+Aa-
    Zalo

    Hoa hậu H’Hen Niê: “Tôi không dám nói mình là người sở hữu ngoại hình đẹp nhất"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã khép lại với chiến thắng dành cho cô gái người dân tộc Ê-đê.

    Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã khép lại với chiến thắng dành cho cô gái người dân tộc Ê-đê. Ngay sau lễ đăng quang của cô, phóng viên báo ĐS&PL đã có cuộc trao đổi khá thẳng thắn với tân Hoa hậu.

    Hoa hậu khác biệt

    - Chúc mừng H’Hen Niê vừa đạt danh hiệu Hoa hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Cảm giác của Hen bây giờ như thế nào?

    Tôi rất mừng khi đạt giải Hoa hậu. Mọi người cho rằng, Hoa hậu phải là cô gái da trắng, mặt trái xoan và mái tóc dài. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết định thi để thử sức. Tôi nghĩ rằng, mình còn trẻ, muốn làm gì thì cứ làm. Tôi muốn thử sức với cuộc thi này nên bước qua những lời dị nghị của mọi người. Vả lại, tôi đặt hy vọng, khi đi thi, mình sẽ có cơ hội việc làm tốt hơn. Trong suốt cuộc thi, tôi cố gắng hết mình. Và mọi người đã chứng kiến một cô gái Ê-đê với làn da rám nắng, mái tóc ngắn đã giành chiến thắng.

    Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê.

    - Trong suốt cuộc thi, Hoàng Thùy và Mâu Thủy là hai cái tên được sự chú ý từ dư luận. Trước đêm chung kết, Hen có nghĩ mình vượt qua được hai cái tên nặng ký này?

    Lúc đầu, tôi xem tất cả các thi sính tại Hoa hậu Hoàn vũ đều là đối thủ. Sau khoảng thời gian sống chung, sinh hoạt chung, tham gia nhiều hoạt động chung, tôi thay đổi suy nghĩ, quý và xem tất cả các thí sinh đều là bạn. Với tinh thần thoải mái, không phải là thi thố mà là học hỏi nên không bị áp lực. Chị Thùy và chị Thủy đáng được mọi người chú ý, bởi những gì đã đạt được trong suốt nhiều năm làm nghề. Khi tham gia cuộc thi, hai chị cũng luôn thể hiện được sự tự tin của mình. Riêng tôi, vẫn miệt mài cố gắng từng ngày, vì biết rằng, mình thua thiệt rất nhiều. Mọi người đi thi có cả ê-kíp hậu thuẫn phía sau, còn tôi chỉ một mình. Nhưng, tôi có niềm tin và sự cố gắng.

    - Như Hen nói, bạn là một cô gái quá khác biệt so với các thí sinh khác, không giống với tiêu chí Hoa hậu như mọi người vẫn nghĩ. Trong khi đó, suốt cuộc thi, Hen chưa tạo được sự bứt phá. Vậy, Hen nghĩ, do đâu mình được chọn làm Hoa hậu?

    Khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ, tôi đã là một cô gái khác biệt rồi. Tôi cố gắng giữ bản sắc cá tính riêng của mình. Đạt Hoa hậu, chắc chắn, tôi sẽ cần được mài giũa hơn nhiều. Tôi không dám nói, mình là người sở hữu ngoại hình đẹp nhất nhưng tôi tự tin, thấy mình toát lên vẻ đẹp, sự mạnh mẽ. Trước đây, số đo ba vòng của tôi khá khiêm tốn. Để tham gia cuộc thi, tôi đã cải thiện điều này bằng cách tập gym và cải thiện khá nhiều để có ngoại hình săn chắc, thêm phần gợi cảm, quyến rũ...

    Thông điệp truyền cảm hứng

    - Hen là một trường hợp đặc biệt, đến với Hoa hậu Hoàn vũ chỉ một mình nhưng đã đánh bại tất cả các thí sinh khác để lên ngôi. Hen nghĩ gì về điều này?

    Tham gia các cuộc thi lớn, có ê-kíp hậu thuẫn, giúp đỡ là điều cần thiết và tôi đánh giá cao điều này. Điều kiện của tôi không được tốt. Tôi hoạt động nghệ thuật vừa trang trải cuộc sống, vừa phụ giúp cho gia đình nên không dư dả nhiều. Lúc quyết định tham gia cuộc thi, tôi phải dành một số tiền lớn để cải thiện khả năng tiếng Anh của mình.

    Tôi phải thầm cảm ơn khoảng thời gian thi người mẫu Vietnam's next top model 2017 mà có cơ hội học hỏi, phát triển mình. Sau cuộc thi ấy, tôi được góp mặt ở các sàn diễn lớn, chụp ảnh cho các tạp chí thời trang. Từ đó, tôi có nhiều mối quan hệ, kinh nghiệm hơn. Nhờ quen một số nhà thiết kế, tôi đã đi mượn váy, đầm dạ hội. Chi phí lớn nhất tôi đầu tư cho cuộc thi là giày dép. Nếu không có người mẫu Vietnam's next top model 2017 thì chắc chắn sẽ không có H’Hen Niê của ngày hôm nay.

    - Trong đêm chung kết, phần thi ứng xử, Hen đã nhắc đến trẻ em, phụ nữ và người bị nhiễm HIV. Tại sao lại có điều này?

    Tôi tự nhận thấy, mình có sự đồng cảm với những người này. Họ là những người rất dễ bị tổn thương, cần sự chia sẻ. Trong một lần thiện nguyện cùng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, thăm trẻ em mồ côi, tôi được một cô giáo chia sẻ về hoàn cảnh của nhiều em nhỏ bị cha mẹ bỏ rơi ở bãi rác, bỏ rơi ở trước cổng...

    Khi nghe những điều ấy, tim tôi như thắt lại. Nhìn gương mặt các em, tôi thương lắm. Ngay lúc ấy, tôi nghĩ rằng, nếu đạt Hoa hậu, mình phải quay lại đây để chia sẻ với các em nhiều hơn. Giờ, chính thức trở thành Hoa hậu, chắc chắn tôi sẽ thực hiện điều ấy ở một ngày không xa.

    - Nơi H’Hen Niê sống cũng rất khó khăn, trước tiên phải là nơi buôn làng của mình chứ?

    Chắc chắn là vậy rồi. Tôi sẽ dành 70% giải thưởng để giúp cho các em học sinh ở buôn làng mình, thành lập quỹ học bổng nho nhỏ, góp phần nâng bước các em đến trường. Trước đây, tôi đã từng nhận một số học bổng và nhờ đó, tôi mới có cơ hội tiếp tục trên con đường học tập. Tôi hy vọng, mình sẽ truyền cảm hứng cho các trẻ em vùng cao nói chung, trẻ em dân tộc nói riêng. Các em cứ mạnh dạn bước ra ngoài, chinh phục những đỉnh cao mới.

    - Chị có thể chia sẻ những kỷ niệm và hành trình để chị có ngày hôm nay?

    Năm lớp 8, tôi tròn 13 tuổi, mẹ rất lo lắng vì con gái chưa kiếm được người yêu. Suy nghĩ của tôi lúc ấy là phải đi học. Một lần, có đoàn anh chị sinh viên đại học lên tình nguyện. Trước đó, tôi không hề biết về giảng đường đại học. Khi nghe các anh chị chia sẻ, tôi đã có ước mơ tiếp tục con đường học vấn. Sau đó, vượt qua rất nhiều khó khăn, tôi đậu và học cao đẳng.

    Tốt nghiệp lớp 12, mẹ lại khuyên tôi ở nhà lấy chồng để mọi việc ổn thỏa. Khi bước ra khỏi gia đình, tôi muốn chứng minh cho cha mẹ thấy rằng, mình có thể tự lập. Để tự trang trải cuộc sống, tôi vừa đi học, vừa đi làm. Ngoài ra, tôi nhận được sự hỗ trợ từ nhà trường, học phí được giảm. Tôi rất hạnh phúc và hãnh diện vì điều này. Với danh hiệu Hoa hậu đạt được, tôi hy vọng mình có thể truyền cảm hứng cho người dân vùng cao để có họ thể vững tin hơn trong cuộc sống.

    - Danh hiệu Hoa hậu đã đạt được, vậy lúc nào H’Hen Niê quyết định lập gia đình và tiêu chí chọn bạn trai của bạn là gì?

    Tôi sẽ lấy chồng để mẹ thấy rằng, con gái mình cũng sẽ ổn định như bao cô gái Ê-đê khác nhưng chưa phải lúc này. Trước mắt, tôi phải hoàn thành lịch trình của một Hoa hậu và sẽ toàn tâm, toàn ý cho sứ mệnh này. Tôi sẽ tận dụng mọi thời khắc để danh hiệu này không trôi qua vô ích. Tôi có rất nhiều điều phải làm, quan trọng hơn hết là truyền cảm hứng cho giới trẻ, cho dân tộc anh em. Tôi thích những người đàn ông tích cực, biết cầu tiến, yêu cha mẹ và thương trẻ em.

    Huy Cường

    Báo giấy Đời sống & Pháp luật số 4

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-hhen-nie-toi-khong-dam-noi-minh-la-nguoi-so-huu-ngoai-hinh-dep-nhat-a216024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan