+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/7/2018: Cảnh cáo Bí thư thị trấn quấy rối vợ Phó chủ tịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cảnh cáo Bí thư thị trấn quấy rối vợ Phó chủ tịch

    Sáng 5/7, trao đổi với PV báo Vietnamnet, ông Nguyễn Bá Tước, Chủ nhiệm UB Kiểm tra Huyện ủy Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) cho biết, Ban chấp hành Huyện ủy vừa họp, thống nhất kỷ luật về mặt Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Võ Thanh Tâm - Bí thư Đảng uỷ thị trấn Cờ Đỏ.

    Nguyên nhân ông Tâm bị kỷ luật là quấy rối tình dục phụ nữ. Cụ thể, ông này có hành vi dùng tay “đụng chạm” vào vợ 1 phó Chủ tịch UBND thị trấn Cờ Đỏ trong nhà vệ sinh của cơ quan.

    Hiện ông Tâm đã bị điều động về làm cán bộ văn phòng UBND huyện Cờ Đỏ.

    Trước đó vào ngày 19/5, trong tiệc nhậu tại nhà ăn tại UBND thị trấn Cờ Đỏ có nhiều cán bộ tham gia, ông Tâm đi vào phòng vệ sinh nữ rồi có hành vi quấy rối với vợ của một Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cờ Đỏ mặc cho nạn nhân phản kháng.

    Sau đó, Huyện ủy Cờ Đỏ đã chỉ đạo thành lập Tổ kiểm tra để kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Tâm. Ông Tâm sau đó đã thừa nhận hành vi của mình và xin lỗi nạn nhân. Trong khi đó, bị hại đã yêu cầu làm rõ vụ việc để trả lại danh dự cho mình.

    Đắk Lắk: Xuất hiện ổ dịch cúm A/H1N1 tại gia đình chăn nuôi gà

    Ngày 4/7, bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, một gia đình 4 người trên địa bàn xã Hòa Phong, huyện Krông Bông (Đắk Lắk) vừa xuất hiện ổ dịch cúm A/H1N1.

    Vào ngày 23/6, bé gái N.T.G.B được gia đình phát hiện với các triệu chứng ho, sốt, tức ngực, đau đầu. Liên tiếp vào các ngày 25 và 27/6, bố mẹ và em trai của của bé N.T.G.B cũng xuất hiện các triệu chứng tương tự. Sau vài ngày tự mua thuốc về điều trị tại nhà nhưng bệnh không giảm, ngày 27-6, cả 4 bệnh nhân đã được người thân đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

    Qua kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đối với mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân trong cùng một gia đình này cho thấy, tất cả đều dương tính với chủng cúm A/H1N1.

    Bác sĩ Phạm Văn Lào cho biết ngay sau khi ghi nhận các trường hợp mắc bệnh nói trên, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Krông Bông đã tiến hành điều tra yếu tố dịch tễ và phát hiện gia đình này có nuôi 100 con gà. Khoảng 4 tuần trước có xảy ra tình trạng gà nuôi bị chết. Đến nay đã có khoảng 70 con gà chết và được chôn ngay sau vườn nhà. Ngày 24/6, cả gia đình có ăn trứng gà nhà nuôi. Đồng thời trong khoảng thời gian này, tại địa phương xã Hòa Phong cũng ghi nhận tình trạng gia cầm chết.

    Trong suốt quá trình các bệnh nhân nhập viện điều trị Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám, cách ly các bệnh nhân này để điều trị theo đúng quy trình. Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân là bác sỹ, điều dưỡng, bệnh nhân cùng phòng, người nhà đã được lấy mẫu xét nghiệm.

    Cho đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của các bệnh nhân đã dần ổn định.

    Xe hổ vồ đấu đầu ô tô 7 chỗ, 5 người bị thương nặng

    Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h ngày 5/7, trên QL1A, đoạn qua ngã 3 Yên Trạch, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Dân Việt

    Vào thời điểm trên, chiếc xe hiệu Suzuki 7 chỗ chở khách BKS 12A - 07080 lưu thông trên QL1A theo hướng Lạng Sơn - Bắc Giang bất ngờ vượt lên phía trước dẫn đến đấu đầu với xe tải mang BKS 98C – 03908 (chưa rõ danh tính tài xế) chở hàng đang lưu thông theo hướng ngược lại.

    Cú đối đầu khiến xe 7 chỗ văng ra xa, đầu xe biến dạng còn xe tải bị hư hỏng nhẹ ở phần đầu. Vụ tại nạn khiến 5 hành khách trên xe bị thương nặng, được người dân nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu.

    Nhận được tin báo vụ tai nạn, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, điều tiết giao thông, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

    Chủ tịch tỉnh bị bôi nhọ, Quảng Ninh đề nghị bộ Công an vào cuộc xử lý

    Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, ngày 4/7, một số tài khoản sử dụng mạng xã hội Facebook đã đăng tải những nội dung xuyên tạc, bóp méo về ý kiến phát biểu của ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tại buổi họp thường kỳ của Chính phủ ngày 2/7.

    Tỉnh Quảng Ninh khẳng định thông tin này là hoàn toàn bịa đặt nhằm mục đích bôi nhọ danh dự, uy tín của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt với đặc thù Quảng Ninh là địa phương biên giới...

    Để đảm bảo an ninh chính trị, không cho các đối tượng phản động lợi dụng mạng xã hội xuyên tạc, bôi nhọ uy tín lãnh đạo tỉnh cũng như hình ảnh của tỉnh Quảng Ninh trong công cuộc đổi mới hiện nay, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an, bộ Thông tin và Truyền thông xác minh, làm rõ những trường hợp tung tin, tiếp tay cho những thông tin xuyên tạc, kích động.

    UBND tỉnh Quảng Ninh cũng có văn bản đề nghị bộ Công an, bộ Thông tin và Truyền thông điều tra, xác minh, xử lý nghiêm đối với những trường hợp lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền, phát tán thông tin bịa đặt, vu khống nêu trên.

    Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xác minh tàu cảnh sát trong clip cát tặc lộng hành

    Sau phiên họp HĐND TP Hà Nội sáng 7/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trao đổi thêm với báo chí về clip cát tặc lộng hành ngay cạnh tàu cảnh sát diễn ra tại huyện Phúc Thọ mà ông chia sẻ bên lề kỳ họp trước đó.

    Theo ông Chung, thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với lực lượng của Bộ Công an nằm tình hình và tổ chức bắt giữ các tàu khai thác cát trái phép trên địa bàn. Công an TP Hà Nội cũng đã bắt giữ nhiều vụ khai thác cát lậu trên sông Hồng. Tuy nhiên, tại Phúc Thọ và Ba Vì là cát hạt to, để phục vụ cho làm bê tông, có thể trộn vào cát vàng, nên nhiều đối tượng khai thác trái phép rất trắng trợn.

    Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xác minh tàu cảnh sát trong clip cát tặc lộng hành - Ảnh 1

    Clip cát tặc được Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chia sẻ bên hành lang kỳ họp HĐND. Ảnh: Dân Trí

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, qua tình hình khai thác cát trái phép mà Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ phản ánh thì ông đã trao đổi với GĐ Công an TP để tiếp tục tổ chức nắm tình hình ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng khai thác cát.

    Về việc có hay không việc “bảo kê” cho cát tặc hoạt động ngay cạnh tàu cảnh sát số hiệu CSĐT – TDI 03 (lực lượng cảnh sát đường thuỷ) như clip quay được, ông Chung cho hay, sẽ giao cho Công an TP xác minh, làm rõ.

    Cũng theo ông Chung, đây là địa bàn giáp ranh giữa 3 địa phương Hà Nội, Vĩnh Phúc và Phú Thọ vì vậy tình hình khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp.

    Trước đó, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chia sẻ đoạn clip một số tàu đang khai thác cát lậu ngay cạnh tàu của cảnh sát đường thủy trên sông Hồng. Trong clip có 2 tàu cát tặc đang hoạt động chỉ cách tàu của lực lượng cảnh sát đường thuỷ khoảng vài chục mét. Tàu cảnh sát đường thuỷ này có số hiệu CSĐT–TDI 03.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-672018-canh-cao-bi-thu-thi-tran-quay-roi-vo-pho-chu-tich-a235421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan