+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Ukraine: Diễn viên hài Vladimir Zelensky dẫn đầu vòng 1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả bỏ phiếu bầu cử tổng thống ở Ukraine ngày 31/3, diễn viên hài Vladimir Zelensky đã dẫn đầu với hơn 30% phiếu bầu.

    Kết quả bỏ phiếu bầu cử tổng thống ở Ukraine ngày 31/3, diễn viên hài Vladimir Zelensky đã dẫn đầu với hơn 30% phiếu bầu. Trong khi đó, Tổng thống Petro Poroshenko với dưới 20% số phiếu ủng hộ.

    Theo tờ Ria Novosti, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Trung ương Ukraine Tatyana Slipachuk đã công bố kết quả vòng sơ bộ sau khi kiểm tra 70% phiếu bầu. Không một ứng viên tổng thống nào vượt quá 50% phiếu bầu, ngưỡng cần thiết để chiến thắng trong vòng đầu tiên.

    Diễn viên hài Volodymyr Zelenskiy. Ảnh: Reuters

    Cụ thể, kết thúc cuộc bỏ phiếu ngày 31/3, diễn viên hài Vladimir Zelensky hiện dẫn đầu với hơn 30% phiếu bầu, theo sau là Tổng thống Petro Poroshenko với hơn 16%, tiếp đó lần lượt là cựu thủ tướng Yulia Tymoshenko (hơn 13%) và ứng cử viên thân Nga Yuriy Boyko (hơn 11%).

    Bà Slipachuk nói thêm rằng cơ quan này sẽ có một khoảng thời gian ngắn để chuẩn bị cho vòng bầu cử tiếp theo, hiện được lên kế hoạch vào ngày 21/4.

    Trước đó, phát biểu trước những người ủng hộ ngày 31/3, diễn viên hài Vladimir Zelensky đã bày tỏ cảm ơn tới những người dân đã bầu cho ông, chứ không phải "bầu cho những điều khôi hài". Được biết, trong suốt chiến dịch tranh cử, ông Vladimir Zelensky, 41 tuổi, người thu hút được sự ủng hộ của các cử tri lên án nạn tham nhũng, cũng đã liên tục dẫn đầu các cuộc thăm dò dư luận.

    Về phần mình, Tổng thống Poroshenko cũng lên tiếng cảm ơn cử tri, cho rằng đất nước Ukraine vừa trải qua một phép thử về việc tự do bày tỏ chính kiến.

    Trong khi đó, ứng cử viên Tymoshenko kêu gọi những người ủng hộ mình đến các khu vực kiểm phiếu để đảm bảo tính trung thực.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-tong-thong-ukraine-dien-vien-hai-vladimir-zelensky-dan-dau-vong-1-a269190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan