+Aa-
    Zalo

    HLV Troussier: Trận đấu ngày mai kết quả của tám tháng cố gắng hoàn thiện và xây dựng lực lượng cho đội tuyển

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Việt Nam mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á bằng cuộc đối đầu với chủ nhà Philippines.

    Trong cuộc họp báo trưa 15/11, HLV Philippe Troussier cho biết, "Trận ngày mai không chỉ mở màn cho chiến dịch vòng loại World Cup. Đó còn là kết quả của tám tháng cố gắng hoàn thiện và xây dựng lực lượng cho đội tuyển. Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

    Cả đội đã làm việc chăm chỉ và cố gắng xây dựng những mảng miếng phối hợp hiện đại hơn. Qua trải nghiệm trên sân tập và sáu trận giao hữu, tôi tin đội đã sẵn sàng. Chúng tôi rất háo hức dù biết trận ngày mai sẽ khó khăn. Cả đội đều muốn cống hiến những gì tốt nhất".

    Đánh giá về đối thủ Philippines, HLV Troussier tỏ ra thận trọng: "Chúng tôi đã tìm hiểu khá kỹ cách chơi và thực lực của Philippines. Ngoài ra, chúng tôi còn dành thời gian xem lại hai trận gần đây giữa đội tuyển cũng như U23 Việt Nam trước Philippines

    Ở SEA Games 31, đội tuyển Việt Nam bổ sung cầu thủ quá tuổi. Điểm chung là Philippines đã gây ra nhiều khó khăn, đặc biệt trận giao hữu năm 2022 được định đoạt bằng tình huống phản lưới nhà. Sự khó khăn Philippines dành cho Việt Nam luôn rất lớn. Nhưng đó là quá khứ. Hiện tại cả hai đội đều có HLV mới.

    Nhưng mọi thứ đã thay đổi so với trận giao hữu mà tuyển Việt Nam thắng 1-0 năm ngoái. Philippines cũng có sự xuất hiện nhiều cầu thủ mới, trận đấu ngày mai mang tính chính thức thuộc vòng loại World Cup và FIFA Days. Trận đầu tiên luôn tiềm ẩn biến số.

    Ở World Cup 2022, các đội yếu ở trận đầu tiên đã gây ra bất ngờ như Saudi Arabia, Nhật Bản. Do đó, ở trận đầu tiên chúng tôi sẽ luôn nhập cuộc với tinh thần mới mẻ, không có gì để mất cả".

    hlv troussier tran dau ngay mai ket qua cua tam thang co gang hoan thien va xay dung luc luong cho doi tuyen 3
    HLV Troussier: Trận đấu ngày mai kết quả của tám tháng cố gắng hoàn thiện và xây dựng lực lượng cho đội tuyển. Ảnh: Vietnamnet.

    Về những khó khăn các học trò có thể đối mặt khi thi đấu ở mặt cỏ nhân tạo trên sân Rizal Memorial, HLV Troussier cho biết, "Dĩ nhiên, mặt sân đóng vai trò rất quan trọng trong trận đấu. Để đánh giá chung, khó khăn cho Việt Nam là có nhưng cũng khó cho cả Philippines. Cả hai đội phải xử lý bóng khác biệt, bóng nảy hơn.

    Chúng tôi có những buổi tập trên sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam. Đến đây, đội có thêm 3 buổi tập trên mặt sân Rizal Memorial. Ban huấn luyện lưu ý với cả đội và sẵn sàng đối mặt".

    Lý giải về việc luôn gọi nhiều cầu thủ trẻ lên ĐTQG, HLV người Pháp cho biết ông có thời gian dài làm việc tại Việt Nam nên biết rõ tiềm năng và trình độ cầu thủ. 

    Ông nói: "Tôi biết khá rõ về tiềm năng và trình độ của cầu thủ Việt Nam. Nhiều người bất ngờ khi tôi triệu tập các cầu thủ chơi ở giải Hạng Nhất hay Hạng Nhì, nhưng tôi biết tiềm năng của họ còn tốt hơn các cầu thủ ở V-League. Tôi cho rằng một HLV chưa biết gì về bóng đá Việt Nam sẽ khó đảm nhiệm vị trí này".

    Ông Troussier cũng lý giải việc triệu tập 80 cầu thủ từ tháng Ba đến nay mang tính chất sàng lọc. Đến nay, đội tuyển sở hữu 30% đến 50% cầu thủ trẻ. Nhưng điều này không có nghĩa những người từng góp mặt trong đợt tập trung tháng Ba không đạt chuyên môn.

    "Nhiều cầu thủ không thể góp mặt do chấn thương hay phong độ ở CLB không tốt. Để chuẩn bị cho các đợt tập trung trong tương lai, chúng tôi cần khoảng 50 cầu thủ sẵn sàng. Ngoài World Cup 2026, chúng tôi còn hướng tới Asian Cup, U23 châu Á, SEA Games. Để thi đấu nhiều giải như vậy, đội cần một lực lượng đông đảo", ông giải thích.

    18h00 ngày 16/11, đội tuyển Việt Nam mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á bằng cuộc đối đầu với chủ nhà Philippines. Đoàn quân HLV Troussier đã có mặt ở Manila (Philippines) từ ngày 13/11 để làm quen với mặt cỏ nhân tạo ở sân Rizal Memorial.

    Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam đã thắng 9/11 trận đối đầu với đội tuyển Philippines. Đó là lý do đoàn quân HLV Troussier tự tin về cơ hội giành trọn 3 điểm trên sân khách vào tối mai.

    Ở bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, chủ nhà Iraq sẽ gặp Indonesia vào lúc 21h45 ngày 16/11. Đây là hai đối thủ chính cạnh tranh vé đi tiếp cùng đội tuyển Việt Nam.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-troussier-tran-dau-ngay-mai-ket-qua-cua-tam-thang-co-gang-hoan-thien-va-xay-dung-luc-luong-cho-doi-tuyen-a599613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan