+Aa-
    Zalo

    Hoàng tử Harry sang Canada đoàn tụ với vợ con sau sự kiện cuối đại diện hoàng gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào tối 20/1, Hoàng tử Harry rời Anh đến Canada để đoàn tụ với vợ Meghan Markle và con trai 8 tháng tuổi Archie sau sự kiện kiện cuối đại diện hoàng gia.

    Vào tối 20/1, Hoàng tử Harry rời Anh đến Canada để đoàn tụ với vợ Meghan Markle và con trai 8 tháng tuổi Archie sau sự kiện kiện cuối đại diện hoàng gia.

    Harry có cuộc gặp riêng với Thủ tướng Boris Johnson ngày 20/1. Ảnh: AFP

    Theo tờ Telegraph (Anh) đưa tin, hoàng tử Harry rời Anh đến Canada tối 20/1 để đoàn tụ với vợ Meghan Markle và con trai 8 tháng tuổi Archie.

    Trong ngày 20/1, Hoàng tử Harry dự hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo 21 nước châu Phi mà Thủ tướng Anh Boris Johnson tổ chức ở London, một trong những sự kiện cuối cùng mà ông chính thức đại diện hoàng gia Anh. Ngay sau đó, công tước xứ Sussex, 35 tuổi, được đưa tới sân bay Heathrow, London.

    Tờ báo Anh cũng cho biết thêm, Harry được cho là đã có cuộc gặp riêng với Thủ tướng Boris Johnson, theo yêu cầu của thủ tướng.

    Trước đó 2 ngày, Điện Buckingham và nữ hoàng Anh tuyên bố Harry và Meghan sẽ không còn là những thành viên có vai trò chính thức của Hoàng gia Anh, không dùng tước hiệu “Royal Highness” bên cạnh tên, và sẽ tự lo về tài chính

    Ngày 19/1, phát biểu tại một tổ chức từ thiện, Harry tiết lộ mình không hề muốn từ bỏ hoàn toàn nghĩa vụ với hoàng gia, và đang “rất buồn” vì “không còn lựa chọn nào khác”.

    Trước khán giả là những người bạn cũ mà Harry đã biết lâu năm, vị công tước cho biết ông đã hy vọng có thể tiếp tục phục vụ nữ hoàng nhưng không dựa vào ngân sách công, nhưng nữ hoàng đã không cho phép một vai trò “bán thời gian” như vậy.

    Việc hoàng tử Harry và vợ - Meghan Markle quyết định từ bỏ cuộc sống hoàng gia là cú sốc lớn với Hoàng gia Anh và gây chú ý với giới truyền thông trên toàn thế giới.

    Trong tuyên bố đưa ra vào ngày 8/1 (giờ địa phương), vợ chồng hoàng tử Harry đưa ra lý do đằng sau quyết định rút lui khỏi hoàng gia là vì muốn phát triển nguồn “thu nhập chuyên nghiệp” và gây dựng “sự độc lập tài chính” cho riêng mình.

    Ngoài ra, cặp đôi cũng đồng thời thông báo họ sẽ đi về giữa Anh và Bắc Mỹ.

    Theo thỏa thuận, Harry vẫn sẽ là hoàng tử, và cặp đôi vẫn là Công tước, Công nương xứ Sussex. Nhưng họ sẽ không tham gia các sự kiện lễ nghi trong tương lai.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-tu-harry-sang-canada-doan-tu-voi-vo-con-sau-su-kien-cuoi-dai-dien-hoang-gia-a309122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan