+Aa-
    Zalo

    HN: "Cấm cửa" 2 năm đơn vị để đường đắt nhất hành tinh hư hỏng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngoài yêu cầu xử lý trách nhiệm các đơn vị, cá nhân liên quan, HN còn yêu cầu “cấm cửa” trong 2 năm các nhà thầu thi công để “đường đắt nhất hành tinh” hư hỏng.

    (ĐSPL) – Ngoài yêu cầu xử lý trách nhiệm các đơn vị, cá nhân liên quan, UBND TP Hà Nội còn yêu cầu “cấm cửa” trong vòng 2 năm các nhà thầu thi công để “đường đắt nhất hành tinh” hư hỏng.

    Mới đây, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa có văn bản yêu cầu kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân về những hạn chế, thiếu sót trong quản lý chất lượng thi công hè phố đoạn Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu, Kim Liên – Ô Chợ Dừa, đồng thời yêu cầu tăng cường quản lý chất lượng thi công hè phố trên địa bàn.

    HN:

    UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu "cấm cửa" trong vòng 2 năm đối với các đơn vị để “đường đắt nhất hành tinh” hư hỏng.

    Theo đó, ông Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội chỉ đạo các đơn vị tư vấn thiết kế, giám sát, nhà thầu thi công khẩn trương khắc phục hạn chế, bất cập trong việc thi công bỏ vỉa, lát hè đường, trồng vây xanh, xử lý các lỗi chưa đúng hồ sơ thiết kế, trồng lại cây xanh… Đồng thời kiểm tra toàn bộ mặt hè, bó vỉa để kịp thời phát hiện, sửa chữa các lỗi chưa đúng hồ sơ thiết kế, không đảm bảo chất lượng và mỹ quan đô thị.

    Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội cũng giao Sở Xây dựng xem xét, xử lý vi phạm hành chính đối với các sai phạm của tập thể, cá nhân trong quá trình lập và thực hiện dự án khảo sát thiết kế, thẩm định, phê duyệt, lựa chọn nhà thầu, thi công… theo đúng quy định. Đặc biệt Sở phải thông báo cho các chủ đầu tư không ký hợp đồng giao cho các đơn vị này thực hiện dự án tương tự trên địa bàn TP trong thời gian 2 năm.

    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu BQL các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội phải nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có các hình thức xử lý phù hợp đối với tập thể, cá nhân có sai phạm, thiếu trách nhiệm trong việc để xảy ra những bất cập trong quá trình triển khai thực hiện hạng mục công trình của dự án.

    Ngoài ra, lãnh đạo Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị quận huyện chỉ đạo các chủ đầu tư rà soát các dự án chuẩn bị đầu tư, đang triển khai thi công để kịp thời khắc phục những hạn chế, bất cập, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật thi công hè đường.

    Trước đó, trong một lần khảo sát thực tế, ông Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội đã phát hiện nhiều vấn đề còn tồn tại trên tuyến đường Hoàng Cầu – Ô Chợ Dừa vốn được mệnh danh là “con đường đắt nhất hành tinh”. Đặc biệt là phần vỉa hè tiền tỷ vừa hoàn thành đã xuống cấp và hư hỏng, vì vậy, Bí thư Hà Nội đã ngay lập tức yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan đến dự án này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hn-cam-cua-2-nam-don-vi-de-duong-dat-nhat-hanh-tinh-hu-hong-a43777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan