+Aa-
    Zalo

    HLV Troussier: Không có khoảng cách nào quá lớn giữa bóng đá Việt Nam và Trung Quốc

    (ĐS&PL) - HLV Philippe Troussier cho rằng trình độ bóng đá của tuyển Việt Nam và Trung Quốc đang ở cùng đẳng cấp, không bên nào quá vượt trội.

    Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu giao hữu dịp FIFA Days với đội tuyển Trung Quốc, HLV trưởng Philippe Troussier một lần nữa nhấn mạnh mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là hướng tới hiện thực hóa giấc mơ World Cup.

    Để làm được điều đó, đội tuyển Việt Nam cần phải có một triết lý mới trong lối chơi và trong quá trình chuẩn bị dù kết quả các trận đấu có như thế nào thì đội tuyển vẫn sẽ kiên định theo đuổi mục tiêu của mình.

    Từng trải qua thời gian khá dài làm việc tại Trung Quốc nên trong lời mở đầu buổi họp báo, HLV Philippe Troussier đã bày tỏ niềm vui khi có dịp trở lại nơi đây. Ông nói: "Tôi rất vui khi được trở lại Trung Quốc lần này. Trong quá khứ, tôi từng có khoảng thời gian 6 năm được làm việc ở đây nên tôi biết khá rõ về đất nước này. Còn bây giờ, tôi đang dẫn dắt ĐT Việt Nam.

    Tôi có một ước mơ rằng, sau những trận đấu giao hữu bổ ích như này, tôi có thể cùng ĐT Việt Nam tham dự World Cup trong tương lai. Hiện tại, khi nhìn vào thứ hạng của ĐT Việt Nam, tôi nghĩ là chưa đủ. Theo tôi, muốn giành vé dự World Cup, ĐT Việt Nam phải nằm trong top 8 của châu Á”.

    Nhà cầm quân người Pháp chia sẻ thêm: "Để hiện thực hoá giấc mơ World Cup, chúng tôi phải có một triết lý mới. Với cá nhân tôi, tôi vinh dự khi khởi đầu hành trình đến với World Cup bằng trận đấu với đội tuyển Trung Quốc.

    Sau đó, chúng tôi sẽ tham dự các trận đấu vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu với ĐT Trung Quốc, các cầu thủ của tôi sẵn sàng đối đầu với thử thách cực lớn trước mắt ở trận đấu này. Dù kết quả trận đấu có ra sao, chúng tôi vẫn kiên định theo đuổi mục tiêu của mình”.

    hlv troussier khong co khoang cach nao qua lon giua bong da viet nam va trung quoc4jpg
    HLV Troussier: Không có khoảng cách nào quá lớn giữa bóng đá Việt Nam và Trung Quốc. Ảnh: VFF.

    Khi được hỏi về lực lượng hiện tại của đội tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier cho biết: "Đã có khoảng 40% cầu thủ trẻ lần đầu tiên được góp mặt trên ĐTQG Việt Nam khi tôi đảm nhiệm vị trí HLV trưởng.

    Chúng tôi đang chuẩn bị cho mục tiêu cạnh tranh suất tham dự World Cup năm 2026 và cả Asian Cup vào tháng 1 năm sau. Về đội hình ĐT Việt Nam ở trận đấu với ĐT Trung Quốc, có thể tôi sẽ sử dụng 40-50% số cầu thủ trẻ. Lúc này, tôi chưa thể tiết lộ chi tiết được, các bạn cứ chờ đến ngày mai, tôi sẽ đưa ra những sự lựa chọn tốt nhất của mình”.

    Trước sự quan tâm của báo chí Trung Quốc về tương quan thực lực giữa hai đội, HLV Philippe Troussier cho rằng trình độ bóng đá của hai nước đang ở cùng đẳng cấp, không bên nào quá vượt trội.

    "Tôi đã từng làm việc ở Nhật Bản, Trung Quốc và giờ là ở Việt Nam. Cầu thủ Việt Nam có tiềm năng, nhưng vấn đề của bóng đá Việt Nam là tất cả các cầu thủ đều đang chơi bóng ở trong nước. Các cầu thủ không biết tiềm năng của mình có thể đạt đến trình độ nào. Tôi cũng biết rằng nhiều người Trung Quốc cũng đang kỳ vọng đội tuyển nước này có thể trở lại World Cup. Bóng đá Trung Quốc có nhiều cầu thủ giỏi. Họ đang từng bước tiến bộ. Tôi tin rằng bóng đá Trung Quốc sẽ sớm trở lại đấu trường thế giới”, HLV Philippe Troussier nhận định.

    Cùng tham dự họp báo với HLV trưởng Philippe Troussier, hậu vệ Quế Ngọc Hải phát biểu: "Tôi nghĩ trận đấu ngày mai là trận đấu đông đảo người hâm mộ Việt Nam và Trung Quốc rất chờ đợi. Hai đội tuyển vừa gặp nhau lần gần nhất ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Bây giờ mọi thứ hay đổi rất nhiều.

    Trận đấu ngày mai nằm trong kế hoạch của chúng tôi nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Các cầu thủ chúng tôi đã nỗ lực tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu này. Tất cả các cầu thủ Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu này. Chúng tôi mong muốn sẽ có màn trình diễn tốt nhất và có được kết quả tốt trước ĐT Trung Quốc”.

    Trận đấu giữa đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào 18h35 ngày 10/10 tới theo giờ Việt Nam trên SVĐ Trung tâm thể thao Đại Liên, Trung Quốc. 

    Như Quỳnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-troussier-khong-co-khoang-cach-nao-qua-lon-giua-bong-da-viet-nam-va-trung-quoc-a594549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan