+Aa-
    Zalo

    Hoa thủy tiên cầu may 200 nghìn đồng/chậu cháy hàng dịp Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những bát hoa thủy tiên cánh trắng ngần, nhị vàng ươm, tỏa hương ngan ngát chưng trong nhà đã từng là thú chơi tao nhã của người Hà Nội xưa mỗi dịp Tết đến xuân

    (ĐSPL) - Những bát hoa thủy tiên cánh trắng ngần, nhị vàng ươm, tỏa hương ngan ngát chưng trong nhà đã từng là thú chơi tao nhã của người Hà Nội xưa mỗi dịp Tết đến xuân về.

    Nghệ nhân Huy Vũ nói về ý nghĩa hoa thủy tiên nở lúc đêm giao thừa.

    Ngoài hoa đào, hoa mai là những loại đặc trưng trong ngày Tết của người Việt, thủy tiên cũng là một loài hoa được người Hà Nội xưa ưa chuộng. Nó đã từng là một thú chơi tao nhã của những người sành hoa.

    Anh Nguyễn Huy Vũ - nghệ nhân trồng hoa thủy tiên nổi tiếng ở Hà Nội cho biết, năm nay các chậu hoa Thủy tiên của mình có giá từ 200.000đ đều rất đắt hàng. Từ cách đây 1 tháng đã có nhiều khách hàng đặt mua hoa để chơi Tết cầu may mắn, tài lộc. Có không ít khách từ miền Nam cũng gọi điện đặt mua. 

    Anh Vũ dự kiến, với số lượng vài trăm chậu hoa Thủy tiên anh đang chăm sóc và trồng, chỉ tới khoảng ngày 25 tết Âm lịch là hết hàng. Bởi giá cả những chậu hoa này khá phải chăng và lại có ý nghĩa may mắn trong dịp Tết nên rất được ưa chuộng.

    Bởi hoa Thủy tiên được mệnh danh là tiên hoa, vẻ đẹp của loài hoa này được ví như một nàng tiên kiêu kỳ, trẫm mình trong nước. Cũng chính vì thế mà việc chăm sóc hoa thủy tiên cũng khó như việc "chiều chuộng" một nàng tiên xinh đẹp khó tính. Loài hoa này sống chỉ ưa sống trong nước sạch, vì thế hàng ngày phải thay nước, lau rửa củ hoa, tỉa lá,... Người ta nói, chăm hoa thủy tiên không khác gì chăm con mọn quả không sai.

    Để có được một bát hoa thủy tiên đẹp toàn diện, từ rễ, thân, lá, hoa cho đến hương thơm dịu nhẹ của loài tiên hoa này, người trồng hoa phải hết sức tỉ mỉ và tập trung cao độ bắt đầu từ khâu chọn và gọt củ hoa. Tỉa gọt hoa là cả một nghệ thuật, gọt làm sao cho không vào mầm cây, khi cây lớn thân, lá mọc theo ý muốn của người trồng.

    Anh Nguyễn Huy Vũ - nghệ nhân trồng hoa thủy tiên đang chăm sóc chậu hoa của mình

    Vẻ đẹp hoàn mỹ của thủy tiên gồm 5 yếu tố: rễ, thân, lá, hoa và hương hoa. Rễ hoa phải trắng, dài như râu ông lão 80. Thân hoa mập mạp, tạo thành hình dáng khác nhau. Lá hoa xanh thẫm tràn đầy sức sống. Bông hoa thủy tiên phải nở đều, các cánh cân xứng, trắng ngần, bên trong là nhị vàng ươm. Hương hoa dịu nhẹ, thêm hương vị cho ngày Tết.

    Rễ hoa thủy tiên dài, trắng muốt như râu ông lão 80


    Những chiếc là mập mạp căng tràn sức sống

    Những nụ hoa nở sớm

    Hoa thủy tiên cánh trắng ngần, nhị vàng ươm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-thuy-tien-cau-may-200-nghin-dongchau-chay-hang-dip-tet-a82381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan