+Aa-
    Zalo

    Bắt "tiến sĩ dỏm" bị truy nã vì lừa đảo chiếm đoạt cả trăm triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để tạo lòng tin cho các bị hại, Phú đã vẽ ra cho mình một bản sơ yếu lý lịch hào nhoáng, là tiến sĩ Toán học của một viện nghiên cứu đầu ngành về bộ môn này.

    Để tạo lòng tin cho các bị hại, Phú đã vẽ ra cho mình một bản sơ yếu lý lịch hào nhoáng, là tiến sĩ Toán học của một viện nghiên cứu đầu ngành về bộ môn này.

    Theo tin tức báo Bảo vệ Pháp luật, ngày 5/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, đã bắt được Ngọ Chí Phú (SN 1982, trú tại phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) theo quyết định truy nã về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Trước đó, anh H. (trú Hà Nội), đã gửi đơn lên công an phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm) tố cáo Ngô Xuân Phúc (tên thật là Ngọ Chí Phú) lừa đảo chiếm đoạt số tiền 100 triệu đồng.

    Theo đơn tố cáo, trước đó anh H. có quen biết với chị L. (phường Đông Mác, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) và nhờ chị này đổi tiền lẻ. Do có quen biết, nên chị L. đã nhờ Phú đổi tiền lẻ giúp anh H. Tuy nhiên, sau khi nhận 100 triệu đồng của anh H. để đổi tiền lẻ, Phú đã mất liên lạc.

    Đối tượng Ngọ Chí Phú vừa bị cơ quan công an bắt giữ về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Ảnh: Dân Trí

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí đưa tin, chị L. chỉ quen biết Phú qua zalo chứ không hề biết cụ thể về nhân thân, lai lịch của người này. Trong một lần đi chơi, Phú có đưa cho chị L. một tập tiền mới và khoe khoang các mối quan hệ có thể đổi được tiền. Vì vậy, khi anh H. nhờ đổi tiền lẻ, chị L. đã nghĩ ngay đến Phú.

    Quá trình điều tra, các bị hại cho biết, Phú tự giới thiệu mình là Tiến sĩ Toán học, hiện đang công tác tại một viện nghiên cứu khoa học đầu ngành về toán. Trong khi cơ quan chức năng đang ráo riết truy tìm đối tượng, thì Phú đến cơ quan công an đầu thú. Tuy nhiên, khi các cơ quan tiến hành tố tụng đang thực hiện các bước cần thiết để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phú, thì đối tượng lại bỏ trốn. Sau đó bị bắt theo quyết định truy nã.

    Khám xét nhà Phú, cơ quan công an đã thu giữ 150 triệu đồng. Theo lời khai của Phú, đây là số tiền Phú chiếm đoạt được của chị K. (trú phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

    Tại cơ quan công an, Phú khai bằng thủ đoạn kết bạn qua zalo, Phú “vẽ” ra cho mình một bản sơ yếu lý lịch hào nhoáng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các bị hại.

    Đối với chị K, Phú viện lý do mình đang cần tiền để làm đề tài khoa học và hỏi vay chị này 150 triệu đồng. Do cả tin, chị K. đã chuyển cho Phú 150 triệu đồng.

    Với thủ đoạn tương tự, Phú đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 3 người khác. Đặc biệt, qua mạng xã hội, Phú đã làm quen và tán tỉnh chị V. (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội), và hứa cưới chị này làm vợ.

    Cụ thể, Phú nói với chị V đang làm trưởng phòng một hãng dầu gội uy tín có chi nhánh tại Bắc Ninh, nay muốn chuyển về Hà Nội để được gần chị V. Nhưng trước khi chuyển phải trả lại 230 triệu đồng cho Công ty. Phú hỏi vay chị V. khoản tiền này và hứa hẹn sẽ trả ngay trong vài ngày.

    Quá tin tưởng "người yêu", chị V. đã chuyển cho Phú 230 triệu đồng. Chưa dừng tại đó, Phú tiếp tục hỏi vay chị V. thêm 30 triệu đồng để liên hoan chia tay đồng nghiệp. 

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tien-si-dom-bi-truy-na-vi-lua-dao-chiem-doat-ca-tram-trieu-dong-a299757.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan