+Aa-
    Zalo

    HLV U16 Indonesia xin lỗi U16 Việt Nam vì hành động không đẹp của cổ động viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV U16 Indonesia gửi lời xin lỗi U16 Việt Nam vì những hành động không đẹp và kêu gọi các CĐV nhà không tái diễn hành động tương tự.

    Ở lượt đấu cuối bảng A Giải U16 Đông Nam Á 2022, U16 Indonesia giành chiến thắng 2-1 trước U16 Việt Nam.

    Đáng chú ý ở trận này, các CĐV Indonesia đã có nhiều hành động không đẹp như liên tục hò hét, ném chai lọ về phía các cầu thủ U16 Việt Nam.

    Sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn phàn nàn: "Chúng tôi đã phải vật lộn trước sức ép từ người hâm mộ Indonesia và những quyết định không tốt của trọng tài".

    hlv u16 indonesia xin loi u16 viet nam vi hanh dong khong dep cua co dong vien 01
    HLV U16 Indonesia Bima Sakti gửi lời xin lỗi U16 Việt Nam vì hành động không đẹp của CĐV nhà.

    Sau những gì đã xảy ra, trong cuộc họp báo trước thềm bán kết giải, HLV U16 Indonesia Bima Sakti đã gửi lời xin lỗi toàn đội U16 Việt Nam.

    "Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến các thành viên Việt Nam. Người hâm mộ Indonesia có thể la hét nhưng xin đừng ném chai hay vật thể lạ. Đó là những hành động xấu. Cổ vũ cuồng nhiệt là cần thiết nhưng không nên phi thể thao", ông Sakti phát biểu tại buổi họp báo trước trận bán kết gặp U16 Myanmar.

    Sự quá khích của CĐV Indonesia bắt nguồn từ chuỗi thành tích không tốt của họ trước Việt Nam ở nhiều cấp độ những năm qua. Mới nhất, sự thù địch gia tăng ở giải U19 Đông Nam Á 2022.

    Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) và nhiều CĐV nước này cho rằng Việt Nam và Thái Lan "bắt tay nhau" hoà 1-1, khiến chủ nhà Indonesia bị loại từ vòng bảng. Họ thậm chí đe doạ rời bỏ bóng đá Đông Nam Á.

    Trở lại giải U16 Đông Nam Á, dù để thua U16 Indonesia nhưng U16 Việt Nam giành vé vào bán kết giải U16 Đông Nam Á 2022 với tư cách là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

    Tại buổi họp báo trước vòng bán kết, HLV Nguyễn Quốc Tuấn bày tỏ: ""U16 Việt Nam có thể sẽ giải quyết trận đấu trong 90 phút. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng phải giải quyết trên chấm luân lưu với U16 Thái Lan. U16 Việt Nam không có nhiều biến động về mặt lực lượng. Chúng tôi sẽ bước vào vòng bán kết với quyết tâm cao nhất".

    Trận bán kết 1 giữa U16 Việt Nam và U16 Thái Lan diễn ra lúc 15h30 ngày 10/8 (giờ Hà Nội). Trận bán kết 2 giữa U16 Indonesia và U16 Myanmar diễn ra vào lúc 20h cùng ngày.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-u16-indonesia-xin-loi-u16-viet-nam-vi-hanh-dong-khong-dep-cua-co-dong-vien-a547382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan