+Aa-
    Zalo

    Hỗ trợ 74 triệu đồng cho nữ sinh bị bỏng sau giờ thực hành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau sự việc đáng tiếc xảy ra với nữ sinh D.A, trường THPT Phan Đình Phùng quyết định trao cho D.A cuốn sổ tiết kiệm trị giá 74 triệu đồng.

    Sau sự việc đáng tiếc xảy ra với nữ sinh D.A, trường THPT Phan Đình Phùng quyết định trao cho D.A cuốn sổ tiết kiệm trị giá 74 triệu đồng.

    Liên quan đến vụ nổ sau giờ thực hành Hóa xảy ra tại trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) khiến nữ sinh D.A, học sinh lớp 12A2 bị bỏng nặng, chiều 3/3, ông Nguyễn Đình Quyết – Phó hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng cho biết, sau quá trình thỏa thuận với gia đình học sinh, nhà trường đã quyết định mua cho em D.A gói bảo hiểm trị giá 74 triệu và gia đình hoàn toàn nhất trí. Tuy nhiên, nguyện vọng của gia đình là chuyển từ gói bảo hiểm sang sổ tiết kiệm nên sắp tới nhà trường sẽ trao cho em D.A cuốn sổ tiết kiệm trị giá 74 triệu trước sự chứng kiến của gia đình học sinh, đại diện phụ huynh và học sinh trong trường và mời lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội tới.

    Thầy Quyết cho biết, số tiền 74 triệu này được trích một phần từ quỹ từ thiện của nhà trường, quỹ công đoàn, quỹ học sinh và sự đóng góp tự nguyện của các thầy cô.

    D.A bị bỏng sau giờ thực hành tại phòng thí nghiệm.

    “Vụ việc xảy ra ngày 5/1 vừa qua khiến cho một nữ sinh của nhà trường bị bỏng nặng là việc rất đáng tiếc. Hi vọng cuốn sổ tiết kiệm này có thể phần nào làm vơi bớt những thiệt thòi mà em D.A phải chịu sau vụ nổ", thầy Quyết cho hay.

    Như trước đó đã đưa tin, trên diễn đàn Pdp Confessions của Trường THPT Phan Đình Phùng đã có chia sẻ thông tin về việc em Đinh D.A – Học sinh lớp 12A2 đã bị sang chấn tâm lý cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe khi bị bỏng trong giờ thực hành Hóa.

    Trong bài viết của mình D.A cho biết do sự nghịch ngợm của một số bạn nam trong lớp mà em bị bỏng độ 3 vùng cổ, đầu, tay và bụng. Tuy nhiên, điều mà dư luận bức xúc đó là sự việc diễn ra từ ngày 5/1/2017 nhưng đến ngày 5/2 D.A không nhận được lời xin lỗi cũng như hình thức xử lý mà trường THPT Phan Đình Phùng đưa ra đối với những người có liên quan.

    Trường THPT Phan Đình Phùng.

    Chỉ đến khi D.A đưa thông tin lên diễn đàn Pdp Confessions của trường thì đến ngày 7/2, trường THPT Phan Đình Phùng yêu cầu những học sinh, giáo viên có liên quan viết bản kiểm điểm.

    Sau đó, ngày 15/2, ông Chử Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Hội đồng kỉ luật đã họp và có quyết định kỷ luật với hình thức kỷ luật khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Nhâm Huyền - Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng.

    Ngoài ra, đối với tập thể Ban giám hiệu nhà trường, Hội đồng kỉ luật cũng có văn bản nhắc nhở, phê bình, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý.

    Với các cá nhân liên quan trong vụ việc, Hội đồng kỉ luật Sở GD&ĐT Hà Nội thống nhất: học sinh Nguyễn Đăng V., người gây ra vụ nổ bị kỷ luật ở mức "Cảnh cáo" trước toàn trường. Các học sinh Lê Nguyên T., Đỗ Quốc H., Đỗ Viết T. sẽ chịu hình thức là "Khiển trách" trước Hội đồng kỷ luật.

    Ngoài ra, quyết định kỷ luật với hình thức kỷ luật “cảnh cáo” với cô giáo M.A, người trông hộ giờ thực hành Hóa hôm xảy ra vụ bỏng do "thiếu trách nhiệm không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong khi thực hiện nhiệm vụ gây hậu quả nghiêm trọng".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-tro-74-trieu-dong-cho-nu-sinh-bi-bong-sau-gio-thuc-hanh-a182846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan