+Aa-
    Zalo

    Thành phố Vũ Hán đóng cửa bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khu điều trị chung cuối cùng của Bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn, một trong 2 bệnh viện dã chiến chống Covid-19 đầu tiên ở thành phố Vũ Hán đã bị đóng cửa.

    Khu điều trị chung cuối cùng của Bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn, một trong 2 bệnh viện dã chiến chống Covid-19 đầu tiên ở thành phố Vũ Hán đã bị đóng cửa.

    Bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn. Ảnh: QQ

    Vào tối ngày 9/4, khu điều trị chung cuối cùng của Bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn ở thành phố Vũ Hán, Trung quốc đã chính thức bị đóng cửa, kết thúc nhiệm vụ giải cứu, hơn 200 nhân viên y tế cuối cùng từ các tỉnh khác đến hỗ trợ bệnh viện sẽ được trở về nhà.

    Lôi Thần Sơn là một trong hai bệnh viện dã chiến đầu tiên chuyên điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 được xây dựng khẩn cấp và hoàn thành trong thời gian kỷ lục chưa tới 10 ngày tại Vũ Hán, được đưa vào sử dụng hôm 8/2, tiếp quản bởi bệnh viện Trung Nam của đại học Vũ Hán với 32 khu điều trị.

    Bác sĩ phụ trách khu C2 của bệnh viện Lôi Thần Sơn dán dấu niêm phong. Ảnh: China News

    Khu điều trị chung cuối cùng bị đóng cửa là khu C2 của Khoa truyền nhiễm. Nhân viên y tế của bệnh viện Nhân dân Thượng Hải phụ trách khu vực này đã dán dấu niêm phong sau khi hoàn thành công tác khử trùng lần cuối.

    "Tôi rất phấn khích", Đồ Lệ Văn, một y tá đến từ bệnh viện Nhân dân Thương Hải nói. Y tá Đồ cho biết, từ ngày 19/2 đến nay, cô và các đồng nghiệp của mình đã chiến đấu trong bệnh viện Lôi Thần Sơn 51 ngày. Sự ủng hộ của tất cả khiến cô cảm nhận được sức mạnh và tình đoàn kết. Bây giờ Vũ Hán đã được dỡ bỏ phong tỏa và dần lấy lại sức sống của mình. Cô rất vui khi được chứng kiến ​​và trải nghiệm tất cả những điều này, đồng thời tự hào vì đã góp phần bảo vệ Vũ Hán.

    200 nhân viên y tế cuối cùng đến từ các tỉnh thành khác đã có thể trở về nhà sau gần 2 tháng chống dịch tại bệnh viện Lôi Thần Sơn. Ảnh: China News

    Trần Tiểu Hoa, Giám đốc khoa C2 của bệnh viện Lôi Thần Sơn và là Phó khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Nhân dân Thượng Hải Thượng Hải, cũng nói lời tạm biệt, "Ngày này, tôi đã mong chờ nó quá lâu", bác sĩ nói.

    Là người tự tay dán niêm phong, bác sĩ Trần Tiểu Hoa cho biết, "như vừa ấn nút STOP" cho mọi thứ đã quá quen thuộc trong thời gian qua và cảm giác như "một bộ phim khoa học viễn tưởng vừa kết thúc".

    Bệnh viện Lôi Thần Sơn đã tiếp nhận tổng cộng hơn 2.000 bệnh nhân nhiễm Covid-19, đã chữa khỏi cho hơn 1.900 bệnh nhân và hiện còn 15 bệnh nhân trong phòng điều trị tích cực.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-pho-vu-han-dong-cua-benh-vien-da-chien-loi-than-son-a319062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan