv the luc tiet lo bai tap giup doi tuyen nu viet nam thich nghi voi cai lanh 10 do c
    Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị kỹ càng cho các trận đấu sắp tới. Ảnh: VTC News

    Cụ thể, đối với các bài tập khởi động, HLV Cedric Roger cho các cầu thủ tăng cường khả năng nhanh nhẹn, xoay xở và chuyển hướng. Đồng thời, việc duy trì thể trạng, tạo điều kiện để cầu thủ thích nghi với múi giờ và thời tiết khác biệt cũng rất quan trọng. Trước khi lên đường sang New Zealand, đội tuyển nữ Việt Nam thường tập luyện dưới thời tiết nắng nóng tại Hà Nội.

    “Ở thời điểm này, ban huấn luyện sẽ tập trung để các cầu thủ duy trì thể lực đang có. Tất nhiên, những bạn thường hay thi đấu sẽ cần tập luyện nhiều hơn để nâng cao thể lực, đáp ứng các yêu cầu của trận đấu. Tôi hy vọng về mặt khởi động, các bạn sẽ có thời gian dài hơn để tránh các chấn thương”, HLV thể lực Cedric cho biết.

    Báo Sài Gòn Giải Phóng dẫn lời HLV Mai Đức Chung khẳng định, thời tiết là vấn đề mà đội tuyển phải đương đầu. Ông nói: “Đội tuyển Mỹ hay các đội tuyển châu Phi cũng đến từ xứ nóng. Không phải lúc nào chúng ta cũng được đá trong điều kiện thời tiết thuận lợi. Các đội đều phải đương đầu chuyện này. Đội nào khắc phục nhanh hơn, tốt hơn thì có thể thi đấu thuận lợi hơn”.

    Hôm 7/7, đội tiến hành 2 buổi tập vào sáng và chiều. Nhưng từ hôm nay (8/7), sẽ giảm dần và chỉ còn tập 1 buổi/ngày. Các bài tập vẫn duy trì ở cường độ cao để giúp các cầu thủ bắt nhịp tốt nhịp độ thi đấu khi vào giải.

    Ngày 10/7, đội tuyển nữ Việt Nam có trận đấu giao hữu với đội tuyển nữ chủ nhà New Zealand vào lúc 12h30 (theo giờ Việt Nam) và theo thông tin sẽ được truyền hình trực tiếp. Nhưng ở trận giao hữu tiếp theo, gặp đội tuyển nữ Tây Ban Nha vào ngày 14/7, dự kiến sẽ đá kín, không có khán giả lẫn giới truyền thông vào sân để bảo mật thông tin lực lượng và đấu pháp của 2 đội.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-the-luc-tiet-lo-bai-tap-giup-doi-tuyen-nu-viet-nam-thich-nghi-voi-cai-lanh-10-do-c-a582263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan