+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/11: Quân đội "xóa sổ" khủng bố ở Daraa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/11: Quân đội Syria tấn công "xóa sổ" khủng bố ở Daraa; Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới lên ngành dầu mỏ Syria;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/11: Quân đội Syria tấn công "xóa sổ" khủng bố ở Daraa; Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới lên ngành dầu mỏ Syria;...

    Quân đội Syria tấn công "xóa sổ" khủng bố ở Daraa

    Giao tranh ác liệt giữa quân đội Syria và khủng bố ở miền nam Syria những ngày qua. Ảnh minh họa

    Theo Al Masdar News ngày 9/11, nguồn tin chiến trường ở Daraa cho biết, Quân đội Syria đã tiến hành chiến dịch quân sự nhằm "xóa sổ" nhóm phiến quân đang hoạt động tại Al-Balad, thủ phủ của tỉnh Daraa.

    Tuy nhiên, không lâu sau khi chiến dịch của Quân đội Syria được phát động, một số tay súng thánh chiến bất ngờ tấn công lực lương an ninh Damascus ở khu vực xung quanh tỉnh Daraa.

    Sau đó, Quân đội Syria phải tăng cường sự hiện diện quân sự tại Daraa, dẫn đến các cuộc giao tranh ác liệt trong khu vực.

    Một nguồn tin tại căn cứ của Sư đoàn 5 ở Izraa cho biết, các tay súng thánh chiến đã mở cuộc tấn công nhằm đáp trả sự hiện diện ngày càng tăng của Quân đội Syria.

    Được biết, tình hình tại miền nam Syria vẫn tương đối bất ổn kể từ khi thỏa thuận hòa giải đạt được vào tháng 6/2018, trong đó nhiều chiến binh đã đã rời khu vực tới tỉnh Idlib.

    Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới lên ngành dầu mỏ Syria

    Quân đội Mỹ tại một mỏ dầu ở Syria. Ảnh minh họa

    Mỹ hôm 9/11 đã áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với các nghị sĩ và quan chức quân sự Syria bị cáo buộc hỗ trợ sản xuất dầu của Syria phục vụ cho chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad.

    Cụ thể, bộ Tài chính và Ngoại giao Mỹ đã đưa vào danh sách đen 19 cá nhân và tổ chức, bao gồm các công ty công nghiệp dầu mỏ, công ty CP Tư nhân Dầu khí Arfada và Sallizar Shipping SAL, có trụ sở tại Lebanon và Syria, cùng các giám đốc điều hành của các công ty này.

    Trong số những người bị trừng phạt còn có người đứng đầu lực lượng tình báo của lực lượng không quân Syria, Ghassan Jaoudat Ismaïl, và của một nhánh tình báo khác, Nasr Al-Ali.

    Các biện pháp này đóng băng bất kỳ tài sản nào của những người có liên quan ở Mỹ, ngăn cản quyền truy cập của họ vào hệ thống tài chính Mỹ và-hoặc ngăn họ vào Mỹ.

    Đây là lệnh trừng phạt thứ năm kể từ khi "luật Caesar" có hiệu lực vào giữa tháng 6, được đặt tên để tỏ lòng tôn kính với bút danh của một cựu nhiếp ảnh gia của quân cảnh Syria, người đã đào tẩu năm 2013 bằng cách lấy 55.000 hình ảnh minh họa sự tàn bạo và lạm dụng trong các nhà tù ở Syria.

    Phiên điều trần ẩn danh của người này trước Quốc hội Mỹ vào năm 2014 là nguồn gốc của điều luật mang tên ông và phải mất 5 năm mới có thể được áp dụng.

    Đặc phái viên Mỹ tại Syria sẽ rời chức vụ vào cuối tháng này

    Ông James Jeffrey, Đặc phái viên về Syria và liên minh quốc tế chống khủng bố. Ảnh: AMN

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 10/11 thông báo rằng, đặc phái viên về Syria và liên minh quốc tế chống khủng bố, James Jeffrey, sẽ rời nhiệm sở vào cuối tháng này.

    Theo thông báo, ông Jeffrey sẽ thôi chức vụ trong tháng này. Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Joel Rayburn sẽ đảm nhận vai trò đặc phái viên về Syria. Trong khi đó, Đại sứ Nathan Sales, Điều phối viên cơ quan chống khủng bố của Bộ Ngoại giao Mỹ, được chỉ định thực hiện các nhiệm vụ của Đặc phái viên về Các vấn đề Liên minh Quốc tế.

    Quyết định trên được Ngoại trưởng Mỹ đưa ra không nhắc đến lý do vì sao cho ông Jeffrey nghỉ việc. Tuy nhiên, ông Pompeo cũng không quên ca ngợi những kết quả mà đặc phái viên về Syria đã làm được trong thời gian ông tại vị.

    Được biết, ông Jeffrey được bổ nhiệm làm đặc phái viên về các vấn đề Syria vào tháng 8/2018, và vào tháng 1/2019, ông đảm nhận nhiệm vụ đặc phái viên về các vấn đề của liên minh quốc tế chống IS.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-1111-quan-doi-xoa-so-khung-bo-o-daraa-a345652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan