+Aa-
    Zalo

    Hoàn tất cáo trạng truy tố đối tượng sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đối tượng Doãn Trung Dũng (45 tuổi, trú tại phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) bị truy tố về hai tội: Giết người và Cướp tài sản.

    (ĐSPL) - Đối tượng Doãn Trung Dũng (45 tuổi), trú tại phường Trưng Vương, TP Uông Bí (Quảng Ninh) bị truy tố về hai tội: Giết người và Cướp tài sản.

    Theo dự kiến, vào ngày 16/12, TAND tỉnh Quảng Ninh sẽ mở phiên tòa xét xử Doãn Trung Dũng (45 tuổi), phường Trưng Vương, TP Uông Bí (Quảng Ninh) - nghi can trong vụ án giết hại 4 bà cháu ở phường Phương Nam, TP Uông Bí.

    Báo Công an nhân dân đưa tin, theo cáo trạng, Doãn Trung Dũng có quan hệ gia đình với chị Vũ Thị Thanh (33 tuổi), trú tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí (Quảng Ninh).

    Tên này đã ra tay sát hại dã man mẹ ruột chị Thanh, 2 con của chị cùng một người cháu vào đêm ngày 23/9/2016.

    Đối tượng Doãn Trung Dũng. Ảnh: Công an nhân dân.

    Trước đó vào khoảng 19h30 ngày 23/9, Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh ở phường Phương Nam, TP Uông Bí. Khi đi tên này mang theo một con dao bầu.

    Thời điểm này, chị Thanh đi làm ca đêm, ở nhà chỉ có mẹ đẻ chị là bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi); hai con Phạm Đình Hưng (9 tuổi), Phạm Thu Hà (8 tuổi) và con của chị Vũ Kim Oanh (chị gái chị Thanh) là Vũ Khánh Huyền (3 tuổi).

    Đến nhà và gặp bà Hát, Dũng hỏi vay tiền nhưng bị từ chối. Do trời mưa và tối nên bà Hát bảo Dũng ở lại ăn cơm rồi ngủ lại. Trong lúc ăn cơm, Dũng gọi cháu Hưng là “thằng chó”, cháu Hưng nói lại “thế bác cũng là chó” nên Dũng rất bực tức. 

    Sau khi ăn cơm, Dũng ngủ tại phòng khách còn bà Hát và các cháu ngủ tại 2 phòng ngủ cùng tầng 1.

    Đến khoảng 23h, khi cháu Hưng dậy đi vệ sinh, Dũng đi theo về phòng. Sau đó, tên này dùng tay trái bịt miệng cháu Hưng, tay phải cầm dao mang theo đâm cháu Hưng tử vong rồi đặt cháu vào giường.

    Thấy động, cháu Hà ngủ cùng giường với Hưng thức giấc định kêu cứu thì liền bị tên Dũng khống chế, đưa xuống gian phụ cuối nhà sát hại. Sau đó, Dũng quay lại phòng khách ngủ như chưa có chuyện gì.

    Căn nhà 2 tầng - nơi Doãn Trung Dũng ra tay giết hại 4 bà cháu trong đêm. Ảnh: Báo Giao thông.

    Theo báo Trí thức trẻ, đến rạng sáng 24/9, thấy bà Hát và cháu Huyền dậy sớm, đi xuống khu vực có thi thể cháu Hà nên Dũng đi theo sau.

    Hốt hoảng hét lên khi phát hiện cháu mình tử vong, bà Hát liền bị Dũng cầm con tiện gỗ ở cầu thang đánh gục rồi dùng dao sát hại cả 2 bà cháu.

    Sau khi gây án, tên này vào nhà lục lọi đồ đạc tìm tài sản để trộm nhưng không được gì và chợt nhớ ra bà Hát có đeo trang sức nên đã quay lại tháo đôi khuyên tai và nhẫn của nạn nhân trước khi bỏ trốn về nhà tắm rửa, thay đồ.

    Sáng hôm sau, Doãn Trung Dũng vẫn bình thản đưa vợ đi làm như không có chuyện gì xảy ra. Sau đó, tên này đi bán chiếc nhẫn của nạn nhân được 3,3 triệu đồng còn đôi khuyên đối tượng khò thành khối bán được 3,2 triệu đồng.

    Còn chủ nhà là chị Thanh khi đi làm về phát hiện sự việc kinh hoàng, báo lên cơ quan công an thì Dũng đang chơi bài ăn tiền liền nhảy tường bỏ trốn.

    Sau gần 2 ngày vào cuộc điều tra và ráo riết truy lùng, đến tối 26/9, lực lượng phá án đã phát hiện tung tích của nghi can trên đường lẩn trốn theo hướng TP Uông Bí về huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng).

    Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an, các lực lượng của Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an), Công an tỉnh Quảng Ninh cùng lực lượng PC45 - Công an TP Hải Phòng và Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp truy lùng, vây ráp và bắt gọn tại đối tượng khu vực chân cầu Bính, thuộc thôn 5, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên.

    Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a)  Giết nhiều người;

    b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    c) Giết trẻ em;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

    g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

    n)  Có tính chất côn đồ;

    o)  Có tổ chức;

    p)  Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-tat-cao-trang-truy-to-doi-tuong-sat-hai-4-ba-chau-o-quang-ninh-a174054.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan