+Aa-
    Zalo

    Hoãn xử nguyên Phó ban tổ chức Quận ủy phạm tội giết người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Kiều Hồng Thành bị sát hại khi đang điều khiển chiếc ô tô CRV trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) vào tháng 8/2014.

    Ông Kiều Hồng Thành bị sát hại khi đang điều khiển chiếc ô tô CRV trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) vào tháng 8/2014.

    Sáng 20/5, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án sát hại ông Kiều Hồng Thành.

    Trong vụ án sát hại ông Kiều Hồng Thành, có 4 bị can bị truy tố về tội “Giết người” gồm: Nguyễn Kim Bình (44 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội), Hoàng Anh Tuấn (35 tuổi, trú ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Lê Hồng Thuận (23 tuổi, trú ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Lê Trung Kiên (44 tuổi, nguyên Phó ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, Hà Nội).

    Bị cáo Nguyễn Quốc Văn (52 tuổi, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản; trú ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị truy tố về tội “Không tố giác tội phạm”.

    Các bị cáo tại tòa.

    Đây là vụ án từng gây xôn xao dư luận, nên sáng sớm cùng ngày, rất nhiều người dân và giới truyền thông đã đến TAND TP.Hà Nội để theo dõi phiên xét xử. Đến khoảng 9h, tất cả 5 bị cáo có mặt tại tòa.

    Tuy nhiên, tại phần làm thủ tục phiên tòa, luật sư của bị cáo Lê Trung Kiên có đơn xin hoãn xử vì có lịch trùng với một phiên tòa khác. Ngoài ra, luật sư của bị hại và đại diện của bị hại cũng có đơn xin vắng mặt. Với những lý do trên, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

    Dự kiến, phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 11 và 12/6.

    Theo cáo trạng: Ông Kiều Hồng Thành và Nguyễn Quốc Văn có quan hệ làm ăn với nhau trong lĩnh vực xây dựng.

    Quá trình làm ăn, Văn nợ ông Thành số tiền khoảng 2 tỷ đồng. Trong khi ông Thành lại mượn của Văn 2 chiếc máy lu từ năm 2013. Cả 2 bên đều đòi nhau nhiều lần, nhưng chưa thống nhất để trả.

    Tháng 6/2014, ông Thành đã thuê Bùi Minh Chuyên nhắn tin đe dọa và ném chất bẩn vào nhà ở và trụ sở công ty của Văn.

    Gần cuối tháng 7/2014, Lê Trung Kiên (là bạn của vợ chồng Văn) nghe được chuyện đã cùng với Nguyễn Kim Bình và một người đàn ông khác đến nhà ông Thành để chốt nợ, nhưng không thành công. Trong cuộc gặp, Bình còn bị ông Thành dùng lời lẽ không hay nói lại.

    Sau đó, Kiên nhiều lần liên lạc với vợ của Văn và được biết họ vẫn thường xuyên bị nhắn tin đe dọa. Trong một lần xem được nội dung tin nhắn đe dọa, Kiên đã tự ý gọi điện cho Bình và thống nhất nhờ người đánh dằn mặt ông Thành.

    Thời gian đó, Bình cũng tức tối về thái độ của ông Thành và muốn giúp Kiên nên đã nhờ bạn tù là Tuấn tìm người đánh dằn mặt.

    Ngày 3/8/2014, Tuấn rủ Thuận cùng tham gia, sau đó hai bên thoả thuận với Bình giá 30 triệu đồng để gây án.

    Khoảng 7h15 ngày 5/8/2014, khi ông Thành lái xe ô tô đến trước cửa số nhà 47 đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Thuận điều khiển xe máy chở Tuấn tạt ngang xe ô tô của ông Thành để bắt ông Thành dừng xe. Khi ông Thành dừng xe thì Tuấn dùng dao nhọn đâm liên tiếp 2 nhát khiến ông này tử vong ngay tại chỗ.

    Đối với Chuyên, tuy đã có hành vi nhắn tin đe dọa và ném chất bẩn vào nhà ở và trụ sở công ty của Văn, nhưng chưa đủ cấu thành hình sự nên cơ quan công an ra quyết định xử phạt hành chính.

    Theo báo Nông thôn Ngày nay

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-xu-nguyen-pho-ban-to-chuc-quan-uy-pham-toi-giet-nguoi-a95155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.