+Aa-
    Zalo

    Hòa Bình: Xem xét kỷ luật kíp trực "bỏ rơi" bệnh nhân nhiều giờ dẫn đến tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - GĐ Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi cho biết đã dừng phân công chuyên môn bác sĩ và các điều dưỡng liên quan việc bệnh nhân tử vong bất thường do bị "bỏ rơi" nhiều giờ.

    GĐ Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi  cho biết đã dừng phân công chuyên môn bác sĩ và các điều dưỡng liên quan việc bệnh nhân tử vong bất thường do bị "bỏ rơi" nhiều giờ. 

    Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi, nơi xảy ra sự việc người đàn ông tử vong bất thường. Ảnh: Người Lao Động

    Liên quan đến cái chết bất thường của bệnh nhân Bùi Văn Chính (SN 1963, trú xóm Củ, xã Tú Sơn) tại Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi (Hòa Bình), sau khi có báo cáo nguyên nhân cái chết của bệnh nhân gửi sở Y tế Hòa Bình, trung tâm này đang tiến hành các bước xử lý trách nhiệm của y bác sĩ có liên quan đến sự việc.

    Thông tin trên báo Dân trí, ông Dương Hải Thành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi cho biết, từ ngày xảy ra sự việc đến nay, trung tâm đã dừng phân công công tác chuyên môn của bác sĩ Bùi Văn Huyên, Trưởng kíp trực chuyên môn; Điều dưỡng Đinh Công Ninh, điều dưỡng tiếp đón bệnh nhân và Điều dưỡng Mai Thị Ngân, theo dõi bệnh nhân bị dừng phân công công tác chuyên môn, chỉ được làm công tác hành chính tại khoa.

    Theo báo cáo Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi gửi Sở Y tế Hòa Bình, các y bác sĩ này đã: Theo dõi và xử lý theo diễn biến bệnh chưa sát, tiên lượng chưa sát, giải thích tình trạng bệnh của bệnh nhân cho gia đình chưa rõ ràng; Thực hiện y lệnh chuyển bệnh nhân từ khoa Hồi sức cấp cứu lên Khoa Nội – Nhi - Truyền nhiễm đã để cho bệnh nhân tự đi và theo dõi bệnh nhân chưa sát nên không kịp thời báo cáo bác sĩ về tình trạng diễn biến bệnh của bệnh nhân.

    Đồng thời, các y bác sĩ này đã làm tường trình, kiểm điểm để tự nhận hình thức kiểm điểm. Sau đó, trung tâm mới họp hội đồng xử lý kỷ luật và có báo cáo lên Sở Y tế vào tuần sau.

    Như Người Lao Động đã thông tin, khoảng 8h ngày 14/9, gia đình có đưa bệnh nhân Chính đến Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi để điều trị trong tình trạng có dấu hiệu suy giảm sức khỏe, bị đau đầu, chóng mặt, nôn, đi ngoài...

    Tới trung tâm, bệnh nhân Chính được đưa thẳng vào phòng của Khoa Hồi sức cấp cứu. Các bác sĩ cho cặp nhiệt độ, chẩn đoán bệnh và cho biết ông Chính đi ngoài nhiều, mất nước nên cần truyền nước.

    Cũng theo chị Hồng (con gái ông Chính), bố chị nằm ở giường bệnh nhiều tiếng đồng hồ nhưng không hề có một y, bác sĩ nào đến thăm khám. Khi hết dịch truyền cũng không có người đến rút ra. "Lúc này, bố tôi thấy khó chịu đã tự tháo ra khiến chảy máu. Khi bố khó thở đi ngoài nhiều, tôi đã 2 lần xuống tầng 1 tìm các bác sĩ thì nhận được câu trả lời "truyền vào thì từ từ mới khỏi" và cũng không có bác sĩ nào lên"- chị Hồng bức xúc.

    Đến khoảng 19h cùng ngày, bệnh nhân Chính có biểu hiện khó thở, lạnh người, chân tay run lên không thể ngồi dậy, người nhũn ra. Lúc này, gia đình mới hốt hoảng nhờ một bệnh nhân nằm cùng phòng đi gọi giúp bác sĩ. Khi các y, bác sĩ đến cấp cứu, hô hấp thì ông Chính đã tử vong.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-binh-xem-xet-ky-luat-kip-truc-bo-roi-benh-nhan-nhieu-gio-dan-den-tu-vong-a294707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan