+Aa-
    Zalo

    Hoàng Yến Chibi, Nam Cường bật khóc nức nở trước linh cữu NSƯT Quang Lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều nghệ sĩ Việt đã tới tiễn đưa NSƯT Quang Lý, và không kìm được những giọt nước mắt tiếc thương trước sự ra đi mãi mãi của ông.

    (ĐSPL) - Nhiều nghệ sĩ Việt đã tới tiễn đưa NSƯT Quang Lý, và không kìm được những giọt nước mắt tiếc thương trước sự ra đi mãi mãi của ông.

    Sáng qua, 1/12, tin tức NSƯT Quang Lý đột ngột qua đời sau một cơn đột quỵ đã khiến cả làng nhạc Việt bàng hoàng, thương tiếc.

    Nhiều bạn bè, đồng nghiệp, thậm chí ngay cả người thân của cố nghệ sĩ cũng sững sờ, không thể tin nổi bởi ông ra đi quá nhanh, không kịp để lại một lời trăng trối.

    Vào lúc 19h ngày 1/12, sau khi thực hiện nghi thức khâm liệm tại nhà, linh cữu của NSƯT Quang Lý được đưa đến nhà tang lễ thành phố, số 25 Lê Quý Đôn, quận 3, TP HCM.


    Ngay trong tối qua, nhiều bạn bè, đồng nghiệp đã có mặt tại nhà tang lễ thành phố để nói lời từ biệt cuối cùng với nghệ sĩ Quang Lý.

    Hoàng Yến Chibi bật khóc nức nở. Ảnh: Dân Việt

    Dù chỉ mới gắn bó với nghệ sĩ Quang Lý trong thời gian gần đây, Hoàng Yến Chibi đã có quãng thời gian đầy ký ức cùng với cố nghệ sĩ. Nữ ca sĩ có mặt từ rất sớm và òa khóc trước linh cữu người tiền bối, người mà cô coi như người cha thứ hai của mình, luôn giúp đỡ, chỉ bảo tận tình cho Hoàng Yến.

    Nam ca sĩ Nam Cường và danh ca Nhật Hạ cũng không giấu nổi cảm xúc buồn đau của mình. Ảnh: Dân Việt
    NSND Trần Hiếu có mặt từ sớm để tiễn đưa người bạn, người đồng nghiệp đáng mến của mình. Ảnh: Dân Trí
    Nữ MC Quỳnh Hương. Ảnh: Dân Trí
    Nam ca sĩ Kyo York thành kính dâng hương tưởng nhớ người đã khuất. Ảnh: Dân Trí

    Được biết, lễ động quan sẽ diễn ra vào lúc 6h50 phút ngày 3/12, trước khi di quan đến Củ Chi để chôn cất.

    NSƯT Quang Lý sinh năm 1951, trong một gia đình người Việt gốc Thái Lan. Năm 9 tuổi, ông theo gia đình về Việt Nam định cư ở Hải Phòng. Ông lập gia đình năm 25 tuổi.

    Những ngày đầu trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, Quang Lý công tác tại Đài Tiếng Nói Việt Nam, Đoàn ca múa nhạc Hải Phòng. Đầu những năm 70, ông tham gia vào Đoàn văn công Đài Phát Thanh Giải Phóng. Đến năm 1983, Quang Lý đưa gia đình vào Thành phố Hồ Chí Minh rồi làm việc tại đoàn ca múa nhạc Bông Sen cho đến bây giờ. Trong những năm qua, nghệ sĩ cũng làm công tác giảng dạy thanh nhạc tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.

    Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý đã phát hành nhiều album ca nhạc chất lượng và để lại dấu ấn sâu đậm như Vọng Âm Sóng (2006) và Cung Trầm (2009).

    Quang Lý là một trong những giọng ca được yêu thích nhất của dòng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau 1975. Ông đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú do có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam.

    Sở hữu chất giọng trầm ấm, trữ tình, NSƯT Quang Lý thực sự để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả trong gần 40 năm ca hát của mình.

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-yen-chibi-nam-cuong-bat-khoc-nuc-no-truoc-linh-cuu-nsut-quang-ly-a172500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan