+Aa-
    Zalo

    Hồ Gươm Plaza bị dân tố "căn hộ cấp cao, dịch vụ cấp thấp"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đại diện Công ty CP May Hồ Gươm cho rằng: việc cấp căn hộ cho người dân khi chưa đầy đủ các hạng mục cũng chỉ là “chuyện bình thường”.

    (ĐSPL) – Đại diện Công ty CP May Hồ Gươm cho rằng: việc cấp căn hộ cho người dân khi chưa đầy đủ các hạng mục cũng chỉ là “chuyện bình thường”. Cứ cấp cho các hộ dân rồi sẽ hoàn thiện sau.
    [mecloud]duy55Nr8Hk[/mecloud]
    Tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải, vừa qua, cư dân dự án Hồ Gươm Plaza (Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) tố cáo chủ đầu tư dự án là công ty CP May Hồ Gươm lừa đảo khách hàng và có hàng loạt sai phạm trong xây dựng dự án.
    Cứ cấp trước rồi sẽ hoàn thiện các hạng mục còn thiếu
    Ông Nguyễn Xuân Bằng – Chánh văn phòng Công ty CP May Hồ Gươm bước đầu thừa nhận trong lúc bàn giao căn hộ cho người dân có một số hạng mục chưa hoàn thiện. Cụ thể, theo hợp đồng với người dân, dự án sẽ có bể bơi, khu vui chơi, vườn hoa… nhưng cho tới nay vẫn chưa có.

    Nguyễn Xuân Bằng – Chánh văn phòng Công ty CP May Hồ Gươm.

    Tuy nhiên, ông Bằng cho rằng việc dự án thiếu một số hạng mục không phải là lý do để người dân từ chối nhận căn hộ. Theo ông Bằng giải thích, trong hợp đồng mua bán căn hộ với người dân, các tiện ích như bể bơi, thang máy, vườn hoa… không phải là điều kiện để bàn giao căn hộ.
    Đề cập về việc cho tới tận bây giờ, 1 thang máy của dự án vẫn chưa được lắp đặt! Ông Bằng cho biết khoảng tháng 10 tới sẽ được hoàn thành và đi vào hoạt động.
    Ông Bằng cho rằng: “Chúng tôi có tới 8 tháng máy để phục vụ 500 hộ dân. Tuy nhiên tới nay mới chỉ có một nửa căn hộ (hơn 200 căn) được bàn giao. Như vậy, việc 1 thang máy chưa được lắp đặt cũng không ảnh hưởng nhiều tới hoạt động đi lại của các hộ dân. Đó là chuyện rất bình thường, không phải là điều quá bức xúc”.
    Ông Bằng nhấn mạnh, việc cấp căn hộ cho người dân khi chưa đầy đủ các hạng mục cũng chỉ là “chuyện bình thường”. Cứ cấp cho các hộ dân rồi sẽ hoàn thiện sau.
    Tuy nhiên, như đã biết Công ty CP May Hồ Gươm đã bàn giao căn hộ cho người dân từ tháng 4/2014, từ đó cho tới nay đã là 16 tháng, nhiều tiện ích cơ bản của dự án vẫn chưa được hoàn thành.
    PV đặt câu hỏi về việc Công ty CP May Hồ Gươm tự ý biến 2 sảnh chơi của mỗi tầng trở thành 2 căn hộ mini (mỗi căn hộ khoảng 30 m2), ông Bằng từ chối trả lời và cho biết chuyện này đã được  người dân phản ánh tới các cơ quan chức năng và cơ quan chức năng đã tiến hành thanh tra, sai phạm của chủ đầu tư đến đâu thì chờ kết luận thanh tra sẽ rõ.
    Cũng theo ông Bằng, dự án Hồ Gươm Plaza đã được thanh tra Bộ Xây dựng kiểm tra từ tháng 7 năm nay, nếu có sai phạm sẽ bị lực lượng chức năng xử lý.
    Hết hồn chung cư cao cấp
    Trong một động thái khác, bà Lê Thị Thanh Hương, phó ban đại diện cư dân tòa nhà Hồ Gươm Plaza cho hay, sau khi các phương tiện truyền thông đăng tải việc chủ đầu tư tòa nhà đơn phương cắt điện, nước, thang máy, ép cư dân phải nộp phí dịch vụ… CP May Hồ Gươm đã họp bàn với cư dân để đưa ra phương án tối ưu.

    Một thang máy của dự án vẫn đang đắp chiếu sau 16 tháng cấp căn hộ cho các hộ dân.

    Theo đó, chủ đầu tư đã giảm mức giá dịch vụ từ 6.500 đồng/m2 xuống còn 3.000 đồng/m2. Tiền dịch vụ được đôi bên thỏa thuận đóng bắt đầu từ tháng 8/2015.
    Bà Hương cho rằng, việc cư dân tòa nhà đồng ý phương án này là việc “cực chẳng đã”, bởi nếu không họ sẽ tiếp tục cắt điện, nước, thang máy…
    Cũng theo bà Hương, phía chủ đầu tư không hề hứa hẹn với người dân về việc hoàn thiện các hạng mục của tòa nhà.
    Bà Hương cho hay: "Mang tiếng là ở chung cư cao cấp, nhưng các dịch vụ lại chẳng hề cao cấp như lời quảng cáo của chủ đầu tư." 
    Trước đó, theo phản ánh của cư dân toà nhà, Công ty CP May Hồ Gươm đã tự ý biến 2 sảnh chơi của mỗi tầng trở thành 2 căn hộ mini (mỗi căn hộ khoảng 30 m2). Đồng thời, chủ đầu tư đã biến khu phụ của Tháp văn phòng (hay tháp C) trở thành 1 căn hộ được đặt tên theo cách gọi của chủ đầu tư là căn H2. Tổng số căn mini xây bất hợp pháp là 48 (từ tầng 16 đến tầng 29) và căn H2 xây bất hợp pháp là 16 (từ tầng 14 đến tầng 29).
    Cũng theo người dân, hệ thống gas tổng cung cấp cho các căn mini xây bất hợp pháp được bố trí ngay mặt trước, bất kỳ ai đi lại ở hành lang các tầng đều có thể tiếp cận tạo nguy cơ rủi ro cháy nổ cao.
    Dự án còn chưa hoàn thiện một số hạng mục đã cam kết ở trong hợp đồng. Cụ thể, theo hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư cam kết dự án có bể bơi, các công trình được hoàn thành đúng tiến độ. Tuy nhiên cho đến nay, bể bơi vẫn chưa có. Thậm chí, một thang máy của tháp A vẫn chưa được lắp đặt mặc dù căn hộ đã được bàn giao cho người dân từ năm 2014.
    Cư dân toà nhà Hồ Gươm Plaza cũng phản ánh, chủ đầu tư hiện chưa có giấy phép đủ điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC); chưa nghiệm thu được các công trình hạ tầng kỹ thuật; chưa có giấy chứng nhận phù hợp về chất lượng công trình xây dựng; chưa có các quy trình bảo trì nhà chung cư do các nhà thầu thiết kế, nhà thầu thi công; nhà thầu lắp đặt thiết bị.
    Trong khi dịch vụ tại tòa nhà đang ở mức “chạy thử nghiệm” từ hệ thống PCCC, thang máy, quét dọn vệ sinh đến xử lý rác thải, khu vui chơi cũng như cơ sở hạ tầng còn thiếu... thì CĐT lại ra thông báo mức phí dịch vụ cho các hộ dân là 6.500 đồng/m2/tháng.
    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
    Khôi Nguyên
    [mecloud]e19vlL6rAu[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-guom-plaza-bi-dan-to-can-ho-cap-cao-dich-vu-cap-thap-a113628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.