+Aa-
    Zalo

    Hoãn phiên tòa xét xử vụ sát hại 3 người rồi phi tang xác chấn động Lâm Đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi tiến hành hội ý, HĐXX TAND tỉnh Lâm Đồng đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử bị cáo Kiều Quốc Huy để làm rõ một số vấn đề có liên quan.

    (ĐSPL) - Sau khi tiến hành hội ý, HĐXX TAND tỉnh Lâm Đồng đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử bị cáo Kiều Quốc Huy để làm rõ một số vấn đề có liên quan. 

    Theo báo Công an nhân dân, ngày 22/12, tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động vụ án từng gây chấn động tỉnh Lâm Đồng đối với bị cáo Kiều Quốc Huy (29 tuổi), quê Hà Tĩnh, thường trú tại thị trấn Lộc Thắng với 3 tội danh, gồm: Giết người, Cướp tài sản và Tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

    Lúc 11h25 phút, sau khi tiến hành hội ý, HĐXX TAND tỉnh Lâm Đồng đã quyết định hoãn phiên tòa để làm rõ một số vấn đề có liên quan. 

    Theo HĐXX, tại phiên tòa hôm nay tâm trạng bị cáo Kiều Quốc Huy không được tốt, bị cáo muốn khai thêm những tình tiết mới. Bên cạnh đó, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho bị cáo trước đó chưa được tiếp cận hồ sơ. Vì vậy, HĐXX tuyết định hoãn phiên tòa. 

    Bị cao Kiều Quốc Huy - Ảnh: báo CAND

    Như Dân trí đã thông tin, ngày 20/8/2015, Kiều Quốc Huy đã sát hại anh Hoàng Thế Vinh (tài xế taxi) rồi chôn xác nạn nhân trên một đồi thông tại thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng).

    Đến chiều 30/8/2015, người dân địa phương phát hiện xác tài xế Vinh trên đồi thông ở thị trấn Lộc Thắng. Các cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi phát hiện thân thể nạn nhân có 3 vết đâm, đỉnh đầu bị đóng đinh… và trên người không có tài sản.

    Nhận định đây có thể là một vụ án mạng, cơ quan chức năng đã lập tức mở cuộc điều tra. Sau khi khoanh vùng sàng lọc các đối tượng, đến ngày 2/9, Kiều Quốc Huy bị bắt cùng với tang vật là chiếc xe ô tô và nhiều tài sản khác của nạn nhân. Khám xét nơi ở của đối tượng, cơ quan chức năng thu giữ nhiều vũ khí y cất giấu trong phòng.

    Quá trình điều tra, Kiều Quốc Huy rất ngoan cố. Sau khi cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đưa những điều tra viên tinh nhuệ nhất liên tục làm việc với Huy, đến đêm 26/ 9, Huy khai thêm đã sát hại hai vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình và chị Phạm Thị Mỹ Hạnh (đều SN 1984, ngụ tại Lâm Đồng) vào năm 2012, sau đó ném xác xuống giếng cũ cạnh nhà nạn nhân, rồi tung tin họ bỏ trốn vì bể nợ.

    Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a)  Giết nhiều người;

    b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    c) Giết trẻ em;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

    g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

    n)  Có tính chất côn đồ;

    o)  Có tổ chức;

    p)  Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-phien-toa-xet-xu-vu-sat-hai-3-nguoi-roi-phi-tang-xac-chan-dong-lam-dong-a175305.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan